Thứ Tư, 8 tháng 10, 2014

Chức Vụ Của Thời Đại

Kết quả hình ảnh cho hoa đẹp

Danh từ “chức vụ” có nghĩa đen là “sự cung cấp” chứ không phải chức tước, chức quyền gì.

Theo 1 Samuel 14:1-46, chúng ta thấy cách Giô-na-than chọn lựa con đường cho mình đi.

1.    Thấy chức vụ của thời đại:

Trong cựu ước, cả Sau-lơ và David đều đại diện Chúa. Hai người đại diện một chức vụ trong hai đường lối khác biệt nhau.

Trong Cựu ước có nhiều chức vụ. Tiếp sau Moses, các quan xét đã được dấy lên. Sau đó đã có Solomon, các vua  và các tiên tri. Sau khi Israel bị lưu đày, các chiếc bình cho sự khôi phục đã được dấy lên. Cựu ước dẫy đầy các loại khác nhau của chức vụ.

Trong mỗi một thời đại đều có chức vụ của thời đại đó. Các chức vụ nầy của các thời đại khác biệt với các người cung ứng địa phương. Martin Luther là người cung cấp cho thời đại ông. John Nelson Darby cũng là người cung phụng của thời đại mình. Trong mỗi thời đại, Chúa có các điều đặc biệt mà Ngài muốn hoàn thành. Ngài có các sự khôi phục riêng của Ngài và các công tác riêng của Ngài. Sự khôi phục và công tác đặc biệt mà Ngài đang làm trong một thời đại là chức vụ của thời đại đó.

2.    Từ bỏ các chức vụ quá khứ:

Giô-na-than đã đứng giữa Sau-lơ và David. Ông là người đứng giữa hai chức vụ. Điều ông đáng phải làm là theo chức vụ thứ hai. Tuy nhiên vì cớ mối liên hệ của Giô-na-than với chức vụ thứ nhất là quá sâu nặng, ông không thể cởi bỏ chính mình khỏi nó.

Để bắt lấy chức vụ thời đại, chúng ta cần thấy khải tượng. Mi-canh đã kết hôn với David, song le nàng không thấy gì cả. Nàng chỉ thấy tình trạng David nhảy múa trước mặt Đức Chúa Trời, và nàng đã không thể khoan dung điều đó. Kết quả nàng đã bị bỏ lại phía sau (2 Sam. 6:16, 20-22).

Tất cả đều do sự thương xót của Đức Chúa Trời mà một người có thể thấy và tiếp xúc chức vụ thời đại của mình. Song le có một điều hoàn toàn khác biệt cho một người là anh ta phải can đảm từ bỏ chức vụ quá khứ. Được nhìn thấy là một điều quí giá, còn tiếp xúc là điều phước hạnh. Tuy nhiên một người có thể loại bỏ chức vụ quá khứ của mình hay không thì hoàn toàn do sự thương xót của Đức Chúa Trời.

Dẫu biết Sau-lơ Chúa bỏ rồi,
Mai đây David sẽ lên ngôi,
Mà theo chức vụ cha thân mến,
Đáng tiếc Giô-na-than lắm ôi!

10-8-2014