Chủ Nhật, 7 tháng 10, 2018

LINH CỦA ANTICHRIST-



   (Trong thời Trung cổ Hội thánh cho rằng spirit của con người là “tinh thần”, nhưng 1 Cô rinh tô 2:12 theo nguyên văn chép, “But we received, not the spirit of the world, but the spirit which is from God—chúng ta không tiếp nhận linh của thế giới, nhưng linh đến từ Đức Chúa Trời”. Do đó chữ “spirit” nên dịch là “tâm linh” mới chính xác LND).
   Chúng ta đang sống trong thời gian khi trận chiến giữa vương quốc của Đức Chúa Trời và vương quốc Sa-tan đang nóng lên hơn bao giờ hết. Tôi tin điều này bởi vì chúng ta đang đến gần sự trở lại của Đấng Christ - và sự hủy diệt tối hậu của vương quốc Sa-tan.
   Tôi muốn kiểm tra một trong những hoạt động chính của vương quốc Sa-tan: sự phản đối của Satan đối với Đức Chúa Trời và với Hội Thánh của Chúa Giê- Su Christ. Tôi sẽ bàn luận đôi điều đó mà tôi gọi là Linh của Antichrist. Trước tiên, chúng ta cần phải chuyển sang đoạn văn  trong 1 Giăng 2: 18–23, nơi điều này được chủ yếu mô tả.

     “Hỡi các con bé nhỏ, đây là giờ cuối cùng! Các con đã nghe nói kẻ chống Đấng Christ phải đến, và hiện nay có nhiều kẻ chống Đấng Christ đã đến. Do đó, chúng ta biết đây là giờ cuối cùng.  Chúng phát xuất từ chúng ta, nhưng không thuộc về chúng ta. Vì nếu chúng thuộc về chúng ta thì phải ở với chúng ta; điều nầy xảy ra để minh chứng rằng tất cả những kẻ ấy không thuộc về chúng ta.  Nhưng các con đã được xức dầu bởi Đấng Thánh, và tất cả các con đều có sự hiểu biết.  Ta viết cho các con, không phải vì các con không biết chân lý, mà vì các con đã biết chân lý và hiểu rằng chẳng có điều gì dối trá ra từ chân lý.  Ai là kẻ nói dối nếu chẳng phải là kẻ không thừa nhận Đức Chúa Jêsus là Đấng Christ? Ấy là kẻ chống Đấng Christ, kẻ không thừa nhận Đức Chúa Cha và Đức Chúa Con!  Ai không thừa nhận Con thì cũng không có Cha; ai xưng nhận Con thì cũng có Cha”.
  Các hoạt động của Linh antichrist sẽ tăng cường mạnh hơn khi chúng ta càng tiến tới đến giai đoạn cuối cùng của thời đại nầy.
   Hãy để tôi giải thích ý nghĩa thực sự của thuật ngữ antichrist. Từ ngữ “Christ” là một từ ngữ tiếng Hy- Lạp “Christos”, mà chính xác tương ứng với từ ngữ tiếng Hê-bơ-rơ “Mashiach” mà từ đó chúng ta có được chữ “Đấng Mê-si-a”. Vì vậy, khi chúng ta nói "antichrist," thì chữ đó có nghĩa là kẻ chống lại Đấng Mê-si-a.
   "Chống" là một giới từ của tiếng Hy Lạp. Nó có hai ý nghĩa và cả hai đều áp dụng được. Trước tiên, nó có nghĩa là "chống lại". Vì vậy, các hoạt động đầu tiên của sa-tan là chống lại Đấng Mê-si-a. Ý nghĩa thứ hai là "thay thế cho". Mục đích cuối cùng của sa-tan là đặt một Mê-si-a giả vào vị trí của Đấng Mê-si-a thật. Vì vậy, toàn bộ hoạt động của hăn nằm trong hai giai đoạn. Khi bạn bắt đầu nhận ra điều đó, bạn sẽ thấy rằng linh của Antichrist thì cực kỳ tích cực gần như suốt qua toàn bộ hội thánh tự tuyên xưng.
   Tôi có những người bạn thuộc về một hội thánh trong dòng Tin Lành cũ. Và họ nói với tôi, "Trong hội thánh của chúng tôi, bạn có thể nói về Phật, bạn có thể nói về ông Socrates, bạn có thể nói về Martin Luther King, và không bị ai phản đối. Nhưng nếu bạn nói về Chúa Giê-su, mọi người đều khó chịu”. Đó là Linh của Antichrist. Nhưng hãy nhớ rằng đó không phải là mục đích cuối cùng của Sa-tan. Mục đích của hắn là thay thế Đấng Mê-si-a thật bằng một Mê-si-a giả mạo.
Trong 1 Giăng 4: 2–3 chúng ta đọc:
   “Bởi điều nầy, anh em nhận biết Thánh Linh của Đức Chúa Trời: Thần linh nào thừa nhận Đức Chúa Jêsus Christ đã đến trong thân xác thì thần linh đó đến từ Đức Chúa Trời;  thần linh nào không thừa nhận như thế về Đức Chúa Jêsus thì không phải đến từ Đức Chúa Trời. Đó là thần linh của kẻ chống Đấng Christ mà anh em nghe nói sắp đến, và bây giờ đã ở trong thế gian rồi”.
   Nếu chúng ta nhìn vào điều này cùng với đoạn văn từ 1 Giăng 2, chúng ta thấy ba hình thức antichrist. Trước hết, có nhiều antichrist. Trong quá trình lịch sử loài người, nhiều antichrist đã xuất hiện và được thể hiện.
   Thứ hai, có Antichrist— một con người cụ thể. Đó là biểu lộ cuối cùng, sản phẩm cuối cùng của linh Antichrist mà chưa được tiết lộ trong lịch sử nhân loại. Tôi tin rằng cái bóng của anh ta đã tỏa ra trên sân khấu thế giới, nhưng chúng ta chưa nhìn thấy con người cách thực sự. Nhưng vào cuối thời đại này, Kinh Thánh làm cho điều đó rõ ràng, sẽ có một nhà cai trị cuối cùng, vô cùng độc ác, vô cùng mạnh mẽ, là con người sẽ thống trị nhân loại trong một thời gian ngắn, anh ta sẽ là Antichrist.
   Hình thức thứ ba là linh của antichrist. Linh của Antichrist là linh hoạt động thông qua mọi antichrist. Và sứ đồ Giăng đã cho chúng ta một số dấu hiệu rất quan trọng của linh Antichrist. Trước hết, nó bắt đầu hội hiệp với dân của Đức Chúa Trời. Trong 1 Giăng 2:19 Giăng viết về những antichrist như sau:
   “Chúng phát xuất từ chúng ta, nhưng không thuộc về chúng ta.Vì nếu chúng thuộc về chúng ta thì phải ở với chúng ta; điều nầy xảy ra để minh chứng rằng tất cả những kẻ ấy không thuộc về chúng ta”. 
   Vì vậy, antichrist luôn luôn bắt đầu một cách nào đó để liên kết với dân của Đức Chúa Trời. Nhưng, nó không thực sự thuộc về dân đó, và trong tiến trình đúng hắn sẽ được biểu hiện. Đó là một dấu hiệu của linh antichrist.
   Điều thứ hai là hắn phủ nhận Chúa Jêsus là Đấng Mê-si-a, như chúng ta thấy trong I Giăng 2:22: “Ai là kẻ nói dối nếu chẳng phải là kẻ không thừa nhận Đức Chúa Jêsus là Đấng Christ (Mê-si-a)”?
Và rồi sứ đồ tiếp tục với dấu hiệu thứ ba:
   Hắn là antichrist, là người từ chối cả Cha và Con.
   Điều này rất quan trọng. Antichrist không phủ nhận sự hiện hữu của Đức Chúa Trời. Trong thực tế, hắn tuyên bố mình là đại diện của Đức Chúa Trời. Những gì anh ta phủ nhận là mối quan hệ của Chúa Cha và Chúa Con trong Thần Cách (Godhead).
   Và dấu hiệu thứ tư của antichrist được đưa ra trong 1 Giăng 4 là hắn phủ nhận Đấng Mê-si-a đã đến - nó có thể tin vào Đấng Mê-si-a sẽ đến, nhưng phủ nhận rằng Đấng Mê-si-a đã đến rồi.
-Một ví dụ cụ thể-
   Bây giờ tôi muốn xem xét một ví dụ lịch sử -- nhưng hơi gây sự tranh luận -- một ví dụ về linh của antichrist. Tôi chắc chắn không có ao ước xúc phạm bất cứ ai hoặc tấn công các tôn giáo khác. Những gì tôi muốn làm là trình bày sự thật.
   Một biểu hiện chính của linh antichrist là Hồi giáo, tôn giáo của Ma-hô-mết. Trong ánh sáng của các sự kiện ngày 11 tháng 9 năm 2001, ở Hoa Kỳ, tôi tin rằng điều đó rất quan trọng đối với các Cơ Đốc nhân và họ đã được thông tin đầy đủ về Hồi giáo.
   Ma-hô-mết nổi lên trong thế kỷ thứ 7 ở bán đảo Ả Rập, tuyên bố mình là một nhà tiên tri, và tuyên bố nhận được từ một thiên sứ trưởng sự mặc khải về tôn giáo mà sau đó đã trở thành Hồi giáo. Ông cũng tuyên bố rằng Hồi giáo là sự ứng nghiệm thực sự của Cựu Ước và Tân Ước. Ông tuyên bố rằng các Cơ Đốc nhân và Phúc âm đã làm sai lạc chân lí thực sự, nhưng ông đã khôi phục nó. Đó là tuyên bố cơ bản của Ma-hô-mết. Đầu tiên ông tin rằng bởi vì ông đã từ chối sự thờ thần tượng và bởi vì ông đã từ chối những tuyên bố của Cơ Đốc giáo, dân Do Thái sẽ theo ông. Và khi họ đã không theo ông, ông quay lưng lại với họ - và trở thành một kẻ bức hại họ.
   Đó là thảm kịch mà nhiều Cơ Đốc nhân ở phương Tây đã hiểu lầm và đánh giá thấp Hồi giáo. Tại các quốc gia Hồi giáo trong suốt nhiều thế kỷ, các Cơ Đốc nhân và người Do thái đã được gán cho danh hiệu mờ nhạt, có nghĩa họ là những người dân hạng thứ hai. Trong khi đúng là đạo Hồi đã không phạm bất cứ tội ác gì khủng khiếp như làm các phòng hơi ngạt giết người của Đức quốc xã, nhưng Hồi giáo có một hồ sơ dài 13 thế kỷ chép về các sự đàn áp và khinh miệt đối với Cơ Đốc giáo và Do Thái giáo.
   Hồi giáo mang hầu hết các dấu hiệu của linh antichrist. Nó bắt đầu gắn liền với Cựu Ước và Tân Ước. Họ tuyên bố đó là hoạt động do sự mặc khải của Đức Chúa Trời. Nhưng nó phủ nhận một số nguyên tắc cơ bản nhất định của đức tin Cơ Đốc,  như sự chết đền tội của Chúa Giêsu trên thập tự giá. Ma-hô-mết dạy rằng Chúa Jêsus đã không chết, nhưng một thiên sứ đã đến và đem tâm linh Ngài ra đi trước khi Ngài chết. Bởi vì không có sự chết, không có sự chuộc tội, và bởi vì không có sự chuộc tội, không có sự tha thứ. Nên không có người Hồi giáo nào có sự đảm bảo rằng các tội lỗi mình được tha thứ vào bất cứ lúc nào.
   Thứ hai, Hồi giáo hoàn toàn phủ nhận rằng Chúa Giêsu là Con Đức Chúa Trời. Bạn có thể nói chuyện với những người Hồi giáo về Chúa Giêsu như một vị tiên tri, và họ sẽ chú ý cẩn thận nghe bạn. Trong thực tế, kinh Koran thừa nhận Chúa Giêsu là một vị tiên tri -- ngay cả là một Đấng Cứu Rỗi, ngay cả là một Đấng Mê-si-a. Nhưng khi bạn nói Ngài là Con của Đức Chúa Trời, bạn làm cho họ phản đối mãnh liệt và cay đắng nhất. Trong đền thờ Hồi giáo nổi tiếng ở Giê-ru-sa-lem, được gọi là Đền Thờ Đá Tảng (the Dome of the Rock) - được xây dựng trên địa điểm của đền thờ Sa-lô-môn xây dựng trước kia – có bảng chữ khắc tiếng Ả Rập xung quanh đền thờ đó hai lần ghi, "Đức Chúa Trời không cần một con trai". 
   Nếu bạn muốn có được một bức tranh tốt hơn về niềm tin và giáo lý của đạo Hồi, tôi muốn giới thiệu một cuốn sách do bạn tôi, là Jim Croft viết, có chủ đề The Muslim Masquerade (Trò Lừa Bịp Của Hồi Giáo). Ông Jim Croft đã nghiên cứu chủ đề này một cách rộng rãi, và trong cuốn sách này, ông ủng hộ ý kiến ​​của mình với một số trích dẫn trực tiếp từ kinh Koran.
-Nhân Vật-
  Bây giờ tôi muốn khám phá biểu hiện cuối cùng của linh antichrist: Antichrist. Tôi tin rằng đây là đôi điều vẫn còn trong tương lai. Tôi muốn kiểm tra một số phân đoạn rất quan trọng của Kinh Thánh để bạn không thể không biết những gì Sa-tan đang lên kế hoạch.
  Trong 2 Tê-sa-lô-ni-ca 2, Phao-lô đề cập đến sự xuất hiện, sự bày tỏ và sự biểu lộ của Antichrist. Ông cũng đề cập đến việc chuẩn bị cho sự trở lại của Chúa. Những điều đó được đan bện chặt chẽ với nhau, bởi vì hành động cuối cùng của sa-tan sẽ là sự hiển lộ của Antichrist trước sự trở lại của Chúa. Trong thực tế, Phao-lô nói rằng Chúa sẽ phá hủy Antichrist bằng sự chói sáng trong sự hiện đến của Ngài. Trong 2 Tê-sa-lô-ni-ca 2: 1-2 chúng ta đọc:
   “Thưa anh em, về sự quang lâm của Chúa chúng ta là Đức Chúa Jêsus Christ, và về cuộc hội ngộ giữa chúng ta với Ngài, chúng tôi xin anh em đừng vội dao động tinh thần hay hoảng sợ bởi tà linh, bởi lời nói hoặc thư từ nào dường như do chúng tôi gửi đến”.
   Từ ngữ “quang lâm” này là từ ngữ parousía trong tiếng Hy Lạp, thường được sử dụng cho sự hiện đến lần thứ hai của Chúa Giêsu.
  Phao-lô đã viết: “đừng vội dao động tinh thần hay hoảng sợ bởi tà linh, bởi lời nói hoặc thư từ nào dường như do chúng tôi gửi đến”, bởi vì ông biết rằng nhiều Cơ Đốc nhân sẽ sẵn sàng tin những dự đoán cụ thể về thời điểm Chúa Jêsus trở lại. Tôi chắc chắn đã nghe rất nhiều dự đoán này trong quá trình chức vụ của tôi, và tôi ngạc nhiên trước vô số  Cơ Đốc nhân đã gắn bó với những dự đoán đó.
Hãy xem 2 Tê-sa-lô-ni-ca 2: 3:
  “Đừng để ai lừa dối anh em bằng bất cứ cách nào. Vì sự bội đạo phải đến trước, và con người gian ác (tội lỗi), đứa con của sự hủy diệt, phải xuất hiện”.
   Thuật ngữ “bội đạo” trong tiếng Hy Lạp là apostacia, có nghĩa là một sự bội đạo -- một sự từ chối có chủ ý về chân lí được khải thị.
   Câu này cung cấp hai danh hiệu của Antichrist. Đầu tiên, anh ta là con người của tội lỗi (man of sin) - hoặc con người vô luật pháp. Hắn là hiện thân tối cao cho sự nổi loạn của con người chống lại Đức Chúa Trời và chối bỏ luật pháp của Đức Chúa Trời. Hắn cũng được gọi là con trai của sự hư mất, một người được đứng đầu cho cõi vĩnh cửu hư mất. Giu- đa Ích-ca-ri-ốt là người duy nhất trong Tân Ước được gọi là con trai của sự hư mất (Giăng 17:12). Ông ta là một sứ đồ giả.
   Vì vậy, chúng ta thấy ba tên tuổi khác nhau cho cùng một người: Antichrist, người vô luật pháp, con trai của sự hư mất (hủy diệt). Và chúng ta có một tên quan trọng khác trong Khải Huyền 13: 1-4. Đây là một phần của khải tượng mà Giăng có trong sách mặc khải này.
   “Sau đó, tôi đã thấy một con thú từ biển lên. Nó có mười sừng, bảy đầu; trên các sừng có mười mão miện, trên các đầu có danh hiệu phạm thượng. Con thú tôi xem thấy giống con beo; chân như chân gấu, miệng như miệng sư tử. Con rồng đã ban cho nó quyền lực, ngai báu và thẩm quyền lớn.  Một trong những đầu của nó dường như bị trọng thương; nhưng vết thương đã được lành, và cả thế gian đều kinh ngạc mà đi theo con thú ấy.  Người ta thờ lạy con rồng vì nó đã ban thẩm quyền cho con thú. Họ cũng thờ lạy con thú và nói rằng: “Ai giống như con thú, ai có thể giao chiến với nó?”
    Ở đây chúng ta thấy danh hiệu thứ tư: con thú -- một nhân vật sẽ dấy lên, một con người mà Satan (con rồng) sẽ trao quyền lực của mình cho hắn. Tại sao Sa-tan sẽ trao quyền lực mình cho người này? Bởi vì điều đó sẽ cho người này có khả năng giành quyền thống trị trên toàn bộ loài người và thuyết phục toàn bộ nhân loại làm điều mà Sa-tan mong muốn hơn hết: tôn thờ anh ta. Đây là mục tiêu của sa-tan. Hắn đã làm việc nầy cách kiên nhẫn trong nhiều thế kỷ, và hiện nay hắn rất gần đạt được mục tiêu của mình vào thời kì này.
  Hãy chú ý một trong những cái đầu của hắn đã "bị trọng thương" và được chữa lành. Có một loại phục sinh giả mạo ở đây. Tôi không biết liệu con người này có bị ám sát hay không, nhưng anh ta dường như sẽ chết, và anh ta sẽ sống lại.
   Trong Khải Huyền 5: 5, Giăng đã thấy một khải tượng về một cuộn giấy trong tay Đức Chúa Trời, và không có ai xứng đáng để mở cuộn giấy ấy. Sứ đồ Giăng đang khóc.
   “Nhưng một trong các trưởng lão nói với tôi, "Đừng khóc, kìa, Sư tử của bộ tộc Giu-đa, hậu tự của Đa-vít, đã đắc thắng nên có thể mở quyển sách và mở bảy ấn ra.” ”Tôi đã thấy Chiên Con như đã bị giết đang đứng giữa ngai, vây quanh bởi bốn sinh vật và các trưởng lão”.
   Sứ đồ Giăng đang tìm kiếm con sư tử, nhưng sư tử là một con cừu. Đó là một mâu thuẫn có chủ ý. Nhà cai trị được chỉ định của Đức Chúa Trời không có bản chất của con thú. Ngài có bản chất của Chiên Con. Và Ngài được tôn cao trên tất cả những người khác bởi vì Ngài đã hạ mạng sống của mình xuống. Ngài đã tự hạ mình. Ngài đã bước đi theo cách nhu mì và khiêm nhường, bởi vì Ngài không chống lại những kẻ bắt giữ và những kẻ bắt bớ của Ngài. Tôi tin rằng hội thánh trong những ngày này sẽ cần phải phô bày cùng bản chất như vậy. Và tôi không tin điều đó thật dễ dàng.
  Chúng ta thấy rằng dân chúng đã tôn thờ con thú. Và tất cả họ đều bị thuyết phục rằng thật là vô vọng nếu chiến đấu với con thú. Tôi không chắc chắn về hoàn cảnh nào sẽ thuyết phục “tất cả thế giới” tin rằng chống lại con thú là vô ích. Khi bạn xem xét thời đại công nghệ và vũ khí mà chúng ta hiện đang sống hôm nay, thật dễ dàng tin rằng tình hình được mô tả ở đây có thể rất gần xảy ra.
   Trong Khải Huyền 13: 6–7, chúng ta thấy antichrist ra hành động:
   “Nó mở miệng nói những lời xúc phạm đến Đức Chúa Trời, xúc phạm đến danh Ngài, đền tạm của Ngài và những người ở trên trời. Nó được phép giao chiến với các thánh đồ và chiến thắng họ”.
   Hắn là kẻ thách thức to tiếng với Đức Chúa Trời. Hắn không phải là kẻ thù bí mật; hắn giơ nắm tay mình trước mặt Đức Chúa Trời toàn năng. Và bạn nghĩ ai đã cho phép hắn thực hiện cuộc chiến tranh – và chiến thắng— các thánh đồ? Tôi đoán đó là Đức Chúa Trời, đó là một suy nghĩ rất nghiêm túc. Đừng bao giờ quên rằng không phải tất cả Cơ Đốc giáo dễ dàng chiến thắng.
   Hãy tiếp tục và xem câu 8:
   “Tất cả những người sống trên mặt đất sẽ thờ lạy nó, tức là những người không có tên ghi trong sách sự sống của Chiên Con đã bị giết từ buổi sáng thế”.
   Thật là một tuyên bố đầy kịch tính! Toàn thể nhân loại sẽ tôn thờ anh ta - ngoại trừ những người mà Đức Chúa Trời đã chọn cho chính Ngài.
   Tôi muốn kết thúc bằng cách nhìn lại 2 Tê-sa-lô-ni-ca 2: 3:
  “Đừng để ai lừa dối anh em bằng bất cứ cách nào. Vì sự bội đạo phải đến trước, và con người gian ác (tội lỗi), đứa con của sự hủy diệt, phải xuất hiện”.
   Tôi tin rằng sự bội đạo này đang diễn ra trong thế giới ngày nay. Qua nhiều thế kỷ đã có những người lãnh đạo hội thánh, họ đã sống cách tà ác, nhưng họ đã không công khai phủ nhận những chân lý cơ bản lớn lao của đức tin Cơ Đốc. Trên thực tế, những chân lí (sự thật) đó là phương tiện họ đã sử dụng để hỗ trợ quyền lực của mình. Nhưng thế kỷ hai mươi đã cho thấy các nhà lãnh đạo giáo hội phủ nhận những chân lý cơ bản lớn lao của đức tin Cơ Đốc giáo rồi: chối bỏ thần vị (deity) của Chúa Giêsu, sự sinh ra do trinh nữ của Ngài, cái chết đền tội của Ngài, sự sống lại của Ngài và sự tái lâm của Ngài. Tôi không tin điều này đã hiện hữu trong bất kỳ thế kỷ nào trước đây. Tôi tin rằng chúng ta đã đương đầu với sự bội đạo. Hãy luôn luôn nhớ rằng hội thánh là thành lũy chống sự lỗi lẫm. Vì vậy, Sa-tan phải thâm nhập vào hội thánh trước khi hắn có thể vượt qua được lỗi lầm của mình.