Thứ Hai, 9 tháng 10, 2017

Áo ngợi ca thay vì tâm linh sầu khổ.


"Để ban mão hoa cho những kẻ khóc than ở Si-ôn thay vì tro bụi, Ban dầu vui mừng thay vì tang chế, ban áo ngợi ca thay vì tâm linh sầu khổ" (Ê-sai 61:3).
Có lẽ hôm nay bạn có một tâm linh nặng nề phải không. Có thể bạn đang có một thời gian khó khăn tưởng tượng rằng mọi thứ sẽ bế tắc, không bao giờ thay đổi. Có vẻ đối với bạn ngày mai chắc chắn sẽ như ngày hôm nay vì ngày hôm nay cũng giống như ngày hôm qua, không có gì thay đổi. Vì lý do nào mà bạn không thể rứt bỏ điều này. Chúa đã cung cấp cho chúng ta một giải pháp và một cách để thoát khỏi mọi tình huống. Ngài nói rằng chúng ta nên mặc "áo ngợi ca thay vì tâm linh sầu khổ" nặng nề. Nếu bạn bắt đầu ca ngợi Ngài ngay lúc này, mặc dù bạn không cảm thấy có gì tốt đẹp, nhưng khi ấy tâm linh nặng nề sẽ trốn chạy.
Bài hát như thế này: 'Hãy mặc áo ngợi khen thay vì tâm linh nặng nề, hãy cất tiếng  và hát, hát bằng Linh và với sự hiểu biết. Hãy tôn đại Đức Vua. Hãy tôn cao Vua của chúng ta ngày hôm nay'. Vì khi chúng ta ngước mắt lên, khi nhìn lên núi, chúng ta sẽ thấy sự giúp đỡ của chúng ta đến từ trên đó. Ngày nay, chúng ta hãy tôn đại Chúa Giêsu. Chúng ta hãy xem xét tất cả những trận đánh mà Ngài đã đưa chúng ta qua. Ngài đã cứu chúng ta như thế nào, làm sao chúng ta biết được Ngài, sự hiện diện của Ngài dịu ngọt như thế nào.

Chúng ta hãy suy gẫm cõi vĩnh cửu, và những thử nghiệm hiện tại này sẽ phai mờ trong trí nhớ khi chúng ta đồng đi tới với Ngài trong vẻ đẹp của sự thánh thiện. "Nhưng ở Sạt-đe, con còn có vài người chưa làm ô uế y phục mình; họ sẽ mặc áo trắng và đi với Ta, vì họ thật xứng đáng" (Khải 3:4)
Nếu ngày hôm nay bạn ngước đầu lên, thì bạn sẽ thấy vinh hiển của Chúa Phục sinh, vì đầu người nào gục xuống thì không thể nhìn thấy những gì ở trên người hay những gì đang xảy ra trước mặt. Chúa ở trên chúng ta,  Thánh Linh của Ngài đi trước chúng ta và sẽ làm cho con đường quanh co trở nên thẳng tắp. Ngài sẽ làm ra "những con sông trong sa mạc". Ngài sẽ "khai lối mở đường nơi mà dường như không có đường nào", vì Ngài là thành tín và chân thật.  Ngài đã giơ bàn tay của Ngài ra cho bạn nắm lấy ngay bây giờ, hãy ngước đầu bạn lên, bạn hãy tiếp cận và nắm lấy tay Chúa. Ngài sẽ dẫn dắt bạn qua những chặng khó khăn của cuộc hành trình.

Trên thế giới, khi một người có nguy cơ cao và nỗi hiểm nghèo lớn, thì họ dựa nhiều vào năm giác quan của họ. Trong Linh của Chúa, không phải vậy. Khi bạn đi qua thung lũng bóng chết, khi bạn dàn xếp những phần nguy hiểm nhất trong hành trình của mình, Chúa sẽ yêu cầu bạn ngưng những giác quan, nhắm mắt lại và để Ngài dẫn dắt bạn. Mỗi ngày một lần, Ngài sẽ hướng dẫn từng bước một, từng giây phút một, và tránh xa cảm giác dễ bị tổn thương. Bởi vì bạn đã nhắm mắt lại, bạn sẽ cảm thấy an toàn hơn bao giờ hết bởi vì bạn đã từ bỏ khả năng đối phó của mình, và bạn hoàn toàn phụ thuộc vào Ngài..