Thứ Ba, 9 tháng 10, 2018

KHẢI TƯỢNG THUỘC THIÊN CỦA TIÊN TRI Ê-SAI-



Trong Ê-sai 6 nhà tiên tri Ê-sai nhìn thấy một khải tượng thuộc thiên tuyệt vời. Đối với những người phục vụ Chúa, điều đó rất quan trọng để nhìn thấy một khải tượng thiên thượng. Môi-se, Ê-xê-chi-ên và Đa-ni-ên đã nhìn thấy một khải tượng. Phi-e-rơ, Giăng và Gia cơ cũng vậy. Phao-lô và Ê-tiên. Với chúng ta thì thế nào? Chúng ta cũng cần nhìn thấy một khải tượng thiên thượng đi theo với chúng ta đến cuối đời. Nếu chúng ta chỉ tìm hiểu kiến thức và sự dạy dỗ từ kinh thánh, sẽ không giúp chúng ta trong cuộc chạy đường dài. Nhưng nếu Chúa đã hiện đến với chúng ta, khải tượng thiên thượng này sẽ đi cùng chúng ta đến cuối đời. Hãy cầu nguyện với Chúa: "Con thích nhìn thấy những gì Ê-sai đã thấy. Cho con xem những gì Ê-xê-chi-ên và Đa-ni-ên đã thấy về sự vinh quang của Đức Chúa Trời!"

Để đi xa hơn với Chúa, chúng ta luôn luôn cần một sự biểu lộ mới của Chúa. Do đó, trước hết Ê-sai đã nhìn thấy tầm nhìn thiên thượng này trong chương sáu, không phải trong chương một. Nó cũng giống với chúng ta. Chỉ khi chúng ta nghĩ chúng ta biết Chúa, sau đó Ngài muốn khải thị chính Ngài cho chúng ta lần nữa. Sau khi Chúa hiện ra với Phao-lô, trước khi ông đến thành Đa Mách, Ngài nói với ông trong Công vụ 26: 16: "Nhưng hãy trỗi dậy và đứng lên, vì Ta đã hiện ra với ngươi để lập ngươi làm đầy tớ và nhân chứng về những điều ngươi đã thấy nơi Ta, và về những điều Ta sẽ hiện ra tỏ cho ngươi biết". Những gì chúng ta nhìn thấy từ Chúa 40 năm trước thì không đủ cho cuộc sống ngày hôm nay. Không, chúng ta cần thêm một biểu lộ khác của Chúa. Câu hỏi duy nhất là: chúng ta đã sẵn sàng chưa? Chúa sẽ không hiện ra với bất cứ ai không sẵn sàng đi xa hơn với Ngài vào ý định của Chúa.
Ê-sai nói: "Vào năm vua Ô-xia băng hà, tôi thấy Chúa ngự trên ngai rất cao, vạt áo của Ngài đầy dẫy đền thờ.  Các sê-ra-phim đứng chầu quanh Ngài. Mỗi vị có sáu cánh: hai cái che mặt, hai cái che chân, và hai cái dùng để bay. Các sê-ra-phim cùng nhau tung hô rằng: “Thánh thay, thánh thay, thánh thay là Đức Giê-hô-va vạn quân! Khắp đất đầy dẫy vinh quang Ngài!” (Ê-sai 6:1-3). Tất cả chúng ta đều phải nhìn thấy một khải tượng như vậy. Tôi không nghĩ Ê-sai có thể quên tầm nhìn đó. Thiên thần sê-ra-phim liên tục ngày và đêm kêu lên :Thánh thay, thánh thay, thánh thay! Họ không gọi: mạnh mẽ và quyền năng. Chúng ta thường yêu một Đức Chúa Trời đã chứng tỏ sức mạnh và quyền lực của mình. Bạn có muốn trở thành thánh khiết hay quyền lực không? Rất nhiều người chắc chắn đã chọn quyền năng để trở thành một nhà truyền giáo vĩ đại. Nhưng khi chúng ta quá mạnh mẽ, chúng ta không cần Đức Chúa Trời nữa.
Trong đôi mắt của Đức Chúa Trời không có gì tốt hơn khi dân của Ngài thánh khiết. Đó là lý do tại sao thơ Hê bơ rơ chương 12 câu 14 chép: "Hãy tìm cách sống hòa thuận với mọi người và đeo đuổi sự thánh khiết; vì nếu không thánh khiết thì chẳng ai thấy được Chúa". Tôi không muốn làm một công việc lớn lao; tôi muốn thấy Chúa. Sự thánh hóa là một điều kiện cho việc này. Quan điểm nầy làm cho chúng ta khỏe mạnh. Rất nhiều người đang tìm kiếm kỹ năng, sức mạnh và tài năng. Họ muốn nhận một ân tứ từ Chúa, chẳng hạn như ân tứ chữa bệnh, và được nổi tiếng nhờ điều đó. Si-ôn phải là một thành phố thánh khiết. Hãy có sự khao khát sống thánh khiết. Khi ấy chúng ta đi đúng đường rồi.