Thứ Tư, 8 tháng 10, 2014

Khước Từ Lắng Nghe Lời Nói Xấu

Kết quả hình ảnh cho hoa đẹp

Anh em biết lời nói xấu lan tràn nhanh chóng. Muốn bảo vệ hội thánh mình, anh em không nên nghe đến lời đó. Lắng nghe lời nói xấu như tiếp nhận của ăn cắp, nó làm cho anh em mắc trọng tội.

Khi ai đó bắt đầu nói xấu về người khác với anh em, hãy can đảm nói với anh ta, “xin ngừng lại, tôi không cần biết điều nầy. Sao anh không nói trực tiếp với người đó?” Người mà nói xấu người khác với anh em cũng sẽ nói xấu anh em với người khác. Họ không đáng tin cậy được. Nếu anh em lắng nghe lời nói xấu, Đức Chúa Trời nói anh em là kẻ gây rối. Vì “Kẻ hay nói dối lắng tai nghe lưỡi độc hiểm- Kẻ gian tà gieo điều tranh cạnh; Và kẻ thèo lẻo phân rẽ những bạn thiết cốt-- Lửa tắt tại thiếu củi; Khi chẳng có ai thèo lẻo cuộc tranh cạnh bèn nguôi. -Song chớ tỏ sự kín đáo (chuyện xấu) của kẻ khác;-- Kẻ nào đi thèo lẻo bày tỏ điều kín đáo; Vậy, chớ giao thông với kẻ hay hở môi quá- Ấy là kẻ gây phe lập đảng, thuộc hồn, không có Thánh Linh (hay tâm linh)” (Châm 17: 4; 16:28; 26:20; 25:9; 20:19; Giu đe 19).

Điều đáng buồn là giữa bầy của Đức Chúa Trời những vết thương lớn nhất thường lại xuất phát từ chiên trong bầy, chớ không từ muông sói. Phao-lô cảnh cáo về “các Cơ Đốc nhân ăn thịt người” là những kẻ “cắn nuốt lẫn nhau”, làm tiêu hủy sự tương giao của Thân Thể Đấng Christ (Gal. 5:15).
Đường lối nhanh nhất để chấm dứt sự tranh cạnh trong hội thánh là phải yêu thương chạm mặt những kẻ ưa nói xấu người khác và yêu cầu họ ngừng nói xấu. Sa-lô-môn chỉ tỏ, “Lửa tắt tại thiếu củi; Khi chẳng có ai thèo lẻo cuộc tranh cạnh bèn nguôi” (Châm 26:20).
Sưu tầm