Thứ Bảy, 13 tháng 10, 2018

MUA VÀ BÁN LẼ THẬT-



Từ ngữ “chân lí” hay “sự thật” đồng nghĩa với chữ “lẽ Thật”. Chúa là Lẽ thật (Giăng 14:6), Đức Thánh Linh là lẽ thật (1 Giăng 5:7), Lời Đức Chúa Trời, Kinh thánh cũng là lẽ thật (Giăng 17:  17).
Vua Sa-lo-môn được mặc khải của Đức Chúa Trời viết:  Châm ngôn 23:23
--Bản truyền thống: Hãy mua chân lý, Sự khôn ngoan, sự khuyên dạy, và sự thông sáng; chớ hề bán đi.
--Bản TKTC: Hãy mua lẽ-thật, và đừng bán nó, Hãy có được sự khôn-ngoan, sự dạy-dỗ, và sự hiểu-biết.
--Bản ASV: Buy the truth, and sell it not; Yea, wisdom, and instruction, and understanding.
Chữ “lẽ thật” tương đưỡng chữ “chân lí”, nhưng trong nguyên văn kinh thánh Tân ước Hi lạp chỉ có chữ “chân” mà không có chữ “lí” hay “lẽ”. Chân lí là doctrine of reality, Nguyên văn chỉ có reality, là thực tế, hay sự thật.

1.     Mua Sự thật:
Giô sép Cựu ước chịu khổ khoảng 17 năm để  mua  lời Chúa  mà ông thấy. “Ngài sai một người đi trước Y-sơ-ra-ên,  Là Giô-sép bị bán làm tôi mọi.  Người ta cột chân người vào cùm, Làm cho người bị còng xiềng,  Cho đến ngày điều người đã nói được ứng nghiệm: Lời của Đức Giê-hô-va rèn thử người” (Thi 105:17-19).
Phi-e-rơ nói ông bán mọi sự để mua cuộc sống môn đồ theo Chúa Jesus. “Nầy, chúng tôi đã bỏ mọi sự mà theo thầy” (Mathio 19:27).
Trái lại vị quan trẻ tuổi giàu có kia không đủ sức bán mọi sự để mua sự thật, để làm làm môn đồ của Chúa.
Bạn dám bán những gì mình có để mua sự thật hằng hữu, để mua thực tại mà bạn thấy được trong Chúa chăng? Không thể không trả giá đắt mà mua được lẽ thật bao giờ.
2.     Bán sự thật
Tín đồ ngày nay bị cám dỗ nổi tiếng về chức vị trong giáo hội và nổi tiếng về tiền rừng bạc bể. Đê ma đã bán lẽ thật chạy theo thế giới nầy. Người ta trong tinh thần Lao đi xê  bán lời Chúa, bán chân lí đời đời mà chạy theo lời truyền khầu, lời của giáo chủ giáo hội. Đáng tiếc.