Thứ Tư, 8 tháng 10, 2014

Nhược Điểm Của Mọi Tín đồ

Kết quả hình ảnh cho hoa đẹp



Ông Hudson Taylor (1832-1905), chủ tịch Hội truyền giáo Trung Hoa nội địa nói rằng, “mọi vĩ nhân của Đức Chúa Trời đều là người yếu đuối”.

·       Nhược điểm của Moses là tính nóng giận. Vì nóng giận, ông giết người Ai-cập, đập hai bảng đá, đập vầng đá lần thứ hai thay gì phải nói với nó. Đức Chúa Trời biến đổi ông ra người khiêm nhu nhất trên trái đất- Dân 12:3.

·       Nhược điểm của Ghê-đê-ôn là quá tự ti mặc cảm. Chúa thay đổi ông thành chiến sĩ mạnh mẽ- Quan 6:13.

·       Nhược điểm của Abraham là sợ hãi. Vì sợ người ta mà ông chối vợ mình hai lần, thậm chí bán nàng để che chở cho mình. Chúa biến đổi thành cha của các người tin- Rô. 4:11.

·       Nhược điểm của Phi-e-rơ là bốc đồng, cảm xúc nhất thời được Chúa biến đổi thành viên đá xây nhà Chúa- Mathio 16: 18.

·       Nhược điểm của David là ham thích phụ nữ từ thuở nhỏ, nên về sau phạm tội ngoại tình. Chúa thay đổi trở thành người vừa lòng Đức Chúa Trời- Công 13: 22.

·       Nhược điểm của sứ đồ Giăng là con trai sấm sét, ngổ ngáo, ngạo mạn trở thành sứ đồ của tình yêu thương- (Giăng 4: 7)

Anh chị em càng mau nhìn thấy mình là gì, càng mau thú nhận nhược điểm mình với Chúa, Ngài sẽ càng mau biến đổi tâm tính anh chị em thành người thuộc linh.

Phao-lô chân thành thú nhận nhược điểm của ông như sau:

-         Tham dục, “Nhưng nếu không bởi luật pháp thì tôi chẳng biết tội là gì; vì nếu luật pháp không nói: "Ngươi chớ tham dục," ( điều răn 9) thì tôi không biết sự tham dục là gì. Song tội lỗi đã nhơn dịp bởi điều răn mà gây nên đủ thứ tham dục trong tôi; vì không có luật pháp thì tội lỗi đã chết rồi” (Rô 7:7-8).

-         Lỗi lầm: “Cho nên điều thiện tôi muốn thì tôi không làm, còn điều ác tôi không muốn thì tôi lại làm.  Song nếu tôi làm điều tôi không muốn, thì chẳng còn phải là tôi làm điều đó nữa, bèn là tội lỗi ở trong tôi” (Rô 7:19-20).

-         Tuyệt vọng, “Anh em ơi, chúng tôi không muốn anh em chẳng biết về sự hoạn nạn đã xảy đến cho chúng tôi trong A- si, thể nào chúng tôi đã bị đè nén quá chừng quá sức, đến nỗi cũng hết mong sống được” (2 Cor. 1:8).

-         Sợ hãi, “Tôi ở giữa anh em bộ yếu đuối, sợ sệt và run rẩy lắm” (1 Cor. 2:3).

-         Còn bạn thì thể nào?

Thưa các bạn,
Hãy lột bỏ lối sống hoá trang từ nhiều năm của mình. Hãy sống thật trước mặt Chúa và mọi người. Hãy nhìn nhận chân tướng của mình. Hãy thú nhận với Chúa và xin Ngài tạo hình ảnh Ngài trong bạn. Mọi người đều là tội nhân có các nét đặc sắc khác nhau, không ai hơn ai đâu. Người nào được Chúa tái cấu tạo nhân tánh sớm hơn mới là người cao thượng hơn chúng ta mà thôi.


M.K biên soạn 8-10-2014