Tôi muốn chia câu trả lời cho câu hỏi thành bốn câu hỏi phụ.
1. A-đam có phải là tín nhân không?
Câu trả lời cho câu hỏi này và cả câu hỏi 2 chỉ có thể có được từ các chương đầu tiên của sách Sáng thế ký. Những phân đoạn khác trong đó A-đam và Ê-va được đề cập thì không làm sáng tỏ câu hỏi : "liệu họ có được sự sống từ Đức Chúa Trời hay không?".
Sau sự sa ngã của con người (Sáng thế ký 3), Đức Chúa Trời bày tỏ sự quan tâm đến những sinh vật sa ngã bằng cách tìm kiếm họ trong vườn; tại đó Ngài cũng ngay lập tức thông báo rằng con cháu của người phụ nữ sẽ nghiền nát đầu của con rắn. Còn đối với con người, tuy nhiên, ngay lập tức có nghĩa là có đau đớn, khó khăn và đổ mồ hôi, và cuối cùng là cái chết.
Trong câu 20 của chương này, chúng ta thấy phản ứng đáng chú ý của A-đam. Điều này cho chúng ta thấy rất rõ về tấm lòng của ông. Người phục tùng sự phán xét của Đức Chúa Trời; chúng ta không nghe thấy một lời trách móc nào, không một lời phản đối nào từ miệng anh ta (xem câu 12). Đúng hơn, anh ta đặt cho vợ mình cái tên đáng chú ý là "mẹ của tất cả mọi người" vì cái chết xâm nhập vào tất cả mọi người do tội lỗi. (Lưu ý rằng điều này đang nói về vợ của anh ta, trong câu 12 anh ta gọi cô ấy là “người phụ nữ mà Chúa đã ban cho tôi” - điều này có thể cho thấy rằng giờ đây anh ấy đã học cách không còn đổ lỗi cho Đức Chúa Trời vì tình trạng của anh ấy. Anh ấy đã chết về mặt đạo đức với Đức Chúa Trời do tội lỗi, chắc chắn anh ta đã cảm thấy điều đó, và cái chết về thể xác chỉ là vấn đề thời gian; nhưng nhờ đức tin của mình, anh ta đã hiểu.
Một niềm tin đáng ghi nhận! Đức Chúa Trời đáp ứng điều này bằng cách thay thế những chiếc tạp dề tự may, những thứ không có giá trị gì trước mặt Đức Chúa Trời- A-đam cũng cảm thấy điều đó (xem câu 10) - bằng những chiếc váy làm từ lông thú. Phải lấy cái chết của những con vật vô tội để mặc cho A-đam và Ê-va. Một ám chỉ rõ ràng về sinh tế thay thế của Đấng Christ.
A-đam (và cả Ê-va) cho phép hành động này được thực hiện mà không có gì mâu thuẫn (xem Rô-ma 10: 3, 4), và rõ ràng, là những bậc cha mẹ tin tưởng, họ cũng biết cách truyền lại bài học mà họ đã học được cho con cái. Bởi vì A-bên sau đó cho thấy rằng ông đã hiểu rõ nguyên tắc thay thế (Sáng thế ký 4). Hơn nữa, không có sự kiện lịch sử cụ thể nào liên quan đến A-đam được báo cáo cho chúng ta; rõ ràng là ông không tìm kiếm, giống như Ca-in và các con cháu của Ca-in, cách làm rạng danh mình trên trái đất bị nguyền rủa (Sáng thế ký 4) - ông cho thấy rõ ràng rằng ông đang tìm kiếm quê cha đất tổ
2. Ê-va có phải là tín đồ không?
Trong phần trước, Ê-va đã được nhắc đến nhiều lần. Nhưng chúng ta cũng không nghe thấy những lời tuyên bố về đức tin từ miệng cô.
Trong Sáng thế ký 4: 1, chúng ta thấy rằng suy nghĩ của họ bận tâm về Đấng Cứu Rỗi sắp đến ("hậu tự"); rõ ràng cô ấy nghĩ đó là Ca-in. Ngay cả khi cô ấy đã sai lầm về điều này - bởi vì Ca-in không phải là tác giả của sự sống, mà là một kẻ giết người - thì hóa ra cô ấy không còn nghi ngờ lời của Đấng tạo ra mình như trong vườn Địa Đàng, nơi cô tin rằng Sa-tan đáng tin hơn Chúa Trời. Một người con trai trở thành kẻ giết người, người còn lại là nạn nhân, nhưng ở Sết, cô ấy nhìn thấy trong đức tin một sự thay thế mà Chúa đã ban cho. Đó là Đức Chúa Trời vẫn sẽ giữ lời hứa của mình. Chính Ngài hiện đang được gia đình đức tin kêu cầu đến (c. 25,26).
3. Các tín đồ của Cựu ước không có phần của họ ở dưới đất, họ có phần chút nào ở trên trời không?
Chắc chắn rằng cặp vợ chồng đầu tiên của con người đã tin, nhưng những người tin theo Cựu ước cũng sẽ ở trên thiên đàng; họ không có phần của họ trên trái đất sao?
Khi Chúa Jêsus trở lại - và chúng ta biết điều đó sẽ đến trước giờ cám dỗ và thử thách sẽ đến trên trái đất - thì kẻ chết sẽ sống lại trong Đấng Christ (1 Tê 4:16). Đây là những Cơ Đốc nhân khi Ngài đến (1 Cor 15: 23). Những biểu hiện này cũng áp dụng cho các tín đồ Cựu Ước, vì họ cũng đạt được vinh quang khi họ chỉ nhờ công việc của Chúa Giê-su. Cùng với những người đang sống, họ sẽ đồng thời hướng về Chúa để được ở bên Ngài mọi lúc. Chúng ta sẽ được hoàn thiện cùng với các tín đồ Cựu Ước (Hê-bơ-rơ 11: 40), tức là chúng ta sẽ nhận được một thân thể mới để vào thiên đàng với họ; Vì vậy, họ không chỉ đượcsống lại vào đầu vương quốc ngàn năm để sau đó “chỉ” sống trong vương quốc của Đức Chúa Trời trên đất.
Trong tiệc cưới của Chiên Con, ngoài cô dâu, những “người khách được mời” được nói đến (Khải 19: 9), nên ngoài các tín hữu của hội chúng Tân ước phải có các thánh đồ khác trên trời: các tín hữu của Cựu ước.
4. Chúng ta thậm chí có thể nhận ra A-đam và Ê-va trên thiên đàng, dù chúng ta chưa bao giờ nhìn thấy họ không?
Trong Ma-thi-ơ 17: 4, Phi-e-rơ nhận ra Môi-se và Ê-li mà không cần ai chỉ dẫn trước. Ngay cả người giàu có ở Âm-phủ cũng nhận ra Áp-ra-ham, người mà ông ta không hề quen biết trước đó (Luca 16) - lý do đầy đủ để tin rằng chúng ta sẽ dễ dàng nhận ra A-đam và E-va.
Tôi có thể hỏi độc giả một câu hỏi cá nhân được không? Bạn sẽ gặp lại A-đam và Ê-va trên thiên đàng chứ? Điều đó có nghĩa là, bạn có thể kể mình trong số những người đã giặt quần áo của họ và do đó có quyền đến với cây sự sống và những người vào thành phố qua các cổng không? Hay bạn là một trong những người có phần ở trong hồ lửa và diêm sinh, đó là cái chết thứ hai, bởi vì bạn chưa tin vào Đấng đã tiêu diệt sự chết và đưa sự sống và sự liêm khiết ra ánh sáng? Bạn không muốn ở với đám đông, với những người sẽ trở lại để gặp Chúa Jêsus khi Ngài đến sao?