Thứ Năm, 27 tháng 8, 2020

NHỮNG MẨU CHUYỆN ĐỂ NHÌN LẠI CHÍNH MÌNH

 

BÂY GIỜ THÌ KHÁC
Vua A-lịch-sơn (Alexander) thời ấy là một danh tướng đánh Đông dẹp Bắc. Trong đạo binh của ông có một anh lính chiến đấu rất dũng cảm, bao giờ cũng xung phong phía trước, luôn luôn tình nguyện đảm nhiệm những công tác nguy hiểm hơn hết. Nhiều lần vua lưu ý, liền triệu anh đến hỏi nguyên nhân. Anh đáp: - Tâu bệ hạ tôi bị bệnh nặng, không tha thiết với cuộc sống nữa, nên ra trận quyết tìm cái chết mà chẳng chết được. Vua động lòng, bèn truyền cho ngành Quân y điều trị, bệnh anh mỗi ngày thuyên giảm. Thế rồi, kể từ ngày hết bệnh, anh không còn dám xông lên chiến đấu nữa, luôn luôn lùi lại phía sau, run sợ mỗi khi được giao cho công tác khó khăn. Ai cũng ngạc nhiên. Vua gọi anh đến, hỏi nguyên nhân của sự thay đổi nầy. Anh đáp: - Trước kia, tôi mang bệnh nặng, đời sống mất hết ý nghĩa, nên tìm cái chết. Nhưng, tâu bệ hạ, bây giờ thì khác. Tôi đã lành bệnh, khỏe mạnh, tôi muốn sống lắm, nên mỗi khi ra trận không còn dám liều lĩnh nữa.
Mỗi hành vi chúng ta đều có những động lực tiềm ẩn. Nhìn biểu hiện của những hành động bên ngoài không thể đánh giá được chủ đích thật sự. Lắm người hầu việc Chúa với những động lực riêng tư không chính đáng, cho đến khi hoàn cảnh thay đổi thì họ cũng không còn tha thiết phụng sự Chúa. Họ không có lý tưởng cao cả để dấn thân, vì thế không chịu đựng nổi những áp lực.
Con đường theo Chúa là một con đường đầy chông gai. Đó là hành trình núi Sọ, nhọc nhằn với thập tự giá, không phải con đường với hoa thơm và cảnh đẹp! Kẻ thù rình rập tấn công từng giây phút, Nếu không có sự chuẩn bị tinh thần về một chủ đích thiêng liêng cao cả và một tấm lòng kính yêu nồng cháy đối với Đấng mà ta tôn thờ, e chúng ta khó có thể giữ được lòng trung tín.
“Anh em hãy tỉnh thức, hãy vững vàng trong đức tin, hãy dốc chí trượng phu và mạnh mẽ.” (I Cô-rinh-tô 16:13)
(Sưu tầm: Chuyện hay ý đẹp)

NGƯỜI PHỤ NỮ VÀ CON RỒNG-


Khải huyền 12 (bản TKTC).
Cảnh tượng người phụ nữ và con rồng trong Khải huyền là một đề tài tranh luận thần học suốt 2000 năm trong lịch sử Hội thánh. Có ba ý kiến về khải tượng người phụ nữ nầy là ai: 1/ Bà Ma ri, mẹ Chúa Giê su, 2/ Dân Israel; 3/ Hội thánh chung của thời Tân ước.
Dưới sự che phủ của huyết Chúa, tôi nói tôi không dám cho mình là đã quán triệt chân lí của Chúa. Nhưng bởi ân điển của Chúa, tôi đã được ngồi dưới chân nhiều giáo sư của các trường phái khác nhau, sau rất nhiều năm, nên cuối cùng dựa vào lời Kinh thánh tôi rút ra giải đáp như sau:
Câu 1: “Và một dấu hiệu lớn đã xuất-hiện trong trời: một người đàn-bà mặc mặt trời, và mặt trăng ở dưới chân của bà, và trên đầu của bà một cái mão có 12 ngôi-sao”.
Một giáo sư nọ viết: “Vì khải tượng này được bày tỏ trên trời, người nữ này hoàn toàn thuộc về trời. Ma-ri hay dân Israel đều không có vị trí này. Sau khi người nữ này sinh người-con-trai, nàng chạy trốn vào trong đồng vắng. Nếu so sánh người nữ này với quốc gia Israel, so sánh người-con-trai nàng sinh ra với Đấng Christ, và so sánh người con trai được đưa lên trời với sự thăng thiên của Đấng Christ, thì điều này không tương ứng với những sự kiện thật sự. Mặc dầu quốc gia Israel bị tan lạc, việc dân tộc này đi vào đồng vắng không phải là kết quả do sự thăng thiên của Đấng Christ. Vào lúc Đấng Christ thăng thiên, dân Israel bị tan lạc đã lâu và không còn là một quốc gia nữa. Nhưng ở đây chúng ta thấy người nữ chạy trốn vào đồng vắng sau khi người-con-trai được cất lên đến Đức Chúa Trời. Vì vậy, người nữ này không thể chỉ về quốc gia Israel. Lại càng không đủ nền tảng để nói rằng người nữ này chỉ về Ma-ri”.
Tôi dùng Kinh thánh chỗ khác để giải thích khải tượng nầy như sau:
Câu 1- “Người nữ nầy mặc mặt trời, có mặt trăng dưới chân và đội mão miện 12 ngôi sao”. Mặt trời là Đấng Christ đến (Lu.1:78), mở đầu thời Tân ước, mặt trăng có ánh sáng vay mượn ngụ ý thời Cựu ước, 12 ngôi sao là thời các tổ phụ. Sáng thế kí 37 nói Giô sép thấy khải tượng, trong đó có mặt trời, mặt trăng, 11 ngôi sao ngụ ý cha mẹ, 11 anh em của ông và ông, tất cả gồm tóm lại là tổng thể các tín đồ thời đó. Nên khải tượng về người nữ cũng tượng trưng toàn bộ dân Chúa của thời Tân ước.
Câu 2- “và bà đã có thai; và bà thét lên, đang lâm bồn và trong cơn đau đẻ”--
Trong gần 2000 năm, Hội thánh đã cứ chuyển dạ để sản sinh ra thành phần ưu tú nhất vào những năm sau cùng mà Kinh thánh Hi lạp coi là con trai (a male -son). Kêu thét là cầu nguyện, chịu đựng đau khổ để đẻ ra đứa con có khả năng chiến thắng con rồng.
Câu 3- “Và một dấu hiệu khác đã xuất-hiện trong trời: và kìa, một con rồng đỏ lớn có 7 cái đầu và 10 cái sừng, và trên các đầu của nó có 7 vòng bán nguyệt trang (vương miện)”.
Khải.17:9-13 nói 7 đầu là 7 vua của đế quốc La mã, 5 đã mất, một còn, một chưa đến. Còn 10 sừng là 10 vua nhỏ dưới quyền vị thứ 7 trên đây. Từ xưa nay Ma-ri hay Israel không đối mặt các vua đó bao giờ.
Câu 4- “Và đuôi của nó đã quét đi một phần ba các ngôi-sao của trời, và đã quăng chúng tới trái đất. Và con rồng đã đứng trước mặt người đàn-bà sắp sinh, để khi bà đã sinh, nó có thể ăn nuốt đứa con của bà”.
Ê-sai 9: 13-14 nói “cái đuôi” ám chỉ sự nói dối, nên con rồng dùng lời nói dối lôi kéo 1/3 tổng số các thiên sứ (sao trời) theo hắn nổi loạn và tất cả đều bị đuổi khỏi thiên đàng xuống trái đất mà ở. Từ Sáng thế kí 3:15 con rồng vẫn đối địch cùng người nữ và có ý định tiêu diệt những thành phần ưu tú nhất của bà khi vừa sinh ra như Môi se hồi xưa, và người con trai ở đây.
Câu 5- “Và bà đã sinh một đứa con trai (male-son), một người nam, là Đấng sắp cai-trị tất cả các quốc-gia với một cây gậy bằng sắt; và đứa con của bà đã được chộp lên tới Đức Chúa TRỜI và tới ngai của Ngài”.
Bà sinh một con trai tập thể (số ít) nhưng đến câu 11 chúng ta thấy có nhiều người đắc thắng từ trong một người con trai đó.
Từng thời đại trong lịch sử, thí dụ vào thời Cải Chánh thế kỉ 16, Hội thánh sản sinh những con người ưu tú như John Wycliffe, Martin Luther, Jean Hus… Chắc chắc trong mấy chục năm gần đây, hội thánh chung cũng đã sinh ra những kiện tướng thuộc linh, ở đó đây trên mặt đất, những người trưởng thành thuộc linh, những thành phần kiệt xuất thuộc linh để góp lại thành một lực lượng chiến thắng sa tan tại đây, và đem Chúa Giê-su trở lại.
Tập thể người con trai nầy được cất lên ngai của Đức Chúa Trời trên thiên đàng ngay trước khi cơn đại nạn xảy ra, thì bè lũ sa tan bị đuổi khỏi bầu trời xuống trái đất như thấy sau đây.
Câu 6- “Và bà ấy đã bỏ trốn vào vùng hoang-vu nơi bà có một chỗ đã được Đức Chúa TRỜI chuẩn-bị, để bà có thể được nuôi dưỡng trong 1 ngàn 260 ngày ở đó”.
Câu nầy cho thấy toàn bộ hội thánh chung còn bị bỏ lại trong 3,5 năm sau là cơn đại nạn. Đồng hoang ngụ ý hội thánh bỏ nhà cửa vườn đất chạy trốn sự bức hại vì đức tin mình, như dân Israel xưa kia trốn Pha-ra-ôn vào sa mạc. Và 1260 ngày ở đây vị chi là 42 tháng hay 3,5 năm. Chúa chuẩn bị ai đó nuôi dưỡng họ, như Ma-thi-ơ 25: 35 có giải thích, - “Vì Ta đã đói, các ngươi đã cho Ta ăn; Ta đã khát, và các ngươi đã cho Ta uống; Ta đã là khách lạ, và các ngươi đã mời Ta vào; trần-truồng, các ngươi đã cho Ta mặc; Ta đã bị bệnh, các ngươi đã thăm Ta; Ta đã ở trong nhà giam, các ngươi đã đến cùng Ta'’- các ngươi đã làm việc đó cho một người trong anh em nầy của Ta, …các ngươi đã làm điều đó cho Ta”. Các viên chức cao cấp trong chính quyền của Antichrist sẽ làm việc đó.
Câu 7-8- “Và đã có chiến-tranh trong trời; Mi-chen (Mi-ca-ên) và các thiên-sứ của ông gây chiến với con rồng. Và con rồng và các thiên-sứ của nó đã gây chiến, và chúng đã không đủ mạnh, và đã không còn thấy một nơi nào cho chúng trong trời”.
Khải. 9:1-12 nói rõ khi con rồng và bè lũ bị đoàn thiên sứ thánh ném ra khỏi bầu trời xuống trái đất, thì cơn đại nạn (3,5 năm sau) liền khởi diễn ra khi con thú từ vực sâu lên ngôi cai trị.
Câu 9- “Và con rồng lớn đó đã bị quăng xuống, con rắn thuở xưa được gọi là quỷ-vương và Satan, là kẻ lừa-dối toàn-thể trái đất có người ở; hắn đã bị quăng xuống trái đất, và các thiên-sứ của hắn cũng đã bị quăng xuống với hắn”.
Con rồng nầy vốn là con rắn thuở xưa trong vườn Ê-đen, nó là quỷ vương (the devil) khác với các quỷ (demons), đám thuộc hạ của nó.
Câu 10- “Và tôi nghe tiếng lớn trong trời, rằng: “Bây giờ sự cứu-rỗi, và quyền-năng, và vương-quốc của Đức Chúa TRỜI của chúng ta và quyền lực của Christ của Ngài đã đến, vì kẻ tố-cáo anh em chúng ta đã bị quăng xuống, là kẻ tố-cáo họ trước mặt Đức Chúa TRỜI của chúng ta ngày và đêm”.
Câu 10 nầy lặp lại câu 9 để nhấn mạnh. Lucifer (satan) đã bị đuổi khỏi thiên đàng, nên hắn cùng 1/3 số thiên sứ ác chiếm đóng khoảng không từ trước khi A-đam có mặt, như Ê-phê sô 6: 12 nói. Khi kèn 5 vừa thổi, thiên sứ trưởng và các thiên sứ thánh tống cổ bè lũ chúng ra khỏi khoảng không và xuống trái đất. Đó là cách Chúa dồn địch quân vào rọ để tóm gọn cả bọn vào cuối 7 năm.
Trong hầu hết những lần Đức Chúa Chúa Trời thiết triều ở đâu đó trên khoảng không, sa tan thường lẻn vào, trước là triều kiến Chúa, sau là tố cáo anh em tín đồ, như trường hợp Gióp và Giê- hô- sua đã bị (Gióp 1: 6-12; Xa. 3:1-2). Vì hắn không bao giờ được phép trở lại thiên đàng nữa sau biến cố phản loạn ở Ê-sai 14.
Câu 11- “Và họ đã thắng hắn vì máu của Chiên Con và vì lời chứng của họ, và họ đã không yêu sinh-mạng của họ ngay cả khi đối diện với cái chết”.
Hội thánh chung không thể chiến thắng sa tan, nhưng thành phần đắc thắng nầy có thể. Huyết Chúa xóa sự cáo tội của hắn trong lương tâm chúng ta, còn khi nhóm lại, lời tuyên bố của chúng ta về sự đắc thắng của Chúa trước các quỷ sẽ giúp chúng ta chiến thắng chúng nó, và người đắc thắng không yêu mạng sống (hồn) mình cho đến ngày chết hay thậm chí dù phải chịu chết ngay hôm nay.
Câu 12-“Vì lý-do này, hãy vui mừng, Ôi các tầng trời và các ngươi là những kẻ ở trong chúng. Khốn cho đất liền và biển, vì quỷ-vương đã đi xuống tới các ngươi, giận dữ vô cùng, biết rằng hắn chỉ có một thời-gian ngắn.” Người ở trên bầu trời vào thời điểm nầy, ngoài các thiên sứ, có thành phần đắc thắng, thành phần trưởng thành thuộc linh được cất lên trước khi antichrist lên ngôi. Họ đang reo hò, hát mừng trên đó, vì thấy sa tan và đồng bọn đang khẩn trương ra tay thảm sát loài người, bắt bớ người nữ còn bị bỏ lại là chúng tự sớm đi vào con đường hủy diệt. Và các quỷ cũng biết rằng hắn chỉ còn 1260 ngày nữa là chấm dứt.
Câu 13-14- “Và khi con rồng thấy mình đã bị quăng xuống trái đất, hắn bắt bớ người đàn-bà đã sinh con trai ấy. Và 2 cánh của con đại-bàng lớn đã được ban cho người đàn-bà, để bà có thể bay vào vùng hoang-vu tới chỗ của bà, nơi bà được nuôi dưỡng trong một thời-gian và các thời gian và nửa thời-gian, khuất khỏi sự có mặt của con rắn đó”
“C on đại-bàng lớn” ngụ ý là Đức Chúa Trời, đôi cánh của nó tượng trưng sức mạnh của Ngài. Xưa kia Chúa đã chuyên chở dân Israel trên đôi cánh đại bàng thoát ra khỏi sự bắt bớ của Pha-ra-ôn (Xuất.19: 4, Phục 32:11-22), thì sau khi con thú lên ngai, Chúa sẽ lại chở Hội thánh còn ở lại và dân sót Israel trốn tránh sự bức hại của con rắn. “Một thời-gian và các thời gian và nửa thời-gian bằng “a time, times and half time” là 3 năm rưởi, tương đương 1260 ngày chép trong câu 6 trên đây. Đa số tín đồ tránh được mặt con rắn, một số bị giết, còn số khác bị giam cầm.
Câu 15- “Và con rắn phun nước ra khỏi miệng của nó như một con sông theo sau người đàn-bà, ngõ hầu nó có thể khiến bà bị nước lụt cuốn đi”.
Nước đây không phải là nước lũ lụt theo nghĩa đen. Ê sai 8:7-8 và Giê. 46:7-9 diễn tả các đội quân đang hành quân thần tốc giống như các dòng thác lũ.“Chúa sắp giáng trên họ nước của sông Cái mạnh và nhiều, Tức là vua A-si-ri và mọi vinh-quang của người; Và nó sẽ dâng lên trên tất cả các lòng sông và tràn qua tất cả các bờ của nó—Ai cập dấy lên như sông Ni-lơ,…”. Con rắn sai phái các đội quân đi truy lùng tín đồ trốn thoát như các dòng thác đổ.
Câu 16-“Và trái đất đã giúp người đàn-bà, và trái đất mở miệng của nó và uống hết con sông mà con rồng đã phun ra khỏi miệng của nó”.
Câu nầy ứng nghiệm theo nghĩa đen như trường hợp xưa kia Cô-rê và đồng bọn bị đất hả miệng nuốt sống thể nào thì mai đây các đội quân nầy cũng bị nuốt sống như vậy. Xem Dân.16: 28-34.
Câu 17-“Và con rồng giận người đàn-bà điên lên, và ra đi để gây chiến với con-cái của bà còn lại, là những kẻ giữ các điều-răn của Đức Chúa TRỜI và nắm giữ chứng cớ của Giê-su”.
Sau khi người con trai được cất lên rồi, người đàn-bà còn có nhiều hậu tự. Những người nầy chia làm hai hạng loại: 1/Những kẻ giữ điều răn của Đức Chúa Trời, là dân sót Israel. 2/ Những người nắm giữ chứng cớ của Giê-su là tín đồ Tân ước. Câu kinh thánh nầy là lời xác chứng rằng đại bộ phận hội thánh chung còn ở lại trên đất và phải trải qua cơn đại nạn, chờ đến sau kèn 7 mới được ra đi.
Câu 18- “Và nó đứng trên bãi cát biển”.
Tại sao con rồng đứng trên bãi cát biển? Biển nầy là Địa Trung hải. Hắn đứng ở bờ biển đó ngụ ý hắn xây dựng cung điện ở đất thánh Israel để trị vì vương quốc hắn. Đa.11:45 chép, “Và hắn sẽ dựng các lều tạm hoàng-gia cho hắn ở giữa các biển và Núi Thánh đẹp-đẽ…”.
Kết luận :
Tôi xin tóm tắt rằng người phụ nữ trong Khải huyền chương 12 là Hội thánh chung trong thời đại Tân ước nầy. Hội thánh sản sinh người con trai là thành phần thuộc linh ưu tú. Sau khi đánh bại sa tan trên trái đất rồi, họ sẽ được cất lên ngai của Chúa ở trên trời. Và khi họ được cất lên trời rồi thì đoàn quân thiên sứ thánh sẽ đánh đuổi bè lũ sa tan ra khỏi không trung xuống trái đất. Ngay ngày hôm đó con thú lên ngôi, và người đàn bà chạy trốn vào đồng vắng. Chúa bảo vệ bà và con cái bà chờ ngày được đồng loạt ra đi cách tập thể sau khi kèn 7 thổi lên.
Khải Đạo 23-8-2020
Ngoc Nga Mai, Debora Debora và 2 người khác
3 lượt chia sẻ
Thích
Bình luận
Chia sẻ

SAY SƯA LỜI NGỢI KHEN CỦA LOÀI NGƯỜI LÀM PHÁT SINH SỰ KIÊU NGẠO-


David dã không thể chịu đựng nổi khi vinh quang của Chúa bị kẻ thù sỉ nhục, ông đã liều mình giết Goliath khi mới lên 15 tuổi. Các phụ nữ từ nhiều thành phố của Israel hát đối đáp dân ca: “Saul giết hang ngàn, David giết hàng vạn”. Danh tiếng của ông đồn đãi đến các xứ lân bang. Hết năm nầy đến năm khác ông bước đi trên con đường vinh quang và chiến thắng mãi mãi cho đến ngày ông sinh lòng kiêu căng khoe khoang muốn có cuộc kiểm tra quân số quân đội, đến nỗi Joab là một con người có tham vọng tự cao lớn lao mà còn phải ngăn cản. David đã sa ngã trong sự kiêu ngại khi về già.
Tôi từng đọc những lời khoe khoang lặp đi lặp lại nhiều lần của several great persons in one denomination khi họ rao giảng. Họ cứ nói lại những lời khen ngợi của các thánh đồ đối với họ. Càng nhiều năm uống say trong những lời khen ngợi của loài người thì hậu quả thảm khốc phải xảy đến thôi: “Há tôi không phải là sứ đồ của trái đất sao? Há không phải tôi là người duy nhất có được sấm ngôn của Đức Chúa Trời? Tôi không có chức vụ thời đại sao? Há chẳng phải duy nhất mình tôi sở hữu các lẽ thật đỉnh cao?”.
Tôi có đọc lời khoe khoang của một nhân vật số 1 trong giáo hội đó; “trọn đời người sống sẽ chẳng có ai chống cự trước mặt ngươi” (Joshua 1:5a). Có phải đây là cái rễ cây sâu nhất trong đời ông (if it is true) mà sao ông lại khoe khoang chứ?
Châm Ngôn 27:21:
“ Lò luyện kim để thử bạc, lò lửa để thử vàng;
Một người được thử bằng lời khen ngợi”.
Tôi không tốt gì hơn tổ phụ tôi, nhưng bởi đức thương xót của Chúa Ngài ban ánh sáng cho tôi thấy được lý do cho sự kiêu ngạo xấu xa của tôi, cho nên tôi có thể nhìn ra con đường vinh quang, kiêu ngạo mà vua David đã bước đi đến chỗ kiêu ngạo. Cám ơn Đức Chúa Trời, khi tôi đã quỵ ngã trước mặt Đức Chúa Trời thánh khiết. Hodos

BỤI GAI CHÁY-


Xuất Hành 3:2,3 “Thiên sứ của Đức Giê-hô-va hiện ra cùng người trong ngọn lửa, giữa bụi gai kia. Người nhìn thấy cả bụi gai đương cháy, nhưng không hề tàn. Môi-se bèn nói rằng: Ta hãy tẽ bước lại đặng xem sự lạ lớn nầy, vì cớ sao bụi gai chẳng tàn chút nào
Phục truyền 33:16, “Nguyện ơn của Đấng hiện ra trong bụi gai Giáng xuống trên đầu Giô-sép,..”
-
Bụi gai sa mạc cuộc đời,
Con người bị rủa sả thời ban sơ,
Mũi gai tua tủa chực hờ,
Đâm người tiếp cận bất ngờ lắm thay.
Nọc gai nhức nhối bàn tay,
Lắm khi mưng mủ nhiều ngày nạn nhân;
Người người mọi chỗ xa gần,
Thấy gai thì tránh nhiều lần biết bao.
Ngày kia gai được Chúa vào,
Cháy lên ngọn lửa xiết bao nhiệm mầu,
Lửa còn, gai chẳng có sao,
Không tàn, không héo trải bao thời kì.
Gai đồng hoang sống nhu mì,
Bốn mươi năm chẵn dấu kì muôn dân;
Gai già còn đó mười phần,
Vinh quang của Chúa tuyệt luân phô bày.
Gai tầm thường chẳng gì hay,
Chỉ là một chỗ ngự ngai Chúa Trời,
Chiếc bình Chúa phát ngôn thôi,
Bạn thân giáp mặt Chúa mời thông công.
Qua gai Chúa muốn truyền thông,
Ý tâm, kế hoạch, linh công thiên đàng,
Nào do lửa của trần gian,
Vinh quang thần thượng dẫy tràn mà thôi.
Trong bụi gai có Chúa Trời,
Gai không được thấy, lửa trời sáng thôi,
Cho con như vậy, Chúa ơi,
Sống cho vinh hiển Chúa Trời tại đây./.
Ezra-
Hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, núi, ngoài trời và thiên nhiên
Dung Ngoc, Huỳnh Đức Toàn và 1 người khác
1 lượt chia sẻ
Thích
Bình luận
Chia sẻ

Thứ Tư, 26 tháng 8, 2020

ĐẤNG CHRIST VUA, TIÊN TRI, THẦY TÉ LỄ

 

-"Nhà tiên tri"

Khi áp dụng các danh hiệu này cho Chúa Giê Su Christ, chúng ta đang phỏng theo các từ ngữ của Cựu Ước với mạc khải Tân Ước. Hơn thế nữa, khi làm như vậy không có ý nghĩ hình thành bất kỳ so sánh nào giữa Đấng Christ và các tiên tri, các thầy tế lễ và các vị vua trong quá khứ của Israel. Luôn luôn có sự tương phản giữa Con Người hoàn hảo của Đấng Christ và mọi người khác. Ví dụ, Giô na là một tiêu biểu chính thức của Đấng Christ, trong sự chết, sự mai táng và phục sinh của Ngài (Ma-thi-ơ 12:40), nhưng cá nhân như một con người, ông là người thất bại khi không vâng lệnh sự ủy nhiệm mà Đức Chúa Trời đã ban cho ông. Sa-lô-môn cũng là một tiêu biểu của Đấng Christ trong sự vinh hiển của Ngài (Ma-thi-ơ 12:42), nhưng ông cũng là một người thất bại trong cách thờ thần tượng, và tiêu chuẩn hành xử phi đạo đức của ông.  

Chính trong ba chức nhiệm này, Vị Tiên Tri, (trong đó tôi đặc biệt viết về bài suy gẫm này), Thầy tế Lễ, và Vua mà Đấng Christ thực hiện công việc của Ngài cho loài người. Tiên tri phải thi hành chức năng trước khi nhà vua có thể trị vì. Là Tiên tri, Đấng Christ đại diện cho Đức Chúa Trời phán với con người. Là Thầy tế Lễ, Ngài đại diện cho con người trước mặt Đức Chúa Trời. Là Vua, Ngài mang cả Đức Chúa Trời, và con người vào mối quan hệ hoàn hảo với nhau. Cũng giống như Người Christ Jesus, Ngài đã làm tròn ba chức nhiệm này để trình bày chức vụ của Ngài, trong quá khứ trong suốt cuộc đời của Ngài, khải thị Cha; trong hiện tại ở trên trời, đại diện cho dân của Ngài; và trong thời đại tương lai, trị vì trong vinh quang. 

Chúa Jêsus Christ quả quyết sự ưu việt của Ngài hơn tất cả các vị tiên tri, thầy tế Lễ và vua của quá khứ. Trong Ma-thi-ơ 12, Chúa đã tuyên bố trước mặt người ta. "Có một Đấng cao trọng hơn cả đền thờ", vì Ngài là Thầy tế Lễ vĩ đại nhất (câu 6). "Nhưng tại đây có một người còn cao trọng hơn Giô-na!" (câu 41), vì Ngài là Tiên tri vĩ đại nhất. "Nhưng tại đây có người còn cao trọng hơn Sa-lô-môn!" (câu 42), vì Ngài là Vua lớn nhất. Khi ra lệnh cho dân Israel thời xưa của Ngài, Đức Chúa Trời đã ra lệnh rằng tất cả các vị tiên tri, thầy tế Lễ và các vị vua, được thánh hiến cho chức nhiệm của họ bằng lễ xức dầu. Với ý nghĩ này, Cha tuyên bố sự vượt trội của Đấng Christ trên tất cả mọi người khác, và nói rằng: "cho nên, Đức Chúa Trời là Đức Chúa Trời của Người, đã xức dầu vui mừng cho Người, Khiến Người vượt trội hơn các bạn hữu mình” (Heb.1: 9).

-

-Đấng Christ- Nhà Tiên Tri- 

Nhà tiên tri là người nói ra, chứ không phải nói trước ý muốn thần thượng, và đích thực đó không phải là chính mục đích mà Đấng Christ đã đến thế giới sao? Lời hứa của Đấng Christ như Tiên tri được tìm thấy trong các đoạn văn từ Cựu Ước (Phục truyền 18:15, v.v ...). Trong tâm trí Ngài, Đức Chúa Trời đã có Nhà Tiên tri đặc biệt của Ngài cho Israel và thế giới. Trong những ngày của Chúa trên đất, đây là sự hiểu biết của dân chúng. Giăng Báp đã được hỏi, "ông có phải là Ê-li không?", "thế ông có phải là nhà tiên tri không?" Và ông trả lời "Không". Vào một cơ hội khác dân chúng nói về Chúa Jesus, "Đây chính là Đấng tiên tri phải đến thế giới" (Giăng 6 : 14). Phi-e-rơ trong bài giảng của ông trong Công-vụ 3 xác định Đấng Christ như Tiên tri giống như Môi-se. Ê-tiên cũng làm như vậy trong Công vụ 7.

Hãy nhìn vào sự song hành giữa Đấng Christ và Môi-se. Cả hai đều sinh ra cùng một quốc gia. Thời Môi-se, người Ai-cập áp chế dân Israel; thời  Đấng Christ, đất nước phải chịu đựng dưới tay người Rô-ma. Cuộc sống của cậu bé Môi-se bị Pha-ra- ôn gây nguy hiểm; cuộc đời của Chúa Giêsu bị Hê-rốt săn đuổi. Môi-se được gia đình hoàng tộc của Ai-cập hỗ trợ; Đấng Christ đã được cứu bởi việc đưa vào Ai Cập. Môise đã tự cho mình là vị cứu tinh của dân tộc mình và đã bị từ chối; Đấng Christ đã dâng chính Ngài làm Cứu Chúa và Vua, và Ngài cũng bị chối bỏ. Môi-se trở lại làm nhà giải phóng và lập Israel làm quốc gia; Chúa Jêsus Christ chúng ta sẽ trở về Y-sơ-ra-ên và ngồi trên ngai của tổ phụ Ngài là Ða-vít. 

Với các tiên tri thời xưa, "Lời của Chúa" đến với họ; Đấng Christ trong khía cạnh này không giống như tất cả các vị tiên tri khác, vì mọi tri thức, trí tuệ và quyền năng đều ở trong Ngài. Lời Chúa đã không đến với Ngài vì Ngài là Lời của Đức Chúa Trời (Giăng 1, 1, 3). Chức vụ của Đấng Christ như Tiên tri trong những ngày của xác thịt Ngài là để mạc khải Cha cho con người (Ma-thi-ơ 11:27). Chức vụ tiên tri của Ngài được Ngài thực hiện trong hội thánh qua các tiên tri và sứ đồ của Tân Ước. Hãy chú ý Công vụ 1: 1, "mọi điều Đức Chúa Jêsus đã bắt đầu làm và dạy". Chức vụ tương lai của Đấng Christ như là Tiên tri sẽ là việc mạc khải Cha cho dân của Ngài (Giăng 16:25). Chức vụ tiên tri của Đấng Christ là gánh nặng của bốn Phúc Âm. Kinh Thánh đã hứa một tiên tri cho Israel và thế giới (Phục truyền 18:15). Môi-se nói rằng: “Giê-hô-va Đức Chúa Trời sẽ dấy lên một nhà tiên tri như tôi". Đây là Chúa Giêsu Christ của chúng ta: Tiên Tri, Thầy tế Lễ và Vua.

-

2- Thầy tế lễ 

Vì tôi đã viết một bài suy gẫm ngắn ngủi về Đấng Christ như Tiên tri, bây giờ tôi bắt tay vào phác thảo một vài suy nghĩ về Đấng Christ như là thầy tế lễ, thầy tế lễ thượng phẩm của chúng ta.

Thư cho người Hê-bơ-rơ cho chúng ta cái nhìn sâu sắc nhất về chức tư tế của Chúa Giê-xu chúng ta. Trong đó, chúng ta có nền tảng mà trên đó sự phục vụ tư tế cao cả nhất của Ngài phục vụ; vấn đề tội lỗi đã được giải quyết trọn vẹn (Hê-bơ-rơ 1: 3). Công việc tư tế của Ngài sau khi đổ máu quý báu của mình. Cái chết của Đấng Christ làm cho Ngài trở thành chỗ nài xin hoặc ngôi xót thương thật sự cho dân Ngài. Trên cơ sở đó, Ngài có thể là Thầy tế lễ cao cả, nơi gặp gỡ giữa Đức Chúa Trời và người Cơ Đốc nhân.

-Phụng sự tư tế-

Đấng Christ là "Thầy Tế Lễ Thượng phẩm  từ bi và trung tín" (Hê-bơ-rơ 2: 16-17), và do đó tiếp lấy duyên cớ của dân Ngài; Ngài không chiếm lấy lí do của các thiên thần, họ không cần đến chức vụ thầy tế lễ  của Ngài, mà nhiều con trai mà Ngài đang đem vào vinh quang thì cần. Những người mà Ngài đã thánh hóa và kêu gọi là các anh em luôn cần sự cầu thay tư tế cao cả của Ngài; họ cần sự giúp đỡ của Ngài trên con đường sa mạc. Ngài thương xót họ trong những điểm yếu của họ, nhưng đồng thời Ngài vẫn trung thành với Đức Chúa Trời.

-

-Chức nhiệm tư tế-

Đấng Christ là Con trên ngôi nhà của Đức Chúa Trời (Hê-bơ-rơ 3:16). Ngài là Sứ Đồ và Thầy Tế Lễ cả theo lời xưng nhận của chúng ta. Là Sứ Đồ, Đấng Christ được Đức Chúa Trời sai đến để nói chuyện về Đức Chúa Trời; Ngài trình bày và  cầu mờinguyên nhân của Đức Chúa Trời với con người. Là thầy tế lễ, Ngài cầu xin Đức Chúa Trời thay cho con người. Ai có thể hy vọng tìm được sự chấp nhận với Đức Chúa Trời nếu  không có Đấng Christ là Thầy tế lễ tối cao đã sẵn sàng?

Dưới đây là một số tư cách của Đại Tế Sĩ  chúng ta; tất cả những điều này được tìm thấy trong chương thứ hai của Thư gửi người Hê-bơ-rơ: Những đau khổ của Người trong sự chết (Hê 2: 7), Vị trí vinh hiển của Ngài (Hê 2: 9), Sự hoàn hảo của Ngài qua đau khổ (Hê 2,10) , Khi hiện đến, Ngài làm mình giống như anh em của Ngài (Hê 2: 14-17), sự hòa giải hoàn hảo của Ngài (Hê 2:17), sự đau khổ của Ngài khi đã bị cám dỗ (Hê 2:18) và sự cứu rỗi của Ngài có thể cứu giúp (Heb. 2:18). Tất cả những điều này được tóm tắt cho chúng ta trong Hê-bơ-rơ 4:14-16: "Ấy vậy, vì chúng ta có thầy tế lễ thượng phẩm lớn đã trải qua các từng trời, tức là Jêsus, Con Đức Chúa Trời, thì hãy giữ vững đạo chúng ta đã thừa nhận. 1 Vì chúng ta không có thầy tế lễ thượng phẩm chẳng có thể cảm thương sự yếu đuối chúng ta, bèn là có một thầy tế lễ đã chịu cám dỗ trong mọi việc cũng như chúng ta, song chẳng phạm tội.  Vậy, chúng ta hãy dạn dĩ đến gần ngôi thi ân, hầu cho nhận lãnh sự thương xót và tìm được ân điển để giúp đỡ mình trong thì giờ cần dùng”

-Thân vị tư tế

Thượng Tế vĩ đại, Con Đức Chúa Trời, là "thầy tế lễ đời đời theo ban Mên-chi-xê-đéc ". Ngài đã bước vào bên trong tấm màn, và bây giờ ngồi trên ngai vàng (Hê 6:19). Trong chương 7 và ở đầu chương tám, Ngài được mô tả với chúng ta là "Chấp sự của nơi thánh và nhà trại thật", là “thầy tế lễ thượng phẩm của sự tốt đẹp hầu đến” (Hê 9:11). Qua Ngài, chúng ta được chào đón vào nơi chí thánh (Hê 10: 19-25).

-

-Yếu Lược thư Hê-bơ-rơ-

Trong chương 1, Đấng Christ được trình bày như Con  Đức Chúa Trời; thần vị  của Ngài là nền tảng sinh tế của Ngài.

Trong chương hai, Ngài được tỏ lộ là Người hoàn hảo. Sự vinh hiển của Ngài là vinh hiển của Con và của Đấng Mê-si-a; Ngài cao cả hơn các thiên thần và họ thờ phượng Ngài.

Chương ba nói rằng Môi-se chỉ là một đầy tớ trong nhà của Đức Chúa Trời, còn Đấng Christ là Con. Hai nhân cách khác nhau.

Chương bốn đề cập đến sự an nghỉ của Đức Chúa Trời, Lời của Đức Chúa Trời, và chức tư tế hằng sống của Đấng Christ.

Chương 5 bàn về quyền làm con mãi mãi của Đấng Christ, quyền năng của chức tư tế trên trời của Ngài.

Chương bảy: trong đoạn văn này, chức tư tế đời đời của Con Đức Chúa Trời đối lập với chức thầy tế lễ  hồi xưa của Lê-vi.

Chương tám, chín và mười tương phản các giao ước cũ của các thời kì phân phát trong quá khứ với giao ước mới của  hiện tại và tương lai. Chúng cũng tương phản sự hy sinh không hiệu quả của cựu ước với giá trị vĩnh cửu trong sự hy sinh của Đấng Christ.

-

3- Nhà Vua-

Cựu Ước trình bày nhiều tiên tri, các thầy tế lễ và các vị vua, tất cả đều làm thức tỉnh sự mong muốn được biết đến về  nhà tiên tri, thầy tế lễ và vị vua lớn hơn, Chúa Jesus. Cảm ơn Đức Chúa Trời, Ngài đã đến! Ngài là Đấng Christ; Một Tiên tri vĩ đại hơn Môi-se, một Thầy tế lễ vĩ đại hơn A-rôn và một vị Vua vĩ đại hơn Đa-vít. Chức vụ tiên tri của Ngài đã được biết đến khi Ngài ở đây trên trái đất; Chức vụ Thầy tế lễ của Ngài tiếp tục trên Thiên đàng; Sự cai trị đế vương của Ngài cuối cùng sẽ mở rộng ra toàn bộ vũ trụ. “Đấng Rất Cao cai trị trong nước của loài người”(Đa. 4:32). Kinh thánh được phác thảo trong chủ quyền nói chung Đức Chúa Trời về nhân loại; trên quốc gia Israel và trên các quốc gia dân ngoại riêng biệt.

Trong Cựu Ước, chúng ta có nhiều lời tiên tri liên quan đến Đấng Christ là vua; ví dụ, Ê-sai 9: 6-7; 32: 1, Thi thiên 2: 6; 72: 1 và 20. Trong Tân Ước, có ghi chép rằng các nhà thông thái đã hỏi, “Vua dân Do-thái mới sanh ở đâu?” Khi Phi-lát nêu câu hỏi, “Ngươi có phải là một vị vua không?”Chúa Giê-su khẳng định là có. Trên thập tự giá, Phi-lát đã đặt tấm bảng ghi, “Đây là Giêsu, Vua của người Do Thái”. Sứ đồ Phao-lô, khi viết cho người Cô-rinh-tô, khẳng định rằng Đấng Christ là một vị vua, khi ông nói rằng “Ngài phải trị vì, cho đến khi Ngài đặt tất cả kẻ thù dưới quyền của mình”(1 Côr. 15:25).

Sứ đồ Giăng cũng làm như vậy: “Jêsus Christ là Chứng nhân thành tín, là Đấng sanh đầu nhứt từ trong kẻ chết, và là Nguyên thủ của các vua trên đất!” (Khải huyền 1: 5). Nếu một văn bản là cần thiết cho bài viết này, Phao-lô sẽ cung cấp một văn bản tuyệt vời: “Nguyện Vua đời đời, chẳng hay hư nát, chẳng thấy được, là Đức Chúa Trời duy nhứt, được tôn trọng, vinh hiển đời đời vô cùng! A-men”(1 Tim. 1:17). Chúa Jêsus của chúng ta đã, đang và sẽ luôn là Vua. Ngài là Vua của các thiên thần, Vua của các thánh đồ, Vua trên tất cả, để được làm chứng đúng hạn, thời điểm đó, khi Ngài sẽ giao vương quốc cho Cha của mình, vương quốc đó sẽ hoàn hảo và thoát khỏi mọi ảnh hưởng đối nghịch.

Sự chuẩn bị cho triều đại của nhà vua được nhìn thấy trong sự phán xét Cơ Đốc giáo bội đạo (Khải huyền 17: 1-18), sự lật đổ của con thú và tiên tri giả (Khải huyền 19: 19-20), và sự giam cầm của Satan (Khải 20: 1-3). Những bằng chứng khác về chiến thắng của Ngài sẽ là sự phán xét các quốc gia (Ma-thi-ơ 25: 31-46) và sự phục hồi của Y-sơ-ra-ên. Lợi ích của triều đại Vua sẽ là: xóa bỏ chiến tranh (Ê-sai 2-4. Mich 4: 3), giải phóng tất cả cõi thiên nhiên (Rô-ma 8: 19-22), và các phước lành và vinh quang của Đấng Christ nhìn thấy trên toàn bộ trái đất (Thi. 72). Trong Khải huyền 22: 3-5, chúng ta có vinh quang gấp bảy lần về trật tự vĩnh cửu trong cõi sáng tạo mới, ở trời mới và  đất mới, nơi sự công bình thường trú.  Danh dự, quyền lực và sự tể trị đều thuộc về Đấng Christ. Trong ngôn ngữ của Thánh Vịnh 45,”Hỡi Đấng mạnh dạn, hãy đai gươm nơi hông, Là sự vinh hiển và sự oai nghi của Ngài.  Vì cớ sự chân thật, sự hiền từ, và sự công bình,  Hãy lấy sự oai nghi Ngài cỡi xe lướt tới cách thắng trận;  Tay hữu Ngài sẽ dạy cho Ngài những việc đáng kinh.  Các mũi tên Ngài bén nhọn, Bắn thấu tim kẻ thù nghịch vua;  Các dân đều ngã dưới Ngài.  Hỡi Đức Chúa Trời, ngôi Chúa còn mãi đời nọ qua đời kia; Bính quyền nước Chúa là một bính quyền ngay thẳng”.

BA NGÔI VỊ CỦA SA TAN.

 

 Khải huyền 16:13, “Và tôi đã thấy từ miệng của con rồng đó, và từ miệng của con thú đó, và từ miệng của tiên-tri giả đó, có uế-linh như những con ếch tuôn ra”.

Kinh thánh khải thị Đức Chúa Trời Tam Nhất (ba ngôi) là ba thân vị có chung một bản thể, cả ba đồng đẳng, đồng thời, đồng hiện hữu, khác nhau và được phân biệt nhau về chức năng, nhưng không hề tách rời nhau trong một thể yếu, mà cả ba cùng ở trong nhau từ cõi đời đời quá khứ đến cõi đời đời tương lai.

Đọc Kinh thánh, chúng ta thấy sa-tan là một con khỉ giỏi giắn thường hay bắt chước một số đường lối và công việc của Đức Chúa Trời. Hôm nay tôi xin giới thiệu với các bạn về ba ngôi vị của sa-tan sách Khải huyền tiết lộ cho chúng ta. Ba ngôi của Sa-tan là con rồng, con thú (antichrist) và tiên tri giả (cũng là con thú). Mức độ bắt chước của sa tan rất giới hạn, chỉ ở bề ngoài cách giả trá.

1/. Đức Chúa Cha giả mạo—Con rồng:

-- Giăng 5:26-27 "Cha yêu Ta đã giao hết mọi sự cho Ta”- “Vì y như Cha có sự sống trong chính Ngài, chính vậy Ngài đã cho Con Trai cũng có sự sốngtrong chính Con Trai; và Ngài đã ban cho Con Trai thẩm-quyền để thực-thi sự phán-xét”—Sa tan cũng bắt chước giao cho con thú một số điều—"Và con rồng cho nó quyền năng của mình và ngai và quyền lực lớn của mình”.—Khải 13:2b

--Về nhân tánh, Chúa Giê -su nói “Cha lớn hơn Ta”—Khải 12: 3 nói con rồng có 7 đầu, mỗi đầu đội 1 vương miện, còn con thú có 7 đầu không đội mão, và 10 sừng, mỗi sừng đội một vương miện. Đầu con rồng có quyền lãnh đạo, sừng của con thú phải chấp hành. Nên con thú là bù nhìn của con rồng.

-- Khải. 9:1-11 bày tỏ một ngôi sao từ trời sa xuống đất là sa-tan, là con rồng, nó có quyền mở cửa vực sâu cho toàn bộ lực lượng uế linh tổng trừ bị của nó, là quân đội quỷ và đem một vị vua của  bầy quỷ đó, tên là A-bô-li-ôn, lên mặt đất để tức vị làm vua bù nhìn thay cho nó. Nên con rồng có quyền lớn hơn antichrist.

-- Trong trời đất cũ và mới trong thiên hi niên và sau thiên hi niên, Đức Chúa Trời sắp xếp con cái Ngài thường trú trên trời, là thượng giới thuộc linh, siêu nhiên (Math. 13:43). Ngài phong vương cho nhiều người để xuống trái đất cũ (Khải 2:26-27) và mới (Khải 22: 5 c) cai trị các dân xác phàm trên đất. Thiên đàng là nhà ở đời đời, trái đất là nơi làm việc. Thiên đàng là cõi thuộc linh, trái đất là lãnh vực vật chất. Các bạn nhớ Gia cốp nằm chiêm bao và ông thấy các thiên sứ thánh xuống và lên thang liên tục như mắc cửi để thi hành công tác của Đức Chúa Trời. Về sau, cuộc sống của các thánh đồ cũng như vậy—lên trời thờ lạy Đức Chúa Trời, và  báo cáo cùng Ngài, xuống đất thi hành ý muốn của Ngài.

-- Khải 21:7 b, sau khi Chúa tái lâm, tín đồ trở thành các con của Đức Chúa Trời, không còn được gọi là dân nữa (Khải 21:7). Những người sống trên mặt đất cũ và mới sẽ làm dân của Ngài (Khải 21:24). Con cái hoàng gia trên trời sẽ cai trị các dân dưới đó đời đời. Sa tan bắt chước như vậy. Sau nước lụt, hắn tổ chính chính quyền trung ương của hắn là các thiên sứ sa ngã, thành lập triều đình của hắn trên không trung. Còn dưới đất muôn dân hiện nay là thần dân do hắn đô hộ.

--Ê-phê-sô 6:12 nói trong triều đình của vương quốc sa tan có: các bậc chấp chánh (rulers), các bậc thẩm quyền (authorities), các bá chủ thế giới (world-rulers). Các chấp chánh như các thủ tướng, quốc vụ khanh, các bậc thẩm quyền như các bộ trưởng, còn các bá chủ thế giới là các vị tiểu vương do sa tan bổ nhiệm cai trị các nước, các dân tiếp theo sau tháp Ba bên cho đến ngày nay. Đa. 10: 13, 20 chép lời thiên sứ trưởng Gáp-ri-ên nói cùng Đa-ni- ên là có vua Ba tư (Iran), là thiên sứ ác, cản đường ông đến. Rồi sẽ có vua Hi lạp, cũng là thiên sứ ác, trợ chiến vua Ba tư đón đường ông trở về, nên ông kêu cứu đến thiên sứ trưởng Mi- ca- ên, vua thánh của dân Israel, tiếp viện.

Qua đó chúng ta thấy 1/3 tổng số thiên sứ sa ngã theo sa tan đã được bổ dụng làm viên chức trong triều đình của hắn trên khoảng không, và xuống trái đất điều động công tác cho quân đội lính quỷ. Vì trong Mác 5:9 nói có một người bị cả một binh đoàn quỷ nhỏ ám vào. Các thiên sứ ác ở trên khoảng không, là các quỷ lớn, xuống đất chỉ dẫn công tác cho các quỷ nhỏ, là ô quỷ, tà linh, ác linh, uế linh.

 Bên phía các thiên sứ thánh, Chúa cũng bổ dụng các thiên sứ thánh cai trị cách ẩn mật mọi nước trên đất, vì hầu hết các nước đều có Cơ Đốc nhân cư trú.

2/ Đức Chúa Con giả mạo—Con thú (antichrist).

Antichrist là một con quỷ có xác thể như loài người bình thường, nhưng nó là Chúa Giê-su giả. Kinh thánh Tân ước gọi nó là kẻ địch lại Đấng Christ (antichrist- 1 Giăng 2:18), và là con thú, vì Chúa Giê-su là Con chiên.

--Khải. 13:1- “Và tôi đã thấy một con thú ở dưới biển trồi lên, có 10 cái sừng và 7 cái đầu“. Câu nầy nói nguyên quán của anhtichrist. Hắn xuất thân từ một trong các nước quanh bờ Địa Trung hải. Có vài nhà giải kinh nói Antiochus IV Epiphanes,  vua Syria trong đế quốc Hi lạp khoảng năm 150 T.C (Đa. 8:9), là tiền than của antichrist sau nầy, mà Antiochus xuất thân từ nước Macedonia, bắc Hi lạp. Đó là nguyên quán của Alexandros Đại đế. Hiện giờ chúng ta chưa biết lời Kinh thánh “một con thú ở dưới biển trồi lên” sẽ ứng nghiệm như thế nào.

--Khải.13:1,“và trên các đầu của nó có các danh phạm-thượng”. Antichrist có nhiều danh xưng, vì nó bắt chước Chúa Giê-su, là Đấng có rất nhiều danh xưng như An-pha, Ô mê ga, Con Đa vít, Hậu tự người nữ, Con Gie sê, Vua các vua, Chúa các chúa….

--Khải 13: 3--tôi thấy một trong những cái đầu của nó dường như đã bị đánh tới chết, và vết thương chí tử của nó được lành—nó bắt chước Chúa Giê-su, chịu chết rồi sống lại.

--Khải 13:3-“toàn-thể trái đất lấy làm kinh-ngạc và theo sau con thú đó, Chúa Giê-su từng nói, “Và Ta, nếu Ta được nâng lên khỏi trái đất, sẽ kéo tất cả loài người đến chính Ta” (Giăng 12:32).

--Khải. 13:4, “và họ thờ-phượng con rồng vì hắn đã giao quyền lực của hắn cho con thú đó; và họ thờ-phượng con thú đó”, hội thánh cũng thường thờ phượng Đức Chúa Cha và Chúa Giê-su.

-- Khải 13:4b, bài hát tôn vinh con thú lên ngôi “Ai như con thú đó, và ai có thể gây chiến với nó?” có hơi hám bắt chước bài hát tôn vinh Chiên Con đăng quang. “Họ hát một bài ca mới, rằng:“Chúa xứng-đáng để lấy cuộn sách và tháo gở các ấn của nó; vì Chúa đã bị giết, và đã mua cho Đức Chúa TRỜI người ta từ mọi bộ-lạc và ngôn-ngữ và dân-tộc và quốc-gia bằng máu của Chúa”(Khải 5: 9), hay như Thi thiên 24:8, “Ai là vì Vua vinh-quang? Đức GIA-VÊ mạnh-mẽ và phi-thường, Đức GIA-VÊ phi-thường trong chiến-trận”.

--Khải.13:5,“Và nó được ban cho một cái miệng nói các điều vĩ-đại và các lời phạm thượng; và nó được ban cho quyền lực để hành động trong 42 tháng” là 3 năm rưởi. Nó bắt chước chức vụ Chúa Giê su là ba năm rưởi.

--Khải 13: 7b,“Và nó cũng được ...quyền lực trên mọi bộ-lạc và dân-tộc và ngôn-ngữ và quốc-gia được ban cho nó”..Nó bắt chước Chúa Giê Su vì “nhơn danh Giê-Su, những kẻ ở trong trời, và trên đất, và dưới trái đất, Và mọi cái lưỡi sẽ thú-nhận rằng Giê-su Christ là Chúa”.

--Ai là con thú chúng ta chưa có thể biết được cho đến khi nào hắn vào đền thờ Đức Chúa Trời mà dân Israel sẽ cất lên trong những ngày tới đây tại Jerusalem, và khi đó hắn tự xưng mình là Đức Chúa Trời. 2 Tê. 2:4.

--1 Giăng 2:18 nói “nay đã có nhiều antichrist dấy lên rồi”. Đúng vậy kinh thánh chép lại lịch sử nhiều người mà các nhà giải kinh đều đồng ý đó là các biểu hiệu, các cái bóng của antichrist. Thí dụ Ráp sa kê phỉ báng Chúa trong Ê-sai 36, thời vua Ê xê chia, Ha man thời Ê-xơ tê, Antiochus IV Epiphanes, vua Syria trong đế quốc Hi lạp khoảng năm 150 T.C, đã phá hư một phần đền thờ, dâng một con heo nái lên bàn thờ của Chúa, hắn là một dự biểu rõ ràng của antichrist sau nầy (Đa. 8:9).

Vào thập niên 1940, thế chiến II, các nhà thần học đương thời cho rằng nhà độc tài  nước Ý, Benito Mussolini, là antichrist. Trong chiến tranh Việt nam 1970, người ta cho Henry Kissinger (một người Do thái)  là antichrist, vào thập kỉ 1990 họ lại phỏng đoán Saddam Hussein, Iraq, là antichrist. 

Hai ba năm nay các giới Cơ Đốc có tri thức thuộc linh đang đồn đoán Bill Gates (Microsoft), hoặc Jared Kusher, một người Israel trọn vẹn, con rễ của TT Triump, có thể là antichrist ngày cuối cùng. Không ai biết được, chúng ta chờ kèn 5, khi antichrist đăng quang thì sẽ rõ.

--Đa. 9:27, “Và kẻ ấy sẽ lập một giao-ước vững bền với nhiều người trong một tuần-lễ, nhưng vào giữa tuần-lễ đó hắn sẽ chấm-dứt tế vật và của-lễ thóc lúa; và trên cánh của sự ghê-tởm…”. Có một nhân vật nào đó sẽ đứng ra, đủ khả năng bảo kê cho sự hòa bình tại vùng Trung Đông, để dân Israel có thể tái thiết ngôi đền thờ đã bị phá hủy kể từ năm 70 S.C., thì nhân vật ấy là antichrist. Hiệp ước có giá trị 7 năm, đó là 7 năm cuối củng của nhân loại hiện tại. Chúng ta hãy chờ xem.

3/ Đức Thánh Linh giả mạo—Tiên tri giả

--Khải 16: 13-14 chép “Và tôi đã thấy từ miệng của con rồng đó, và từ miệng của con thú đó, và từ miệng của tiên-tri giả đó, 3 uế-linh như những con ếch; vì chúng là linh của quỷ-sứ, làm các dấu hiệu, đi ra tới các vua của toàn thể trái đất có người ở để nhóm họ lại với nhau cho cuộc chiến thuộc ngày vĩ-đại của Đức Chúa TRỜI, Đấng Toàn-năng”.

Nhìn vào hai câu Kinh thánh nầy, chúng ta thấy ba ngôi của Sa tan là rồng, con thú và tiên tri giả tương đối ngang hàng nhau. Có lẽ hồi ban đầu, trong hàng tỉ thiên sứ thì có nhiều thiên sứ trưởng cai trị những quân đoàn thiên sứ dưới quyền. Lucifer là trưởng của các thiên sứ trưởng, giống như chủ tịch của chủ tịch đoàn. Chắc chắn hắn có rủ rê một số thiên sứ trưởng, gồm trong 1/3 tổng số các thiên sứ lớn nhỏ, nổi lọan cùng Đức Chúa Trời. Sau khi bị đuổi khỏi thiên đàng, có lẽ hắn chọn hai thiên sứ trưởng sa ngã để sau nầy làm con thú và tiên tri giả trong vương quốc 3,5 năm sau của hắn.

Ai là tiên tri giả? Nhiều người ám chỉ là Giu đa Ích- ca- ri- ốt. Vì không như mọi người bình thường khi chết, thì linh hồn mình đều vào âm phủ. Tín đồ thì tạm trú ở trong lòng Áp-ra-ham là Lạc viên (paradise), còn người vô tín thì vào phần âm phủ dành cho họ, như người nhà giàu, là người quen của La-xa rơ đã vào, thì bị lửa đốt sơ bộ nóng quá. Còn khi Giu đa Ích-ca- ri-ốt chết, Kinh thánh chép lời Phi-e-rơ cầu nguyện, “Chúa ơi, Chúa biết tâm của mọi người, xin chỉ ai trong 2 người này Chúa đã chọn lấy vị-trí trong mục-vụ này và chức sứ-đồ từ đó Giu-đa mà đã bỏ để đi tới chỗ riêng của hắn” (Công 1:25). Giu đa Ích ca ri ốt chết thì hắn đi đâu mà ông Phi e rơ nói là đi đến nơi riêng của hắn? Tôi nghĩ Giu đa đi đến vực sâu ở chung với con thú có tên là A-bô-li ôn, vì cả hai con đều là hai thiên sứ trưởng. Đến khi kèn 5 thổi, con thú là A-bô-li-ôn lên mặt đất làm antichrist, thì có lẽ linh Giu đa Ích ca ri ốt cũng lên theo để làm tiên tri giả, đặc trách tôn giáo vụ toàn cầu, trong 3 năm rưởi sau.

--Khải 13:11- “Và tôi thấy một con thú khác trồi lên khỏi trái đất; và nó có 2 cái sừng như một con chiên con, và nó nói như một con rồng”. Khải thị chương 2, và 3 nói ngày nay chúng ta hãy nghe lời Đức Thánh Linh, còn vào thời các sứ đồ họ nghe lời từ miệng Chúa Giê su, cho nên câu Kinh thánh nầy nhấn mạnh khẩu tài bịp dân của tiên tri giả, lãnh tụ các tôn giáo. Ngoại dạng hắn là chiên con hiền lành, nhưng khi mở miệng thì lời nói vô cùng quỷ quyệt, cuốn hút người ta.

 Giăng 6:70, Chúa Giê-su có nói về Giu đa Ích ca ri ốt, “Không phải tự Ta đã chọn 12 người các ngươi sao, vậy mà một trong các ngươi là một quỉ-sứ?”. Theo nguyên văn Hi lạp từ ngữ “quỷ sứ” ở đây là Devil, không khải demon. Khải 12:9 nói Satan là quỷ vương (the devil), và ở đây Chúa nói Giu đa cũng là quỷ, ngang hàng sa tan và antichrist là hai thiên sứ trưởng sa ngã.

Antichrist từ một nước nào đó ở Địa trung hải xuất hiện, còn Tiên tri giả từ dưới trái đất mà lên (coming up out of the earth), phải chăng từ lòng trái đất là vực sâu?

--Khải 13:12, “Và nó thực-thi tất cả quyền lực của con thú thứ nhất trong sự hiện diện của nó”.Tiên tri giả lấy hết quyền lực, quyền năng của antichrist để làm việc. Đó là nó cũng bắt chước Đức Thánh Linh, như Chúa Giê-su nói về Đức Thánh Linh “bởi vậy Ta đã nói rằng Ngài lấy điều thuộc về Ta, và sẽ phơi trần nó ra cho các ngươi” (Giăng 16:15b). Cha giao mọi sự cho Con, Con giao mọi sự lại cho Linh. Sa tan cũng bắt chước y như vậy.

--2 Tê. 2:3 chép, “kẻ đó mà sự đến của nó ăn ý với hoạt-động của Sa-tan” ngụ ý antichrist làm việc dưới sự tác động bề trong của sa tan. Giăng 13:27 lại nói “sau khi ăn miếng bánh rồi, sa tan nhập vào người” (Giu đa). Rõ ràng satan liên kết hai con thú đó với chính mình nó trong năng quyền, để trở thành bộ ba ác độc, hành động chung.

--Còn  một sự liên kết nữa giữa con rồng và hai con thú nầy: 2 Tê 2:3 nói antichrist là “con trai của sự diệt vong”, còn Chúa Giê su nói Giu đa Ích ca ri-ốt cũng là: “đứa con của sự diệt-vong” (Giăng 17:12). Hai danh hiệu nầy đồng nghĩa.

-- Khải 13: 12b, “Và nó khiến trái đất và những kẻ ở trong đó thờ-lạy con thú thứ nhất, là con có vết thương chí tử đã được chữa lành”. Tiên tri giả  lôi kéo loài người thờ lạy antichrist, là bắt chước công việc của Đức Thánh Linh; “Ngài (Đức Thánh Linh) sẽ tôn vinh Ta (Giê-su)” (Giăng 16:14).

--Khải 13:13, “Và nó làm các dấu hiệu lớn, đến mức nó làm cả lửa ra khỏi trời xuống tới đất trong sự hiện-diện của người ta”. Từ ngày Lễ Ngũ Tuần, Đức Thánh Linh đã làm nhiều phép lạ qua tay các sứ đồ và ban lửa Thánh Linh xuống luôn luôn.

--Khải 13:14, “Và nó lừa dối những kẻ ở trên trái đất vì các dấu hiệu được ban cho nó để làm trong sự hiện-diện của con thú ấy, bảo những kẻ ở trên trái đất phải làm một hình-tượng cho con thú đã có vết thương do gươm và đã đến sự sống”. Giăng 14:17 nói Đức Thánh Linh là Linh của lẽ thật, tiên tri giả là linh của sự giả dối.

--Khải 13: 15, “Và nó đã được cho phép để ban hơi thở cho tượng của con thú đó, để tượng của con thú đó thậm-chí có thể nói được và khiến cho nhiều người không thờ-lạy tượng con thú đó phải bị giết”. Thi thiên 135:14-17 nói tượng gỗ xưa nay không nói được, mà khi đó tiên tri giả làm cho tượng gỗ nói để ra lệnh lạc hoặc lời hiệu triệu của sa tan..

--Khải 13:16, “Và nó khiến tất cả, nhỏ và lớn, và giàu và nghèo, và tự-do và nô-lệ, đều bị cho một dấu trên bàn tay mặt của họ hay trên trán của họ”. Nó bắt chước Đức Thánh Linh và đóng ấn người thờ lạy nó. Ê-phê- sô 1:13 chép, “anh em đã được đóng ấn trong Ngài bằng Đức Thánh-Linh của lời hứa”.

--Khải 13:17, “và rằng không ai có thể mua hay bán, trừ phi hắn có dấu đó, hoặc tên của con thú hay con số của tên của nó”. Ai không được cài mã số của chính quyền toàn cầu cấp cho thì sẽ không được mua thực phẩm và bán những gì mình sản suất ra được.

-- Khải 13:18, “Đây là sự khôn-ngoan. Kẻ hiểu biết hãy tính ra con số của con thú đó, vì con số đó là con số của một con người; và con số của hắn là 666”. Số 7 là con số của Đức Chúa Trời chân thật, số 6 là con số của ma quỷ. Tôi xin có ít lời luận giải về con số 666 như sau.

Các chữ số 1,2,3,4,5… là phát minh của dân Á-rập. Ngoài người Trung quốc sử dụng chữ tượng hình làm chữ số, thì từ thời thượng cổ có ba dân tộc là Hê-bơ-rơ, Hi-lạp và La mã, dùng các mẫu tự riêng của mình làm chữ số. Tôi lấy thí dụ người La mã quy định  các mẫu tự:  I,V,X,L,C,D,M thay cho các chữ số của họ là 1,5,10, 50,100,500 và 1000.

Số của con thú là 666 có nghĩa là gì? Thí dụ vào thập niên 1940, vài nhà thần đạo tin rằng nhà độc tài Mussolini của nước Ý là antichrist.  Bây giờ bạn làm bài toán cộng tất cả giá trị các mẫu tự trong tên của ông ta, nếu tổng số là 666 thì Musolini là Antichrist. Rồi đây, nếu tên người nào khác nữa mà được viết bằng chữ Hê bơ rơ hay chữ Hi lạp thì cũng cộng giá trị tất cả các mẫu tự theo từng tiếng nói Hê bơ rơ hay Hi lạp, kết quả bắt buộc cũng phải là 666  thì người đó mới là antichrist.

Kết luận:

Sa tan là con rồng bắt chước một phần kế họach và cách cư xử của Đức Chúa Trời Cha. Con thú dưới biển lên, là antichrist, đóng kịch làm Chúa Giê su. Còn tiên tri giả là con thú ra từ lòng trái đất, nó mang mặc nạ để hóa trang làm Đức Thánh Linh.

Có một số giáo sư kinh thánh đã nói rằng: nếu bạn đổi tên Caesar Neron của Đế chế La Mã cổ đại thành chữ Do Thái hay thành chữ viết Hi Lạp và cộng lại tất cả các chữ cái của nó, bạn chắc chắn sẽ có số 666.

Thiên Trình-25-8-2020.

Chủ Nhật, 23 tháng 8, 2020

VÀI LỜI GÓP Ý VỀ SỰ CẤT LÊN CỦA DÂN CHÚA-


Trong thập niên thứ nhất của thế kỉ 21 có khoảng 10 giáo sư Cơ Đốc quả quyết khi tuyên bố ngày tái lâm của Chúa, tất cả đều thất bại. Trong thập niên 1940, tại Việt Nam có mục tử Trần Như Tuân tuyên bố ngày Chúa đến, cũng hỏng nốt và gây thiệt hại cho hội thánh Việt nam rất nhiều. Hai tuần trước, bạn tôi, một mục tử cao niên cảnh cáo tôi đừng theo gương Trần Như Tuân.
Hôm nay tôi muốn viết một bài ngắn, kết tinh một số trọng điểm giúp anh em thánh đồ là những người có tâm Trong thập niên thứ nhất của thế kỉ 21 có khoảng 10 giáo sư Cơ Đốc quả quyết khi tuyên bố ngày tái lâm của Chúa, tất cả đều thất bại. Trong thập niên 1940, tại Việt Nam có mục tử Trần Như Tuân tuyên bố ngày Chúa đến, cũng hỏng nốt và gây thiệt hại cho hội thánh Việt nam rất nhiều. Hai tuần trước, bạn tôi, một mục tử cao niên cảnh cáo tôi đừng theo gương Trần Như Tuân.
Hôm nay tôi muốn viết một bài ngắn, kết tinh một số trọng điểm giúp anh em thánh đồ là những người có tâm trí nhạy rúng động, hay kinh hoảng trước các tin đồn dồn dập về vận hội hòa bình Trung đông, về sự tái thiết đền thờ, về chiến tranh Iran và Israel có thể xảy ra, về phong trào thống nhất các tôn giáo, để các bạn sẽ có sự vững vàng, không bị cuốn theo các lời giảng dối trá, bóp méo Kinh thánh của các giáo sư trí nhạy rúng động, hay kinh hoảng trước các tin đồn dồn dập về vận hội hòa bình Trung đông, về sự tái thiết đền thờ, về chiến tranh Iran và Israel có thể xảy ra, về phong trào thống nhất các tôn giáo, để các bạn sẽ có sự vững vàng, không bị cuốn theo các lời giảng dối trá, bóp méo Kinh thánh của các giáo sư hay tiên tri giả hiện tại.
Theo lịch pháp của Israel, thì các ngày của dương lịch như 19/9 là ngày lễ thổi kèn; ngày 28/9 là lễ chuộc tội, ngày 3-10/10 là lễ lều tạm của Israel trong năm 2020 nầy. Cho nên trên một trang mạng kia có lời tuyên bố mạnh mẽ bằng dòng chữ to rằng: Có thể ngày 27-28 tháng 9 năm 2020 nầy sẽ có sự cất lên toàn bộ các hội thánh Cơ Đốc trên toàn cầu.
Cá nhân tôi không tin như vậy, vì lời tuyên bố đó không có lời Kinh thánh hỗ trợ. Tôi dẫn giải:
Kế họach của Đức Chúa Trời chuyển động trong lịch sử loài người từ sau khi Chúa thăng thiên đến ngày khai mạc trời mới đất mới gồm tóm trong 7 ấn, mà ấn 7 chia làm 7 kèn, rồi kèn 7 lại phụ thêm 7 bát. Và ấn 7 cùng kèn 7 còn có hiệu lực suốt cõi đời đời tương lai nữa.
-
1/. Bốn ấn đầu tiên và bốn con ngựa- Khải 6: 1-8
Ngay sau khi thăng thiên, Chúa Giê su tháo mở liên tục 4 ấn đầu tiên. Nhưng chỉ có ấn 7 có hiệu lực đến ngày khởi đầu trời mới đất mới, và bước vào cõi vĩnh hằng.
Bốn ấn là sự chuyển động của Chúa trong lịch sử loài người trong gần 2000 năm qua và luôn luôn có các hoạt động của sa tan cặp theo chống phá.Bốn con ngựa nầy như đèn kéo quân của Chúa, bốn con đang chạy đều đều trong thời đại nầy. Con ngựa bạch luôn dẫn đầu, nhưng có lúc như hôm đại dịch Covid con ngựa ô giành chạy đầu. Nay nó chùn bước lại rồi. Con ngựa hồng hôm nay cũngđang chùn bước dù nó rất muốn gây ra chiến tranh ở Trung đông. Theo tôi nghĩ, sau khi cất đền thờ nó sẽ gây ra trận Gót, Ma gót ở Ê-xê.38-39, và nó lại phát huy hết mã lực trong trận Hạt ma ghê đôn, sau kèn 7. Các bạn để ý 4 con ngựa nầy vẫn đang chạy đều đều con trước con sau và gần đến ngày khai mạc vương quốc Đấng Christ chúng nó mới nghỉ.
.
2/ Ấn thứ 5 (Khải 6:9-11) cho chúng ta thấy cảnh tượng tử đạo thảm thương ở trong một số lãnh thổ đang bức hại đạo Chúa ngay ngày hôm nay.
3/ Ấn thứ 6 (Khải 6: 12-17)
Ấn 6 đem đến những tai họa siêu nhiên, những tai ương chưa từng có. Nhiều nhà giải kinh tin rằng ấn 6 nầy đã được Chúa tháo ra trong vài ba năm nay và đang vận hành ở mức độ cao nhất của nó. Nước Úc và Brazil đã chịu cơn cháy rừng khốc liệt cả năm.Trong hơn tháng trước có 500 cơn địa chấn nhỏ ghi nhận được ở Nevada, Hoa kì. Tháng trước cũng có khoảng 100 người Ấn độ bị giết trong chỉ một cú sét đánh trong một cơn mưa. Có lúc Indonesia có đến 3 ngọn núi lửa cùng hoạt động. Bạn nghĩ thế nào về những cơn mưa và lũ lụt vô tiền khoáng hậu tại Trung Quốc, là do ấn 6 chăng, hay là sự kiện bình thường? Còn nhiều tai họa khủng khiếp về thời tiết vẫn đang xảy ra hằng ngày trên địa cầu. Chúa báo động cho bạn đấy, đừng ngủ mê và ngủ nướng nữa.
.
4/ Bốn kèn đầu tiên: Khải 8: 1-12
Ấn thứ 7 phát sinh 7 kèn, mà 4 kèn đầu tiên gần như đã đi cặp kè với ấn thứ 6. Tôi lướt qua 2 cảnh trong Khải huyền chương 7 là việc đóng ấn cho 144.000 người Israel theo nghĩa đen. Những người nầy còn sống sót sau đại nạn 3, 5 năm sau, và họ sẽ thành lập một quốc gia tân Israel trong nước ngàn năm.Cảnh thứ hai là Chúa cho thấy quần chúng được cứu kể từ thời A-đam đến cuối 7 năm. Họ sống trước ngai Đức Chúa Trời trên thiên đàng cho đến đời đời.
Bốn kèn đầu tiên nầy chỉ tác dụng đến phần đất thứ ba, chớ không phải một phần ba mặt đất, trên địa cầu. Chúng phá hủy môi trường sống, thảo mộc, nước uống, vùng biển, vùng trời trên phần đất hạng loại thứ ba, là phần đất ác độc nhất nào đó trên địa cầu. Kinh thánh Anh văn chép “the third part of the earth”, “the third of sea, of ships, of the water”.
Ấn 6 và 4 kèn nầy có lẽ đang có hiệu lực hiện hành trên trái đất, phá hủy môi trường sống của con người. Rồi đến 7 bát, đổ ra vào trước trận chiến Hạt ma ghê đôn, sẽ triệt tiêu hoàn toàn môi trường sống của loài người trên mặt đất.- đó là ngày tận thế.
.
5/. Kèn 5- Khải . 9:1-12, Lu.10:18, Khải.12:7-18; 13:1-18; 14:6-13; 17:9-14.
--Lu ca đã nói khoảng gần 2000 năm trước rằng Chúa đã thấy (saw) sa tan như ngôi sao đã từ trời rơi xuống rồi, nhưng mãi đến kèn 5 hắn mới thực sự bị các thiên sứ thánh đuổi xuống khỏi khoảng không. Ê sai 14 nói Lucifer, tiền thân Sa tan, bị đuổi ra khỏi thiên đàng trước khi có A- đam. Hôm nay, khi nào hắn bị đuổi lần thứ hai, ra khỏi không trung, ngày đó cơn đại nạn là 3,5 năm sau sẽ khởi sự diễn ra. Khi còn trên bầu trời, hắn được gọi là con rồng đỏ, khi xuống mặt đất, hắn được gọi là con rắn đời xưa.
Ngày hắn bị ném xuống trái đất thì cũng là ngày hắn kéo con thú tên là A-bô-ly-ôn (kẻ diệt chủng) từ vực sâu lên trị vì thay mặt hắn trên ngai vàng trong đền thờ tại Jerusalem. Đó là antichrist. Cũng có thêm tiên tri giả, đặc trách về tôn giáo vụ toàn cầu.
Điểm bí là chừng nào cất đền thờ để Antichrist vào ngồi đó và tự xưng là Đức Chúa Trời? Câu hỏi khó trả lời là: hôm nay (tháng 8, 2020) chúng ta đang ở tại thời điểm nào?
--Theo lịch của dân Israel, thì vào khoảng năm 2024 nầy là đúng kỳ lễ hân hỉ thứ 70 của họ có từ thời Môi-se. Một kỳ hân hỉ là 50 năm, vậy 70 kỳ hân hỉ là khoảng chừng 3500 năm kể từ khi họ được Chúa hình thành vương quốc tại núi Si-nai thuở trước. Kì hân hỉ thứ 70 nầy trùng khớp với tuần lễ thứ 70 của Đa ni ên 9:27.
--Ma-thi-ơ 24: 34 nói dòng dõi (thế hệ) mà thấy sự phục quốc của Israel vào ngày 14-5-1948 sẽ không chết cho đến khi họ thấy Chúa Giê-su trở lại. Thi thiên 90:10 bày tỏ tuổi tác trung bình của một thế hệ là 80 năm, như vậy lấy con số 1948 cộng với 80, chúng ta sẽ có con số 2028. Tôi không phải là tiên tri giả những xin hỏi bạn rằng có thể năm 2028 là tận thế chăng?. Những người đang theo đuổi chủ nghĩa toàn cầu hóa như Billy Gates, Clinton…và Liên hiệp quốc, thì họ đã quyết định và quyết tâm tạo lập chính phủ toàn cầu vào năm 2030.
--Các học giả Kinh thánh từ đầu Công nguyên đến bây giờ đều tin rằng có lẽ Chúa Giê -su bị đóng đinh vào năm 30 S.C., nếu vin vào thời điểm khai sinh chính phủ toàn cầu là 2030, thì tính ngược lại, chúng ta thấy thời đại Tân ước của hội thánh kéo dài khoảng 2000 năm. Như vậy các con số 2024, 2028, 2030 gần trùng khớp với nhau.
--Đa-ni ên 9:27 tiên báo có một nhân vật có thế lực sẽ lập giao ước xây dựng hòa bình cho vùng Trung Đông, giao ước ấy có giá trị một tuần lễ năm là 7 năm. Một số hội thánh Cơ Đốc hiện nay, không dám tuyên bố, nhưng tin rằng vào tháng 10/2020, trùng hợp với lễ lều tạm thường niên của dân Israel sẽ có hiệp ước đó ban hành.
--Phân nửa số giáo sư Cơ Đốc thế giới nhiều thế kỉ qua tin rằng đó là 7 năm đại nạn, và theo Giê.30:7 nói về “kì tai hại” của Gia Cốp (ngụ ý nước Israel) nên số giáo sư trên tin rằng 7 năm đại nạn đó chỉ dành cho dân Israel, còn toàn thể các hội thánh Cơ Đốc sẽ được cất lên cách đại trà trước khi hiệp ước hòa bình có hiệu lực.Từ nhiều thế kỉ qua, thì cũng có phân nửa học giả Cơ Đốc lại nói rằng trong 7 năm cuối cùng đó, thì 3, 5 năm sau mới là cơn đại nạn (xem Math. 24:21), còn 3,5 năm đầu là thời kì hòa bình giả tạo (1Tê. 5: 3), cất đền thờ và mùa gặt của các hoạt động tôn giáo toàn cầu.
--Ma thi ơ 24, Mác 13 và Lu ca 17, 21 bày tỏ bảy năm đó dành cho cả dân Israel và các hội thánh Cơ Đốc dân ngoại. Ba năm rưởi sau còn được các sách tiên tri Cựu ước gọi là Ngày lớn của Đức Giê-hô va (Giô ên 2:11), còn sách Khải huyền gọi 3,5 năm đó là ngày thạnh nộ lớn của Đức Chúa Trời (Khải 11:18). Không gian bài nầy không cho phép tôi giải nghĩa cách chi tiết, nhưng các giáo sư nầy nói theo Kinh thánh rằng có hai sự cất lên. a/.Những tín đồ trưởng thành thuộc linh theo cách cân đo của Chúa, sẽ được biến hóa cất lên trước khi sa tan xuống đây (Lu 21:36; Khải 3:10). b/. Toàn thể hội thánh mà còn sống nổi sau 3,5 năm cai trị nghiệt ngã của antichrist, vì Chúa có hứa bảo vệ họ (Khải 12: 6, 14-17), đều được cất lên ào ạt vào khi kèn 7 thổi lên (1 Cor 15: 52, 2 Tê.2: 1,3-4). Bạn ơi, nói thật thì mất lòng, bạn đừng mơ tưởng mình tự động được cất lên trước khi hiệp ước hòa bình được kí kết, như tôi đã nói, một số giáo phái đã tuyên bố có thể ngày 27-28/8/2020 nầy toàn bộ hội thánh Tân ước sẽ được cất lên. Dù Kinh thánh nói cách rõ ràng đến hai dịp cất lên như vậy, nhưng Kinh thánh cũng không cho biết ngày giờ tháng năm một cách cụ thể.
--Dịp thứ nhất Chúa đến như Sao Mai, như Kẻ Trộm thánh, là Đấng ẩn mình trong đám mây trong 3,5 năm đầu (Khải 10: 1). Đó là thời kỳ Parousia (The Presence, hiện diện- Math. 24:3 b) của Ngài trên không trung, trước khi sa tan xuống đây. Ngài thu hoạch từng người trưởng thành thuộc linh đó đây trên mặt đất, Khải 3:3, mà tín đồ bên cạnh không hay biết.
-- Dịp thứ hai, Chúa đến như Mặt Trời Công Nghĩa (Mal. 4:2), ngồi trên đám mây hiện đến cách công khai (Math. 24:30, Khải 1:7). Đó là sự hiển lộ (apokalypto—phô bày) của Ngài, Lu. 17:30. Mong bạn được sáng tỏ về hai lần thu hoạch nầy, trước cơn đại nạn 3,5 năm và gần cuối cơn đại nạn đó.
.
6/ Kèn 6- Khải 9:13-21-
Kèn 6 xóa sổ gần hết các nước, các dân trên mặt đất, thậm chí cả đến dân Israel (Xa 13: 8) trong thời kì antichrist làm vua.
7/. Kèn 7—Khải huyền 11: 15-18- có lẽ mở đầu cho một vài tuần lễ cao điểm cuối cùng trong thời kì 7 năm để Chúa thực hiện những công việc lớn lao như: cất toàn thể hội thánh lên trời, trận chiến Hạt ma ghê đôn, Chúa và đoàn người đắc thắng sẽ bước xuống núi Ô-liu và vào cổ thành Jerusalem nã tróc satan và đồng bọn, rồi thiết lập vương quốc ngàn năm.Chúa rất bận rộn trong hai tuần lễ cuối cùng nầy và trong mấy tuần lễ đầu tiên của vương quốc ngàn năm của Ngài.
--Kết luận:
Hôm nay là ngày 21-8-2020, chừng nào hiệp ước hòa bình Trung Đông được kí kết và có hiệu lực, thì sẽ còn đúng 7 năm nữa là tận thế (the end of this age). Ba năm rưỡi đầu tiên có hòa bình giả tạo, xây đền thờ, mùa vụ tôn giáo toàn cầu, cũng có thể có trận Gót và Ma gót sau khi cất đền thờ. Rồi trước khi bước vào 3 năm rưỡi sau, những tín đồ trưởng thành thuộc linh ra đi. Và ngay ngày đầu tiên của cơn đại nạn, Sa tan rớt xuống đất, antichrist lên ngôi, hiệp ước hòa bình bị xé bỏ và có sự triệt tiêu toàn bộ hình thức của tôn giáo toàn cầu, là Ba by lôn tôn giáo. Kế đến có sự cất lên của toàn bộ hội thánh vào kèn 7, trận giặc Hạt ma ghê đôn xảy ra và Chúa hiện đến thành lập vương quốc của mình tại cố đô Jerusalem. Nhưng ngày tháng năm đích xác của hiệp ước được kí kết, hay 2 ngày cất thánh dân ra đi, cũng không một ai biết trước được.
Minh- Khải 21-8-2020.