Thứ Bảy, 14 tháng 10, 2017

Nghịch lý Của Nếp Sống Cơ Đốc nhân-


Hãy xem xét cuộc sống thuộc linh của Cơ Đốc nhân. Trừ khi bạn đang tham gia vào nghịch lý nầy tiếp đến nghịch lý kia, bạn phải xem xét lại bước đi của mình với Đức Chúa Trời. Tôn giáo là thuốc phiện của những người sống trong tâm trí của họ. Họ chưa đạt đến Cơ Đốc giáo chân chính là niềm tin đang ở trong một trạng thái tuôn chảy liên tục. Về trạng thái tuôn chảy nầy tôi không ngụ ý cụm từ đó thường có nghĩa cách tiêu biểu trong sự tiêu cực, hay không chắc chắn. Trong Chúa, chúng ta chắc chắn nhưng phải luôn luôn cảnh giác kẻo ngã khi tưởng mình đứng. Đây không phải là trạng thái lo lắng mà là một trong những điều cần làm. Từ Kinh Thánh chúng ta biết rằng Chúa là Đấng Ban thưởng của những người siêng năng tìm kiếm Ngài, điều đó dẫn chúng ta đến sự nghịch lý đầu tiên của chúng ta-- là tìm kiếm những gì chúng ta đã tìm thấy. Trong Giăng 15 Chúa Jêsus phán rằng: "Hãy cứ ở trong Ta thì Ta sẽ ở trong các con. Như cành nho,nếu không ở trong cây nho thì tự nó không thể ra quả được. Nếu các con không cứ ở trong Ta thì cũng như vậy". Từ ngữ "cứ ở" này là một hành động liên tục, có ý nghĩa tiếp tục cứ ở. Nói cách khác nó không có nghĩa theo thời gian mà là một trạng thái của sự tồn tại.
Tôi muốn bạn xem xét những nghịch lý sau đây và xem cách chúng áp dụng thế nào cho cuộc sống của bạn.

Hội thánh tuận đạo-


“Hãy viết cho thiên sứ của Hội Thánh Si-miệc-nơ rằng: Đây là lời phán của Đấng Đầu Tiên và Cuối Cùng, Đấng đã chết và đã sống lại: ‘Ta biết sự hoạn nạn và nghèo khó của con, nhưng thật ra con giàu có! Ta biết những lời phỉ báng của những kẻ tự xưng là người Do Thái mà thật sự không phải, nhưng chúng thuộc về nhà hội của Sa-tan. Con đừng sợ những gian khổ mình sắp trải qua. Nầy, ma quỷ sắp ném một số người trong các con vào ngục tù để thử thách các con; và các con sẽ bị hoạn nạn trong mười ngày. Hãy trung tín cho đến chết, rồi Ta sẽ ban cho con mão triều thiên của sự sống.’ Ai có tai, hãy nghe lời Thánh Linh phán với các Hội Thánh:‘Người nào thắng sẽ không bị hại bởi sự chết thứ hai.’”(Khải thị 2:8-11).

Đầy tớ của ĐứcThánh Linh hay nô lệ của tổ chức?


Có một khía cạnh quan trọng của cuộc sống trong Đấng Christ, đó là sức mạnh của Thánh Linh. Hầu hết con người thừa nhận điều này nhưng nhiều người sẽ không thực sự biết những gì họ thực sự thừa nhận. Được Thánh Linh dẫn dắt trái ngược với việc làm tù nhân của tổ chức có nghĩa là gì? Tôi đưa cho bạn một ví dụ từ Kinh thánh về ngụ ý của tôi.
Ê-xê-chi-ên 47: 9 "Bất cứ nơi nào mà sông ấy chảy đến thì mọi sinh vật, tức là sinh vật sống động trong nước, đều sẽ được sống và ở đó sẽ có rất nhiều loài cá. Nước ấy chảy đến đâu thì nước biển trở nên ngọt, và nơi nào sông ấy chảy đến thì mọi vật sẽ sống ở đó". Ê-xê-chi-ên 47: 11 "Nhưng các đầm lầy của nó sẽ không trở nên ngọt mà dùng làm ruộng muối".
Những gì chúng ta thấy ở đây theo tầm nhìn của vị tiên tri là quyền năng của Đức Thánh Linh tuôn ra, chảy ra, luôn luôn chuyển động, luôn luôn tươi mới, luôn luôn chữa lành. Khi so sánh chúng ta thấy những gì xảy ra ở những nơi bùn lầy, ở những đầm lầy mà nước không chảy tới. Chỗ đó bị ứ đọng và ở những nơi đó không có sự chữa lành và dần dần chuyển sang ruộng muối và cuối cùng tất cả cuộc sống sẽ chết. Đây là một sự khác biệt hoàn toàn. Về một mặt, chúng ta hoặc ở hai bên dòng sông chảy, cây cối xanh tươi, giống như những cây theo Thi thiên 1:3: "Người ấy sẽ như cây trồng gần dòng nước, Sinh bông trái đúng mùa đúng tiết, Lá nó cũng chẳng tàn héo". Mặt khác, chúng ta có những ao hồ nước đọng không đi đến đâu và đang hấp hối hoặc đã chết. Không có sự sống ở những nơi bùn lầy, không có sự sống ở đầm lầy. Đối với tôi, điều này đại diện cho các tổ chức Cơ Đốc giáo, gồm cả siêu hội thánh khôi phục trên thế giới, và các hệ phái lớn nhỏ.

Hội thánh thời kì cuối cùng-


Tôi tin rằng tầm nhìn của Đức Chúa Trời đối với hội thánh ngày cuối cùng của Ngài dựa trên Lời được mặc khải của Ngài - bởi vì Kinh thánh đã phác hoạ rõ ràng rằng Hội thánh của Jêsus Christ sẽ như thế nào ngay trước khi Ngài hiện đến. Hội thánh ở trên khắp thế giới quá cách xa những gì Đức Chúa Trời đã hình dung ra trước. Hầu hết các hệ phái ngày nay, gồm cả cái tạm gọi là hội thánh Philadenphi (Hội khôi phục sa bại) hoạt động mà không có Đức Thánh Linh. Họ không có sự hiện diện của Chúa Jêsus và phá sản tất cả các ân tứ thuộc linh. Họ thực hiện một hình thức tôn giáo như máy móc với tín đồ là người máy--mà không có bất kỳ quyền năng, niềm tin hoặc sứ điệp có sự sống nào. Họ sống ấm cúng với thế giới và có nhiều tính cách chính trị hơn thuộc linh. Họ nhân nhượng tội lỗi, nháy mắt ra hiệu bằng lòng khi có sự ly hôn và nhạo báng sự siêu nhiên trong Kinh thánh, trong khi ném bỏ mọi lời dạy dỗ về thiên đường, địa ngục, sự ăn năn và phán xét.
Hội thánh Tân Ước ngày xưa đã làm cho các quỷ run rẩy! Họ đuổi được bầy quỷ vào vực thẳm, cầu nguyện mở cửa nhà tù, khiến các nhà cầm quyền co rúm lại vì sợ hãi. Những tín đồ đầu tiên có đức tin và quyền năng như vậy đến nổi những người què nhảy vọt lên và những người ăn xin trở thành những nhà truyền giáo. Họ tin sự siêu nhiên. Họ mở mắt người mù, mở tai kẻ điếc và chữa lành mọi bệnh tật. Họ thậm chí đã làm cho người chết sống lại bằng quyền năng của Chúa!

Điều trước tiên cần tìm kiếm!




Khi không có nhiều điều xảy ra trong cuộc sống của chúng ta nhưng có rất nhiều điều mà chúng ta bực bội. Chúng ta hoang phí sự suy nghĩ về những điều mà chúng ta sẽ không thể sống khác hơn. Những điều nhỏ bé trở thành những điều lớn lao. Chúng ta ước ao Đức Chúa Trời sử dụng chúng ta, và chúng ta có thể âm thầm bất mãn. Thật đáng buồn khi mọi thứ trầm lắng và chúng ta không làm gì hơn là vui vẻ và suy nghĩ về Ngài. Dường như chúng ta làm ngược lại. Và dường như chúng ta luôn sống trong sự hối hận. Một cái gì đó xảy ra và đột nhiên chúng ta muốn trở lại trong khoảng thời gian và nơi mà cuộc sống chỉ là "bình thường". Hầu hết chúng ta đang sống trong tương lai và cho tương lai, hoặc sống trong quá khứ.  

`Ân điển giá rẻ?'




Mathio 18:8-9: " Nếu tay hay chân con gây cho con phạm tội, hãy chặt và ném nó đi! Vì thà con què chân hay cụt tay mà vào sự sống, còn hơn là đủ cả hai tay, hai chân mà bị ném vào lửa đời đời.  Còn nếu mắt con gây cho con phạm tội, hãy móc và ném nó đi! Vì thà con chột mắt mà vào sự sống, còn hơn đủ cả hai mắt mà bị ném vào lửa hỏa ngục.”
Vâng, sự cứu rỗi là công việc đã hoàn tất và hoàn thiện, chúng ta không thể thêm gì vào đó, cũng không lấy bớt bất cứ thứ gì khỏi nó. Nó đã được tậu mua cho chúng ta với một giá khủng khiếp, nhưng, để chấp nhận nó đầy đủ và bước đi trong sự tươi mới của sự sống, chúng ta phải trả giá đắt về tất cả mọi thứ. Vì cớ luật lệ vương giả của Đấng Christ, chúng ta đã sẵn sàng bán mọi thứ mình có cho kho báu trên đồng ruộng này chăng? Chúng ta sẽ móc mắt hay chặt tay của mình hay không? Để bước đi trong Thánh Linh, chúng ta đã sẵn sàng vác thập tự giá chăng? Chúng ta đã sẵn sàng chết hàng ngày chăng?

Đường chân trời của cõi vĩnh hằng-




Con người có thể đứng trên đỉnh núi Everest trong dãy Hi-mã-lạp-sơn và nhìn thấy độ cong của trái đất và thở hổn hển. Con người có thể đứng trên mặt trăng, nhìn lại vẻ đẹp của trái đất và há hốc miệng thở gấp. Nhưng con người có thể đứng trên đường chân trời của cõi vĩnh cửu và nhìn thoáng qua sự oai nghi và bao la của Đức Chúa Trời. Tiếng thở hổn hển của anh ấy là âm thanh của anh đang bị cuộc sống này hủy hoại rồi. Anh không còn kinh ngạc về cõi vĩnh hằng nữa.
Thật kinh ngạc trái đất có 250.000 dặm cách xa mặt trăng, và 93 triệu dặm xa cách về phía mặt trời. Chỉ có dưới 6 nghìn tỉ dặm trong một năm ánh sáng. Rõ ràng ngôi sao gần nhất trong hệ mặt trời của chúng ta là Proxima Centuri với chỉ hơn 4 năm ánh sáng cách xa trái đất... tức là 24 nghìn tỷ dặm. Thiên hà xa nhất được biết đến cách xa trái đất 14 tỷ năm ánh sáng, tức là 14 tỷ lần 6 nghìn tỷ dặm. Điều đó khiến đầu óc tôi đau nhức. Đây là điều kỳ diệu, không có vật nào chứa đựng nổi Đức Chúa Trời, Ngài chứa tất cả những điều đó. Và điều kỳ diệu là Đức Chúa Trời mênh mông này, đã cho chúng ta được biết đến về Ngài. Thực là kinh ngạc. Khi Kinh thánh nói rằng những điều mắt không nhìn thấy, tai không nghe và cũng không có trong lòng con người mà Đức Chúa Trời đã chuẩn bị cho những ai biết Ngài. Bây giờ, trong ánh sáng này, ta hãy xem xét Kinh thánh ..

Ba Điều Quan Trọng Của Cơ Đốc Nhân-




1. Chúng ta có thể bước đi để chính mình ở trong sự hiện diện của Chúa hay khi làm bầu bạn với Ngài.
2. Chúng ta có thể hành động để đưa các thánh đồ đồng bạn hay các tội nhân đồng bạn của chúng ta vào sự hiện diện của Chúa hoặc vào tình bầu bạn của Ngài.
3. Chúng ta có thể sống động để giữ mình trước mặt các bạn đồng hành của chúng ta.
Thứ nhất là cách của người thờ phượng.
Thứ hai là hoạt động của một đầy tớ chân thật.
Thứ ba là hoa quả của việc hiểu đời là hư không, muốn có một ý tâm đơn thuần. Cảm nhận đó  chắc chắn sẽ giữ chúng ta trong tình trạng không chắc chắn về cuộc đời, không có niềm vui và sức mạnh, và chứng minh thế gian là một cái bẫy cũng như sự cay đắng trong thời kì cuối cùng.

Hình thức của một Đầy Tớ




"Hãy có đồng một tâm trí như Đấng Christ Jêsus đã có, Ngài vốn có hình  của Đức Chúa Trời, Nhưng không xem sự bình đẳng với Đức Chúa Trời Là điều nên nắm giữ; Ngài đã từ bỏ chính mình, Mang lấy hình đầy tớ, Và trở nên giống như mạo dạng loài người" ( Phi-líp 2: 5-7).-Bản TT HD 2010
"Anh em hãy có đồng một tâm chí như Christ Jêsus đã có, Ngài vốn có hình thể của Đức Chúa Trời, song chẳng coi sự bình đẳng với Đức Chúa Trời là sự phải đoạt lấy; trái lại, Ngài tự làm cho mình trống không, lấy hình thể đầy tớ, trở nên giống như hình dạng loài người". ( Bản Nhuận chánh).
Theo nguyên văn Hi lạp thì chữ "hình" hay "hình dạng" xuất hiện hai lần trong câu 6 và 7 của Phi líp chương hai. Hình là morphe. Morphe của Đức Chúa Trời và morphe của đầy tớ. Ngưng cuối câu 7 lại có chữ "trở nên giống hình dạng (homoioma) của loài người.

Bạn có là chiếc lá tàn héo không?




"Phước cho người nào chẳng đi theo mưu kế của kẻ ác, chẳng đứng trong đường tội nhân, không ngồi chỗ của kẻ nhạo báng. Nhưng vui thích về luật pháp của Đức Giê-hô-va Và suy ngẫm luật pháp ấy ngày và đêm. Người ấy sẽ như cây trồng gần dòng nước, Sinh bông trái đúng mùa đúng tiết, lá nó cũng chẳng tàn héo"(Thi 1:1-3).
Có một câu nói chung, "Cũ mòn tốt hơn là gỉ sét". Nhưng điều tốt hơn đó không phải là điều của Y-sác. Ông gỉ sét. Và đó là sự kết thúc tự nhiên của một cuộc sống như vậy. Tôi hỏi, có phải Y-sác là chiếc bình bị hỏng trên bàn xoay của thợ gốm chăng? Có phải ông là một chiếc bình bị loại và không phù hợp với sự sử dụng của Chủ không? Hoặc ít nhất là không phù hợp với chính nó thêm nữa không? Lịch sử của ông dường như cho chúng ta biết điều này.
Áp-ra-ham đã không như vậy. Tất cả các đặc điểm nổi bật của "người khách  lạ ở đây", là tất cả những hoa quả thích hợp của năng lượng thuộc linh đó đã kích hoạt ông ngay từ đầu-- đã được sinh sản trong ông và ông vẫn còn mang bông trái ấy đến cuối cùng. Lá của Áp-ra-ham không tàn héo. Ông đã sinh ra hoa trái ở tuổi già. Cũng như vậy với Môi-se, cùng Đa-vít, và Phao-lô. Họ chết trong khi vẫn còn làm công việc của Chúa thường xuyên, khi đang cày ruộng hoặc trong trận chiến. Họ đã tạo ra nhiều sai lầm và nhiều lỗi lầm hơn nữa trên đường đi, hoặc vì nguyên do riêng của họ, hoặc trong công việc của họ; nhưng họ không bao giờ bị loại bỏ qua một bên.

Trước Lò Lửa Hực





Đa-ni-ên 3:17-18-"Nếu chúng tôi bị ném vào lò lửa, thì thưa đức vua, Đức Chúa Trời mà chúng tôi thờ phượng có thể cứu chúng tôi thoát khỏi lò lửa hực và khỏi tay vua. Còn nếu Ngài không cứu, thì xin đức vua biết cho rằng chúng tôi cũng không phục vụ các thần của vua và không thờ lạy pho tượng vàng mà vua đã dựng”.

Chúc Tụng Chúa




--Thi thiên 110
Chúa ngồi với Cha bên tay hữu,
Mặc oai nghi vĩnh cửu lớn thay,
Đền thờ áo Chúa dẫy đầy,
Làm Thầy Thượng tế từ ngày thăng thiên.

Với vẻ đẹp thánh thiên Chúa ngự,
Mặc ánh sáng rạng rỡ quyền oai,
Xót thương, ân điển dẫy đầy,
Cảnh quang ngai Chúa tỏ bày thánh dân.

Thứ Hai, 9 tháng 10, 2017

Tập Trung Vào Kinh Thánh Hay Tập Trung Vào Đấng Christ?


Giăng 5: 39-40- "Các ngươi tra cứu Kinh Thánh, vì nghĩ rằng trong đó có sự sống đời đời. Chính Kinh Thánh làm chứng về Ta, vậy mà các ngươi không muốn đến với Ta để được sự sống đời đời".
Chúa Giêsu nói rõ rằng không có sự sống trong Kinh Thánh. Bất kể đó là trong Cựu Ước hay Tân Ước, không có sự sống trong Kinh Thánh. Nếu có sự sống trong lời nói và trong sự hiểu biết những lời này thì những người Pha-ri-si sẽ là những người đầy sự sống. Nhưng Chúa Giê-xu đã nói gì về những người này? Họ đầy xương cốt người chết, những ngôi mộ được tẩy trắng bề ngoài. Họ biết lời kinh thánh đó nhưng họ không biết Đức Chúa Trời.
Từ ngữ là phương tiện giao tiếp. Chính lời nói là một biểu hiệu của cái gì là thật. Bạn có thể đọc về sự thật hoặc thậm chí nghe về sự thật và chúng có thể là tiền thân cho sự sống, nhưng chúng không phải là sự sống củaa bạn. Sự sống đến với những ai tự nguyện đến với Chúa Jêsus và gặp Ngài cách cá nhân. Và vì thế mà lời nói không có Chúa Jêsus thì trống rỗng và vô nghĩa đối với người đọc. Chính trong thân vị của Chúa Jêsus mà chúng ta được cứu, và rồi Ngài chiếu sáng lời đó cho cchu1ng ta.

Cơn Đau Đẻ , Khởi Đầu Sự Phiền não-


Trong Ma-thi-ơ 24, trên Núi Ô-liu, các môn đồ hỏi Chúa Giêsu những dấu hiệu của thời kỳ cuối cùng sẽ là như thế nào. Trước tiên, Chúa Jêsus cảnh cáo họ con người đừng để con người lừa dối. Sau đó Ngài nói với họ: "Vì dân nầy sẽ nổi lên nghịch với dân khác, nước nọ chống đối nước kia; đói kém, động đất sẽ xảy ra ở nhiều nơi. Tất cả những điều nầy chỉ là khởi đầu của các cơn đau chuyển dạ. Khi ấy, người ta sẽ nộp các con, khiến các con bị hoạn nạn và giết chết các con; các con sẽ bị mọi dân tộc thù ghét vì danh Ta" (Mathio 24: 3-9).
Trong một đoạn ngắn, Vua của các vị vua nhìn xuống các hành lang của thời gian và đưa ra một bài học sâu rộng về những gì tương lai nắm giữ cho nhân loại. Chỉ có Đức Chúa Trời mới có thể nói được như thế này và khi Ngài làm, chúng ta nên xem xét từng lời nói.
Cơn đau đẻ là gì? Nếu Chúa Jêsus sử dụng ví dụ này, chắc chắn nó đáng xem và nghiên cứu. Cơn đau đẻ là những nỗi đau đớn chuyển dạ. Trong một bản dịch khác, cụm từ "sự khởi đầu của những nỗi đau buồn" được sử dụng. Khi một người phụ nữ chuyển dạ, có ba giai đoạn.

Ban Có Thể Nói: "Tôi không có Vua nào ngoài Jesus" không?


Khi bạn phải đối mặt với một Đức Chúa Trời không phục vụ bạn. Khi bạn bị cướp bóc, đánh đập, lừa dối, lợi dụng. Khi ai đó gần gũi bạn chết, người thân yêu bị giết, bạn sẽ quay lưng lại với Đức Chúa Trời không? Chúa Jêsus không ngăn cản Ba-ra-ba. Ba-ra-ba là một người nổi loạn chống lại Rôma. Chúa Giêsu im lặng về Rôma. Đám đông theo phương pháp đã bác bỏ một người bị giam cầm và áp bức Chúa Giêsu cho đến cuối cùng có sự thật về vấn đề này và họ tuyên bố: "Chúng tôi không có vua nào khác ngoài Caesar"(Giăng 19:15). Bạn bị sốc phải không? Nhưng còn bạn thì sao? Bạn có thể thực sự nói rằng "Tôi không có Vua nào ngoài Chúa Jêsus?" Hoặc bạn cũng đang tìm kiếm một người để phân loại thế giới? "Dưới đây là một phần của câu trả lời này trên một diễn đàn khác từ một người anh em thân yêu trong Đấng Christ..
Tôi đã được sự hiện diện của Linh Đức Chúa Trời phủ bóng.
Trong khoảnh khắc đó, tôi cảm nhận được tình yêu sâu sắc của Ngài ở trên tôi ... một sự giải phóng và phấn khích không thể quên được trong tâm linh tôi, đi kèm với một sự bình an và niềm vui không thể diễn tả mà chỉ có từ Đức Thánh Linh ban cho ... cảm thấy như tinh ngây thơ vô tội của tôi đã hoàn toàn trở về với tôi trong thời điểm đó trước mặt Đức Chúa Trời, và thực sự đã được như vậy. Dường như huyết của Chiên Con đã được rảy trên tội lỗi của tôi. Chính trong khoảnh khắc đó, trong khi Linh của Đức Chúa Trời đang ở trên tôi, tôi khiêm tốn nhìn lên thiên đàng và tôi thờ phượng Ngài là Đấng đã dựng nên trời và trái đất. Đó là lúc tôi quyết định rằng tôi sẽ yêu mến Đức Chúa Trời trên trời mãi mãi ... Tôi đã quyết định điều này, và tôi đã thưa với Ngài như vậy.

Khiên Vàng Hay Khiên Đồng-


2 Sử kí 9:16-20, 22-23- "Vua cũng làm ba trăm cái khiên nhỏ dát vàng, mỗi cái dùng khoảng ba ký rưỡi vàng. Vua để các khiên ấy trong cung Rừng Li-ban. Vua làm một cái ngai lớn bằng ngà và bọc vàng ròng .Ngai có sáu bậc và một bệ chân bọc vàng gắn liền với ngai,hai bên chỗ ngồi của ngai có thanh nâng tay, cạnh các thanh nâng tay có hai tượng sư tử. Trên sáu bậc của ngai có mười hai tượng sư tử đứng hai bên. Không có vương quốc nào làm ngai giống như thế. Các vật dụng để uống của vua Sa-lô-môn đều làm bằng vàng, và tất cả những vật dụng trong cung Rừng Li-ban cũng đều làm bằng vàng ròng. Trong đời Sa-lô-môn, bạc chẳng có giá trị gì  Vậy, vua Sa-lô-môn trổi hơn tất cả các vua trên đất về sự giàu có và khôn ngoan.Tất cả các vua trên đất đều mong được hội kiến Sa-lô-môn để nghe sự khôn ngoan mà Đức Chúa Trời đã đặt trong lòng vua".
Bạn có thể có nghi ngờ gì về việc Vua Sa-lô-môn là người giàu nhất thế giới chăng? Cho phép bạn xem xét các cái khiên được nói đến ở đây trong Kinh Thánh. Trong thị trường ngày nay, nếu một siếc-lơ tượng trưng cho 17 gram vàng 24k với giá 47 đô-la Mỹ một gram cho một thỏi thì một siếc-lơ vàng sẽ có giá 800 đô la. Nếu cái khiên nặng 300 siếc-lơ vàng, mỗi khiên sẽ có giá trị 240.000 đô la. Do đó có tới 300 chiếc khiên, tổng giá trị là 72.000.000 đô la. Đây là một phần nhỏ  trong các kho báu của Sa-lô-môn.

Gốc rễ của sự cay đắng


"Hãy cẩn trọng kẻo có ai hụt mất ân điển của Đức Chúa Trời, kẻo rễ đắng đâm ra, gây rối và làm ô uế nhiều người trong anh em chăng. Hãy coi chừng, chớ có ai gian dâm, hoặc phàm tục như Ê-sau, chỉ vì một món ăn mà bán quyền con trưởng"(Hê-bơ-rơ 12: 15-16)
Bối cảnh của khúc Kinh thánh này là đức tin, tin cậy nơi Đức Chúa Trời. Trong chương đặc biệt này, theo sau chương lớn về các anh hùng của đức tin (chương 11), chúng ta thấy rằng đó là đức tin trong bối cảnh đau khổ. Liệu chúng ta vẫn còn đứng vững khi chúng ta đau khổ? Nói cách rộng rãi, đau khổ hoặc thử nghiệm đều có xu hướng làm sáng tỏ chúng ta thực sự là ai. Đau khổ có thể mang lại những điều tốt nhất trong chúng ta hoặc có thể dễ dàng tạo ra những điều tồi tệ nhất trong chúng ta. Hoạn nạn có thể đưa chúng ta vào vòng tay của Đức Chúa Trời hoặc nó có thể đẩy chúng ta lìa xa Đức Chúa Trời.

Khi Hội thánh chết!


Anh chị em ơi, tôi tin rằng thời gian sắp tới đa số thánh đồ chân chính sẽ không thể ở trong cái mà tôi gọi là "Cơ Đốc Giáo". Những người đắc thắng sẽ lìa bỏ hệ thống hội thánh hoàn vũ, là siêu hội thánh Lao-đi xê. Các trụ cột của sự thật đang bị thời trang hiện đại tấn công ngày càng tăng. Từng thách thức khác đang đối mặt với Hội thánh có tổ chức trong một thế giới luôn thay đổi. Người ta có thể cho rằng thế giới luôn thay đổi và chắc chắn ở nhiều cấp độ, sự thay đổi này là đúng. Tuy nhiên, những sự thật tuyệt đối cơ bản đang bị thách thức trong thời của chúng ta như những gì mà chúng ta chưa bao giờ chứng kiến ​​ở khắp nơi trước đây, không bao giờ. Đúng đang trở thành sai và ngày đang trở thành đêm. Một "nhà lãnh đạo" thiếu căn bản cầm quyển Thánh Kinh giơ lên trong một cuộc hội đồng và tuyên bố cách lộng ngôn rằng: "đây là văn tự chết".

Áo ngợi ca thay vì tâm linh sầu khổ.


"Để ban mão hoa cho những kẻ khóc than ở Si-ôn thay vì tro bụi, Ban dầu vui mừng thay vì tang chế, ban áo ngợi ca thay vì tâm linh sầu khổ" (Ê-sai 61:3).
Có lẽ hôm nay bạn có một tâm linh nặng nề phải không. Có thể bạn đang có một thời gian khó khăn tưởng tượng rằng mọi thứ sẽ bế tắc, không bao giờ thay đổi. Có vẻ đối với bạn ngày mai chắc chắn sẽ như ngày hôm nay vì ngày hôm nay cũng giống như ngày hôm qua, không có gì thay đổi. Vì lý do nào mà bạn không thể rứt bỏ điều này. Chúa đã cung cấp cho chúng ta một giải pháp và một cách để thoát khỏi mọi tình huống. Ngài nói rằng chúng ta nên mặc "áo ngợi ca thay vì tâm linh sầu khổ" nặng nề. Nếu bạn bắt đầu ca ngợi Ngài ngay lúc này, mặc dù bạn không cảm thấy có gì tốt đẹp, nhưng khi ấy tâm linh nặng nề sẽ trốn chạy.
Bài hát như thế này: 'Hãy mặc áo ngợi khen thay vì tâm linh nặng nề, hãy cất tiếng  và hát, hát bằng Linh và với sự hiểu biết. Hãy tôn đại Đức Vua. Hãy tôn cao Vua của chúng ta ngày hôm nay'. Vì khi chúng ta ngước mắt lên, khi nhìn lên núi, chúng ta sẽ thấy sự giúp đỡ của chúng ta đến từ trên đó. Ngày nay, chúng ta hãy tôn đại Chúa Giêsu. Chúng ta hãy xem xét tất cả những trận đánh mà Ngài đã đưa chúng ta qua. Ngài đã cứu chúng ta như thế nào, làm sao chúng ta biết được Ngài, sự hiện diện của Ngài dịu ngọt như thế nào.

Điều trước tiên cần tìm kiếm!


Khi không có nhiều điều xảy ra trong cuộc sống của chúng ta nhưng có rất nhiều điều mà chúng ta bực bội. Chúng ta hoang phí sự suy nghĩ về những điều mà chúng ta sẽ không thể sống khác hơn. Những điều nhỏ bé trở thành những điều lớn lao. Chúng ta ước ao Đức Chúa Trời sử dụng chúng ta, và chúng ta có thể âm thầm bất mãn. Thật đáng buồn khi mọi thứ trầm lắng và chúng ta không làm gì hơn là vui vẻ và suy nghĩ về Ngài. Dường như chúng ta làm ngược lại. Và dường như chúng ta luôn sống trong sự hối hận. Một cái gì đó xảy ra và đột nhiên chúng ta muốn trở lại trong khoảng thời gian và nơi mà cuộc sống chỉ là "bình thường". Hầu hết chúng ta đang sống trong tương lai và cho tương lai, hoặc sống trong quá khứ.  
Tất cả mọi thứ chúng ta làm đều do những suy nghĩ của chúng ta khích động. Những suy nghĩ của chúng ta đã đi trước chúng ta hoặc những nỗi lo sợ của chúng ta và hy vọng cho ngày mai cũng hướng dẫn hành động chúng ta như vậy. Một ngày nào đó, cuộc sống như vậy dường như quá xa vời với rất nhiều người trong chúng ta. Rồi điều đó xảy ra, cũng như xảy ra cho mọi người. Thảm họa đến. Thất nghiệp xảy ra. Một người yêu chết. Một đứa con hoặc người phối ngẫu được chẩn đoán mắc bệnh kinh khủng. Đột nhiên, một cuộc sống có vẻ phức tạp, rồi đột nhiên cuộc đời trở nên rất đơn giản. Bây giờ chúng ta tập trung về những gì thực sự quan trọng. Những điều có vẻ quan trọng ngày hôm trước, bây giờ không còn đủ sức ngay cả có một ý nghĩ khi chúng ta kêu la với Đức Chúa Trời vì điều đó đang đè nén linh hồn chúng ta và làm tiêu mòn chúng ta.

Sông Sự Sống


Sáng thế 37: 11,18,20 " Các anh ganh ghét cậu, còn cha cậu lại ghi nhớ điều đó.-- Thoáng thấy Giô-sép từ đằng xa và trước khi cậu đến gần thì các anh đã lập mưu giết cậu.- Nào! Chúng ta hãy giết nó đi, ném xuống một cái hố nước nào đó, và nói rằng nó đã bị thú dữ xé xác, rồi xem các giấc mộng của nó sẽ đi đến đâu!”
Có bao nhiêu người trong chúng ta biết rằng nước là nguồn gốc của cuộc sống? Đức Chúa Trời thường được ám chỉ là nước, sự sống mà Ngài ban cho chúng ta là nước siêu nhiên. Khi chúng ta tiếp nhận được nước này thì chúng ta không bao giờ khát nữa. Có nước tuôn chảy ra từ ngai của Đức Chúa Trời. Đó là nguồn gốc của mọi sự sống và từ trong nguồn gốc nầy chúng ta phải tuôn chảy.
Dòng chảy này phải đến từ chính trung tâm chúng ta là ai, những phần bí mật nhất của chúng ta, khu vườn bí mật của tấm lòng chúng ta, một nơi mà thường bị giấu đi bởi những tàn phá của cuộc sống. Mặc dù đây là nguồn sống đích thực của sự sống, nơi mà Chúa Jêsus phải trị vì, nó thường xuyên được bảo vệ. Chúa Jêsus đã trải qua những khoảng thời gian rất lớn để giải phóng chúng ta làm chính xác người mà Ngài muốn chúng ta là ai, nhưng rất nhiều người sẽ lệch lạc vì chính cốt lõi của họ là ai vẫn còn che giấu và bảo vệ.
Mỗi người trong chúng ta đã được trao một phần hưởng của dòng sông sự sống. Nó được tìm thấy ở trung tâm tấm lòng chúng ta. Khi chúng ta khám phá ra Chúa Jêsus, chúng ta khám phá ra sức mạnh để mở ra nguồn sự sống, con sông sự sống. Chúa Jêsus là chìa khóa mở đường cho dòng sông này và nó phải bắt đầu chảy từ tấm lòng của con người.

Thoát Khỏi Cơn Bão--


"Không có ngôn từ nào có thể mô tả cách thế giới chịu đựng nỗi buồn nhiều là dường nào. Hầu hết các Thánh Vịnh đều được viết ra trong vùng hoang dã. Hầu hết các Thư tín được viết ra trong nhà tù. Những tư tưởng vĩ đại nhất của các nhà tư tưởng lớn nhất đã trải qua lửa đỏ. Các nhà thơ vĩ đại nhất đã "học được trong sự đau khổ những gì mà họ đã dạy trong bài hát".
Trong gông cùm, John Bunyan đã sống trước một câu chuyện ngụ ngôn mà sau đó ông viết lại, và chúng ta có thể cảm ơn nhà tù Bedford Anh Quốc về tác phẩm "Thiên lộ lịch trình. Hỡi Cơ Đốc nhân đau khổ, xin Chúa an ủi bạn! Khi Đức Chúa Trời sắp sử dụng một người nào một cách ưu việt, Ngài đặt anh ta vào lửa. "(George McDonald).
"Có sự an toàn với Đấng Christ trong cơn bão, hơn là không có Đấng Christ trong vùng nước bình lặng. Con sông sẽ mất bài hát của nó nếu bạn loại bỏ các tảng đá. Linh hồn tôi, than ôi, cần những sự khó chịu này từ những thứ bên ngoài, để nó được ẩn náu trong Đức Chúa Trời" (Henry Martyn)
"Chúng ta giữ niềm hi vọng nầy như cái neo của linh hồn, vững vàng, chắc chắn và thấu vào phía trong màn, là nơi Đức Chúa Jêsus, Đấng Tiên Phong, đã bước vào vì chúng ta" (Hê-bơ-rơ 6: 19-20).
Từ ngữ "Đấng Tiên Phong", trong tiếng Hy Lạp có nghĩa là một người chạy bộ mà đi trước, một người trinh sát. Trong bối cảnh của Hêbơrơ 6, Người Tiên Phong là một chiếc thuyền nhỏ được gửi từ một chiếc tàu lớn hơn mà không thể vào bến cảng vì thời tiết xấu. Con thuyền nhỏ sẽ mang chiếc neo vượt qua các con sóng lớn và tiến vào vùng nước yên tĩnh của bến cảng, do đó đảm bảo sự an toàn cho chiếc tàu lớn. Từ ngữ Người Tiên Phong cũng giả định rằng những người khác sẽ theo sau.
Đây là một mô tả đẹp đẽ về Chúa Jêsus đã đi vào sự hỗn loạn của thế giới này, khi lên tàu của chúng ta, Ngài lâm vào một cơn bão và sau đó dẫn đường về với Chúa Cha. Ngài không những dẫn đường mà còn giúp cho mỗi người và mọi người của chúng ta bước vào bến cảng của bình an và tĩnh lặng trong khi ngay bên ngoài và xung quanh chúng ta có một cơn bão lớn.

Cừu Tách Khỏi Dê-


Tôi tin có một sự phân rẽ sắp xảy ra. Tôi tin rằng Chúa sẽ dùng cơn đói và cơn khát để phân rẽ dân Ngài. Đây là lý do tại sao tôi tin rằng có một nạn đói thuộc linh đang xảy ra, một cơn hạn hán Lời Chúa trên khắp trái đất. Những gì đã được ban cho trong một số năm trước đã bị thu hồi. Hoạt động thuộc hồn thật là trống rỗng. Nan đề với hoạt động thuộc hồn không bao giờ có thể đem lại sự thỏa mãn, không bao giờ nâng đỡ được một ai.
Điều gì sẽ thật sự làm phân rẽ dân của Đức Chúa Trời khỏi thế giới này? Cần có điều gì? Tôi không hoàn toàn chắc chắn, nhưng tôi biết rằng Đức Chúa Trời đang ngự xuống. Có năm trinh nữ và họ chỉ có dầu trong đèn mà bình thì không có dầu. Tại sao đèn không được cắt tỉa? Ánh sáng ở đâu? Đối với bất kỳ ai có kinh nghiệm về sự hiện diện của Đức Chúa Trời, không có gì khác được chấp nhận. Không đủ tốt để đứng ngoài cửa, không đủ tốt để ở lại trong sân, người ta phải bước vào. Và cách duy nhất để bước vào là vượt qua bàn thờ bằng đồng. Chúng ta sẽ mang gì làm sinh tế? Làm sao chúng ta hạ mình được? Chúng ta đang sống trong tình trạng gì? Chúng ta có thể nhìn vào chính chúng ta không?

`Ân điển giá rẻ?'


Mathio 18:8-9: " Nếu tay hay chân con gây cho con phạm tội, hãy chặt và ném nó đi! Vì thà con què chân hay cụt tay mà vào sự sống, còn hơn là đủ cả hai tay, hai chân mà bị ném vào lửa đời đời.  Còn nếu mắt con gây cho con phạm tội, hãy móc và ném nó đi! Vì thà con chột mắt mà vào sự sống, còn hơn đủ cả hai mắt mà bị ném vào lửa hỏa ngục.”
Vâng, sự cứu rỗi là công việc đã hoàn tất và hoàn thiện, chúng ta không thể thêm gì vào đó, cũng không lấy bớt bất cứ thứ gì khỏi nó. Nó đã được tậu mua cho chúng ta với một giá khủng khiếp, nhưng, để chấp nhận nó đầy đủ và bước đi trong sự tươi mới của sự sống, chúng ta phải trả giá đắt về tất cả mọi thứ. Vì cớ luật lệ vương giả của Đấng Christ, chúng ta đã sẵn sàng bán mọi thứ mình có cho kho báu trên đồng ruộng này chăng? Chúng ta sẽ móc mắt hay chặt tay của mình hay không? Để bước đi trong Thánh Linh, chúng ta đã sẵn sàng vác thập tự giá chăng? Chúng ta đã sẵn sàng chết hàng ngày chăng?