Thứ Tư, 10 tháng 10, 2018

CHUẨN BỊ CHỜ CHÚA ĐẾN--



Phi-e-rơ Khuyên chúng ta: "Sự cuối cùng của muôn vật đã gần; vậy hãy tỉnh táo và tiết độ để cầu nguyện" (1. Phi ero 4:7). Chúa Jesus đã không đến vào thời  Phi-e-rơ, nhưng tại sao Phi-e-rơ viết lời như vậy? Bởi vì nó chính xác là thái độ của ông. Ông ấy đã chờ Chúa Jesus đến. Đó là niềm tin của ông ta. Phi-e-rơ không thể chờ đến 2000 năm. Nhưng cuộc sống của ông đã được tập trung vào sự sắp tới của Chúa. Phi-e-rơ luôn luôn có thể lìa bỏ thế giới này bởi vì không có gì có thể giữ ông lại. Điều gì đang giữ chúng ta ở lại? Tất cả các sứ đồ đã sống trong kỳ vọng rằng sự kết thúc của muôn vật đã đến gần. Tất cả chúng ta nên tập luyện thái độ này. Đây là một phần sự chuẩn bị của chúng ta. Nếu hôm nay  tôi hỏi anh em "cái gì quý giá đối với anh?". Điều quý giá đầu tiên trong danh sách của anh em là gì? Điều gì quan trọng với anh? Nếu chúng ta hỏi Phi-e-rơ, ông ấy sẽ nói với chúng ta rằng sự cuối cùng của mọi thứ đã đến gần. Điều đó ở trong tấm lòng ông ta. Ông chỉ chờ đợi Chúa đến và sẵn sàng được cất lên. Tất cả các sứ đồ đã sống trong sự mong đợi Chúa tái lâm như vậy.

2 Phi-e-rơ 3:3-4 chép:"Trước hết, anh em phải biết điều nầy: Trong những ngày cuối cùng, những kẻ nhạo báng sẽ đến với lời lẽ giễu cợt, sống theo dục vọng cá nhân. Họ sẽ nói: “Lời hứa về sự quang lâm của Chúa ở đâu? Vì từ khi các tổ phụ chúng ta qua đời, mọi vật vẫn y nguyên như lúc bắt đầu cuộc sáng thế”. Chính xác đây là câu hỏi thường được yêu cầu hôm này. Có bao giờ chúng ta đã hỏi Chúa :"Chúa ơi, sau 2000 năm rồi mà lời hứa của Ngài nói rằng Ngài sẽ sớm đến, nay ở đâu rồi?"
Phi-e-rơ vẫn tiếp tục nói: "ngày của Chúa sẽ đến như kẻ trộm; bấy giờ các tầng trời sẽ biến đi trong tiếng vang rền, các nguyên tố sẽ bị tan chảy trong lửa, đất và mọi công trình trên đó đều sẽ bị thiêu hủy. Vì mọi vật đều phải bị tiêu tan như thế, nên anh em càng phải sống cuộc đời thánh khiết và tin kính" (2. Phi-e-rơ 3:10-11).
Tất cả mọi thứ sẽ bị thiêu hủy và phân hủy. Loại người nào bạn phải làm ở đây trong sự thay đổi thánh khiết và thần thượng? Tin tôi đi, chúng ta không thể thay đổi qua đêm được. Sự biến đổi cần mất thời gian. Chúng ta không thể thay đổi tính cách và thói quen của mình cách chớp nhoáng. Cách chúng ta nói chuyện và làm thế nào chúng ta kiểm soát miệng lưỡi và sự suy nghĩ của chúng ta - có dễ dàng không? Thay đổi cách sống của chúng ta không quá nhanh như vậy. Đó là sự tận tụy toàn bộ trái tim của chúng ta để trở thành một Cơ Đốc nhân trưởng thành đầy trọn. Điều đó không đơn giản như vậy đâu!
Chúng ta phải chuẩn bị cho chính mình: bằng cách liệu trước và tăng tốc sự sắp đến của Chúa Jesus. Làm thế nào chúng ta có thể tăng tốc sự hiện đến của Chúa Giêsu? Bởi một sự thay đổi thánh khiết và thần thượng. Nếu chúng ta, các Cơ Đốc nhân còn y nguyên và không thay đổi, Chúa sẽ phải chờ đợi chúng ta. Bởi vì chúng ta không chờ đợi Chúa, Chúa phải đợi chúng ta! Nhưng nếu tất cả chúng ta được chuẩn bị, Chúa sẽ đến. Ngài sẽ rất hạnh phúc và đến ngay lập tức. Hãy nhớ, chúng ta là Cô Dâu của Ngài. Nhưng nếu Cô Dâu không được chuẩn bị, thì Chúa không thể đến được.
Tất cả mọi thứ sẽ đến sự kết thúc. Mọi thứ ở trên trái đất chỉ có ý định cho chúng ta sử dụng để chúng ta có thể sống một cuộc sống bình thường, cụ thể là có được một sự thay đổi thánh khiết và thần thượng. Mong muốn tích lũy sự giàu có để có một cuộc sống thoải mái, cuộc sống vui vẻ là một nguy hiểm và làm chúng ta sẽ quên Chúa. Công việc của chúng ta không phải làm cho mình trở thành một triệu phú nhanh chóng. Nếu chúng ta là một triệu phú, sự diệt vong đang chờ chúng ta. Do đó Phao-lô nói: "Sự tin kính cùng sự thỏa lòng chính là nguồn lợi lớn" (1Timothe 6:6). Nhưng tính tiết kiệm là một đức hạnh hiếm có. Nếu chúng ta có một triệu đô la, chúng ta sẽ tìm kiếm triệu đô la thứ hai. Và điều đó sẽ tiếp tục diễn ra. Cuối cùng, chúng ta bị những nỗi buồn của thời đại nắm lấy và ngạt thở. Chúng ta sẽ làm gì khi Chúa đến? Và Ngài sẽ đến sớm thôi! Cuối cùng, mọi thứ sẽ bị phân hủy và đốt cháy. Cầu Chúa rủ lòng thương xót chúng ta!