Chủ Nhật, 23 tháng 8, 2020

VÀI LỜI GÓP Ý VỀ SỰ CẤT LÊN CỦA DÂN CHÚA-


Trong thập niên thứ nhất của thế kỉ 21 có khoảng 10 giáo sư Cơ Đốc quả quyết khi tuyên bố ngày tái lâm của Chúa, tất cả đều thất bại. Trong thập niên 1940, tại Việt Nam có mục tử Trần Như Tuân tuyên bố ngày Chúa đến, cũng hỏng nốt và gây thiệt hại cho hội thánh Việt nam rất nhiều. Hai tuần trước, bạn tôi, một mục tử cao niên cảnh cáo tôi đừng theo gương Trần Như Tuân.
Hôm nay tôi muốn viết một bài ngắn, kết tinh một số trọng điểm giúp anh em thánh đồ là những người có tâm Trong thập niên thứ nhất của thế kỉ 21 có khoảng 10 giáo sư Cơ Đốc quả quyết khi tuyên bố ngày tái lâm của Chúa, tất cả đều thất bại. Trong thập niên 1940, tại Việt Nam có mục tử Trần Như Tuân tuyên bố ngày Chúa đến, cũng hỏng nốt và gây thiệt hại cho hội thánh Việt nam rất nhiều. Hai tuần trước, bạn tôi, một mục tử cao niên cảnh cáo tôi đừng theo gương Trần Như Tuân.
Hôm nay tôi muốn viết một bài ngắn, kết tinh một số trọng điểm giúp anh em thánh đồ là những người có tâm trí nhạy rúng động, hay kinh hoảng trước các tin đồn dồn dập về vận hội hòa bình Trung đông, về sự tái thiết đền thờ, về chiến tranh Iran và Israel có thể xảy ra, về phong trào thống nhất các tôn giáo, để các bạn sẽ có sự vững vàng, không bị cuốn theo các lời giảng dối trá, bóp méo Kinh thánh của các giáo sư trí nhạy rúng động, hay kinh hoảng trước các tin đồn dồn dập về vận hội hòa bình Trung đông, về sự tái thiết đền thờ, về chiến tranh Iran và Israel có thể xảy ra, về phong trào thống nhất các tôn giáo, để các bạn sẽ có sự vững vàng, không bị cuốn theo các lời giảng dối trá, bóp méo Kinh thánh của các giáo sư hay tiên tri giả hiện tại.
Theo lịch pháp của Israel, thì các ngày của dương lịch như 19/9 là ngày lễ thổi kèn; ngày 28/9 là lễ chuộc tội, ngày 3-10/10 là lễ lều tạm của Israel trong năm 2020 nầy. Cho nên trên một trang mạng kia có lời tuyên bố mạnh mẽ bằng dòng chữ to rằng: Có thể ngày 27-28 tháng 9 năm 2020 nầy sẽ có sự cất lên toàn bộ các hội thánh Cơ Đốc trên toàn cầu.
Cá nhân tôi không tin như vậy, vì lời tuyên bố đó không có lời Kinh thánh hỗ trợ. Tôi dẫn giải:
Kế họach của Đức Chúa Trời chuyển động trong lịch sử loài người từ sau khi Chúa thăng thiên đến ngày khai mạc trời mới đất mới gồm tóm trong 7 ấn, mà ấn 7 chia làm 7 kèn, rồi kèn 7 lại phụ thêm 7 bát. Và ấn 7 cùng kèn 7 còn có hiệu lực suốt cõi đời đời tương lai nữa.
-
1/. Bốn ấn đầu tiên và bốn con ngựa- Khải 6: 1-8
Ngay sau khi thăng thiên, Chúa Giê su tháo mở liên tục 4 ấn đầu tiên. Nhưng chỉ có ấn 7 có hiệu lực đến ngày khởi đầu trời mới đất mới, và bước vào cõi vĩnh hằng.
Bốn ấn là sự chuyển động của Chúa trong lịch sử loài người trong gần 2000 năm qua và luôn luôn có các hoạt động của sa tan cặp theo chống phá.Bốn con ngựa nầy như đèn kéo quân của Chúa, bốn con đang chạy đều đều trong thời đại nầy. Con ngựa bạch luôn dẫn đầu, nhưng có lúc như hôm đại dịch Covid con ngựa ô giành chạy đầu. Nay nó chùn bước lại rồi. Con ngựa hồng hôm nay cũngđang chùn bước dù nó rất muốn gây ra chiến tranh ở Trung đông. Theo tôi nghĩ, sau khi cất đền thờ nó sẽ gây ra trận Gót, Ma gót ở Ê-xê.38-39, và nó lại phát huy hết mã lực trong trận Hạt ma ghê đôn, sau kèn 7. Các bạn để ý 4 con ngựa nầy vẫn đang chạy đều đều con trước con sau và gần đến ngày khai mạc vương quốc Đấng Christ chúng nó mới nghỉ.
.
2/ Ấn thứ 5 (Khải 6:9-11) cho chúng ta thấy cảnh tượng tử đạo thảm thương ở trong một số lãnh thổ đang bức hại đạo Chúa ngay ngày hôm nay.
3/ Ấn thứ 6 (Khải 6: 12-17)
Ấn 6 đem đến những tai họa siêu nhiên, những tai ương chưa từng có. Nhiều nhà giải kinh tin rằng ấn 6 nầy đã được Chúa tháo ra trong vài ba năm nay và đang vận hành ở mức độ cao nhất của nó. Nước Úc và Brazil đã chịu cơn cháy rừng khốc liệt cả năm.Trong hơn tháng trước có 500 cơn địa chấn nhỏ ghi nhận được ở Nevada, Hoa kì. Tháng trước cũng có khoảng 100 người Ấn độ bị giết trong chỉ một cú sét đánh trong một cơn mưa. Có lúc Indonesia có đến 3 ngọn núi lửa cùng hoạt động. Bạn nghĩ thế nào về những cơn mưa và lũ lụt vô tiền khoáng hậu tại Trung Quốc, là do ấn 6 chăng, hay là sự kiện bình thường? Còn nhiều tai họa khủng khiếp về thời tiết vẫn đang xảy ra hằng ngày trên địa cầu. Chúa báo động cho bạn đấy, đừng ngủ mê và ngủ nướng nữa.
.
4/ Bốn kèn đầu tiên: Khải 8: 1-12
Ấn thứ 7 phát sinh 7 kèn, mà 4 kèn đầu tiên gần như đã đi cặp kè với ấn thứ 6. Tôi lướt qua 2 cảnh trong Khải huyền chương 7 là việc đóng ấn cho 144.000 người Israel theo nghĩa đen. Những người nầy còn sống sót sau đại nạn 3, 5 năm sau, và họ sẽ thành lập một quốc gia tân Israel trong nước ngàn năm.Cảnh thứ hai là Chúa cho thấy quần chúng được cứu kể từ thời A-đam đến cuối 7 năm. Họ sống trước ngai Đức Chúa Trời trên thiên đàng cho đến đời đời.
Bốn kèn đầu tiên nầy chỉ tác dụng đến phần đất thứ ba, chớ không phải một phần ba mặt đất, trên địa cầu. Chúng phá hủy môi trường sống, thảo mộc, nước uống, vùng biển, vùng trời trên phần đất hạng loại thứ ba, là phần đất ác độc nhất nào đó trên địa cầu. Kinh thánh Anh văn chép “the third part of the earth”, “the third of sea, of ships, of the water”.
Ấn 6 và 4 kèn nầy có lẽ đang có hiệu lực hiện hành trên trái đất, phá hủy môi trường sống của con người. Rồi đến 7 bát, đổ ra vào trước trận chiến Hạt ma ghê đôn, sẽ triệt tiêu hoàn toàn môi trường sống của loài người trên mặt đất.- đó là ngày tận thế.
.
5/. Kèn 5- Khải . 9:1-12, Lu.10:18, Khải.12:7-18; 13:1-18; 14:6-13; 17:9-14.
--Lu ca đã nói khoảng gần 2000 năm trước rằng Chúa đã thấy (saw) sa tan như ngôi sao đã từ trời rơi xuống rồi, nhưng mãi đến kèn 5 hắn mới thực sự bị các thiên sứ thánh đuổi xuống khỏi khoảng không. Ê sai 14 nói Lucifer, tiền thân Sa tan, bị đuổi ra khỏi thiên đàng trước khi có A- đam. Hôm nay, khi nào hắn bị đuổi lần thứ hai, ra khỏi không trung, ngày đó cơn đại nạn là 3,5 năm sau sẽ khởi sự diễn ra. Khi còn trên bầu trời, hắn được gọi là con rồng đỏ, khi xuống mặt đất, hắn được gọi là con rắn đời xưa.
Ngày hắn bị ném xuống trái đất thì cũng là ngày hắn kéo con thú tên là A-bô-ly-ôn (kẻ diệt chủng) từ vực sâu lên trị vì thay mặt hắn trên ngai vàng trong đền thờ tại Jerusalem. Đó là antichrist. Cũng có thêm tiên tri giả, đặc trách về tôn giáo vụ toàn cầu.
Điểm bí là chừng nào cất đền thờ để Antichrist vào ngồi đó và tự xưng là Đức Chúa Trời? Câu hỏi khó trả lời là: hôm nay (tháng 8, 2020) chúng ta đang ở tại thời điểm nào?
--Theo lịch của dân Israel, thì vào khoảng năm 2024 nầy là đúng kỳ lễ hân hỉ thứ 70 của họ có từ thời Môi-se. Một kỳ hân hỉ là 50 năm, vậy 70 kỳ hân hỉ là khoảng chừng 3500 năm kể từ khi họ được Chúa hình thành vương quốc tại núi Si-nai thuở trước. Kì hân hỉ thứ 70 nầy trùng khớp với tuần lễ thứ 70 của Đa ni ên 9:27.
--Ma-thi-ơ 24: 34 nói dòng dõi (thế hệ) mà thấy sự phục quốc của Israel vào ngày 14-5-1948 sẽ không chết cho đến khi họ thấy Chúa Giê-su trở lại. Thi thiên 90:10 bày tỏ tuổi tác trung bình của một thế hệ là 80 năm, như vậy lấy con số 1948 cộng với 80, chúng ta sẽ có con số 2028. Tôi không phải là tiên tri giả những xin hỏi bạn rằng có thể năm 2028 là tận thế chăng?. Những người đang theo đuổi chủ nghĩa toàn cầu hóa như Billy Gates, Clinton…và Liên hiệp quốc, thì họ đã quyết định và quyết tâm tạo lập chính phủ toàn cầu vào năm 2030.
--Các học giả Kinh thánh từ đầu Công nguyên đến bây giờ đều tin rằng có lẽ Chúa Giê -su bị đóng đinh vào năm 30 S.C., nếu vin vào thời điểm khai sinh chính phủ toàn cầu là 2030, thì tính ngược lại, chúng ta thấy thời đại Tân ước của hội thánh kéo dài khoảng 2000 năm. Như vậy các con số 2024, 2028, 2030 gần trùng khớp với nhau.
--Đa-ni ên 9:27 tiên báo có một nhân vật có thế lực sẽ lập giao ước xây dựng hòa bình cho vùng Trung Đông, giao ước ấy có giá trị một tuần lễ năm là 7 năm. Một số hội thánh Cơ Đốc hiện nay, không dám tuyên bố, nhưng tin rằng vào tháng 10/2020, trùng hợp với lễ lều tạm thường niên của dân Israel sẽ có hiệp ước đó ban hành.
--Phân nửa số giáo sư Cơ Đốc thế giới nhiều thế kỉ qua tin rằng đó là 7 năm đại nạn, và theo Giê.30:7 nói về “kì tai hại” của Gia Cốp (ngụ ý nước Israel) nên số giáo sư trên tin rằng 7 năm đại nạn đó chỉ dành cho dân Israel, còn toàn thể các hội thánh Cơ Đốc sẽ được cất lên cách đại trà trước khi hiệp ước hòa bình có hiệu lực.Từ nhiều thế kỉ qua, thì cũng có phân nửa học giả Cơ Đốc lại nói rằng trong 7 năm cuối cùng đó, thì 3, 5 năm sau mới là cơn đại nạn (xem Math. 24:21), còn 3,5 năm đầu là thời kì hòa bình giả tạo (1Tê. 5: 3), cất đền thờ và mùa gặt của các hoạt động tôn giáo toàn cầu.
--Ma thi ơ 24, Mác 13 và Lu ca 17, 21 bày tỏ bảy năm đó dành cho cả dân Israel và các hội thánh Cơ Đốc dân ngoại. Ba năm rưởi sau còn được các sách tiên tri Cựu ước gọi là Ngày lớn của Đức Giê-hô va (Giô ên 2:11), còn sách Khải huyền gọi 3,5 năm đó là ngày thạnh nộ lớn của Đức Chúa Trời (Khải 11:18). Không gian bài nầy không cho phép tôi giải nghĩa cách chi tiết, nhưng các giáo sư nầy nói theo Kinh thánh rằng có hai sự cất lên. a/.Những tín đồ trưởng thành thuộc linh theo cách cân đo của Chúa, sẽ được biến hóa cất lên trước khi sa tan xuống đây (Lu 21:36; Khải 3:10). b/. Toàn thể hội thánh mà còn sống nổi sau 3,5 năm cai trị nghiệt ngã của antichrist, vì Chúa có hứa bảo vệ họ (Khải 12: 6, 14-17), đều được cất lên ào ạt vào khi kèn 7 thổi lên (1 Cor 15: 52, 2 Tê.2: 1,3-4). Bạn ơi, nói thật thì mất lòng, bạn đừng mơ tưởng mình tự động được cất lên trước khi hiệp ước hòa bình được kí kết, như tôi đã nói, một số giáo phái đã tuyên bố có thể ngày 27-28/8/2020 nầy toàn bộ hội thánh Tân ước sẽ được cất lên. Dù Kinh thánh nói cách rõ ràng đến hai dịp cất lên như vậy, nhưng Kinh thánh cũng không cho biết ngày giờ tháng năm một cách cụ thể.
--Dịp thứ nhất Chúa đến như Sao Mai, như Kẻ Trộm thánh, là Đấng ẩn mình trong đám mây trong 3,5 năm đầu (Khải 10: 1). Đó là thời kỳ Parousia (The Presence, hiện diện- Math. 24:3 b) của Ngài trên không trung, trước khi sa tan xuống đây. Ngài thu hoạch từng người trưởng thành thuộc linh đó đây trên mặt đất, Khải 3:3, mà tín đồ bên cạnh không hay biết.
-- Dịp thứ hai, Chúa đến như Mặt Trời Công Nghĩa (Mal. 4:2), ngồi trên đám mây hiện đến cách công khai (Math. 24:30, Khải 1:7). Đó là sự hiển lộ (apokalypto—phô bày) của Ngài, Lu. 17:30. Mong bạn được sáng tỏ về hai lần thu hoạch nầy, trước cơn đại nạn 3,5 năm và gần cuối cơn đại nạn đó.
.
6/ Kèn 6- Khải 9:13-21-
Kèn 6 xóa sổ gần hết các nước, các dân trên mặt đất, thậm chí cả đến dân Israel (Xa 13: 8) trong thời kì antichrist làm vua.
7/. Kèn 7—Khải huyền 11: 15-18- có lẽ mở đầu cho một vài tuần lễ cao điểm cuối cùng trong thời kì 7 năm để Chúa thực hiện những công việc lớn lao như: cất toàn thể hội thánh lên trời, trận chiến Hạt ma ghê đôn, Chúa và đoàn người đắc thắng sẽ bước xuống núi Ô-liu và vào cổ thành Jerusalem nã tróc satan và đồng bọn, rồi thiết lập vương quốc ngàn năm.Chúa rất bận rộn trong hai tuần lễ cuối cùng nầy và trong mấy tuần lễ đầu tiên của vương quốc ngàn năm của Ngài.
--Kết luận:
Hôm nay là ngày 21-8-2020, chừng nào hiệp ước hòa bình Trung Đông được kí kết và có hiệu lực, thì sẽ còn đúng 7 năm nữa là tận thế (the end of this age). Ba năm rưỡi đầu tiên có hòa bình giả tạo, xây đền thờ, mùa vụ tôn giáo toàn cầu, cũng có thể có trận Gót và Ma gót sau khi cất đền thờ. Rồi trước khi bước vào 3 năm rưỡi sau, những tín đồ trưởng thành thuộc linh ra đi. Và ngay ngày đầu tiên của cơn đại nạn, Sa tan rớt xuống đất, antichrist lên ngôi, hiệp ước hòa bình bị xé bỏ và có sự triệt tiêu toàn bộ hình thức của tôn giáo toàn cầu, là Ba by lôn tôn giáo. Kế đến có sự cất lên của toàn bộ hội thánh vào kèn 7, trận giặc Hạt ma ghê đôn xảy ra và Chúa hiện đến thành lập vương quốc của mình tại cố đô Jerusalem. Nhưng ngày tháng năm đích xác của hiệp ước được kí kết, hay 2 ngày cất thánh dân ra đi, cũng không một ai biết trước được.
Minh- Khải 21-8-2020.