Thứ Hai, 9 tháng 10, 2017

Gốc rễ của sự cay đắng


"Hãy cẩn trọng kẻo có ai hụt mất ân điển của Đức Chúa Trời, kẻo rễ đắng đâm ra, gây rối và làm ô uế nhiều người trong anh em chăng. Hãy coi chừng, chớ có ai gian dâm, hoặc phàm tục như Ê-sau, chỉ vì một món ăn mà bán quyền con trưởng"(Hê-bơ-rơ 12: 15-16)
Bối cảnh của khúc Kinh thánh này là đức tin, tin cậy nơi Đức Chúa Trời. Trong chương đặc biệt này, theo sau chương lớn về các anh hùng của đức tin (chương 11), chúng ta thấy rằng đó là đức tin trong bối cảnh đau khổ. Liệu chúng ta vẫn còn đứng vững khi chúng ta đau khổ? Nói cách rộng rãi, đau khổ hoặc thử nghiệm đều có xu hướng làm sáng tỏ chúng ta thực sự là ai. Đau khổ có thể mang lại những điều tốt nhất trong chúng ta hoặc có thể dễ dàng tạo ra những điều tồi tệ nhất trong chúng ta. Hoạn nạn có thể đưa chúng ta vào vòng tay của Đức Chúa Trời hoặc nó có thể đẩy chúng ta lìa xa Đức Chúa Trời.

Thử nghiệm và nguy hiểm lớn nhất là khi chúng ta bị đối xử tệ bạc. Đó là khi xác thịt gặp nguy hiểm nhất. Kẻ thù sẽ lợi dụng điều đó và sẽ trồng gốc rễ cay đắng của hắn theo sự cho phép của chúng ta. Đây là chỗ đứng của quỷ, rồi sẽ trở nên thành lũy. Sau đó hắn áp đảo và làm  tiêu hao chúng ta và bắt đầu ảnh hưởng, hoặc sử dụng lời Kinh Thánh từ đoạn trên, làm ô uế, mọi người xung quanh chúng ta. Nguồn gốc của hạt giống  bắt đầu caa81m rễ khi có cơn đau thật lớn. Chúng ta tự lừa dối mình khi nghĩ rằng chúng ta có thể phân loại  sự không tha thứ này, và cần hạn chế nó vào một phần nhỏ trong tấm lòng chúng ta. Tuy nhiên, nếu không được kiểm soát, trong một khoảng thời gian nó sẽ lan ra khắp mọi nơi trong lòng bạn. Bạn có thể thấy điều này trong một người tức giận về điều nhỏ nhặt nhất. Tấm lòng của họ đã bị ô nhiễm bởi sự tức giận đến mức họ phản ứng quá mức đối với mọi thứ. Nó bắt đầu ảnh hưởng đến mọi người xung quanh họ, từ từ đốt cây cầu, cho đến khi họ bị cô lập. Satan dễ dàng kết thúc kẻ tụt hậu, kẻ đã thấy mình bị cô lập.
Xin đừng đánh giá thấp xác thịt. Nó luôn hét lên to nhất. Nó đang cố gắng thốt ra tiếng êm dịu nhỏ nhẹ của Đức Chúa Trời. Sợ hãi và mất an ninh là những đồng minh lớn nhất trong cuộc chiến tranh tiêu hao này. Chúng giống như nhiên liệu đốt cháy, ngọn lửa cay đắng. Bây giờ không điều nào trong số này có thể xảy ra trong một đêm. Bạn có thể cảm thấy như bạn đối phó sự không tha thứ của bạn, nhưng kẻ thù rất thông minh và rất kiên nhẫn. Anh ta có chỗ đứng của mình và anh ta sẵn sàng để chờ đợi. Nếu hắn hành động ngay lập tức, hắn có nguy cơ bị mất ngay. Nếu hắn, dưới hình thức cay đắng, có thể xoay xở để ẩn náu sâu trong lòng bạn, hắn sẽ đứng dậy trong những khoảnh khắc thích hợp và từ từ kéo bạn xuống. Giọng nói êm dịu nhỏ nhẹ của Chúa đang dần mờ dần cho đến khi chúng ta chỉ có đôi tai mà có thể nghe thấy những ham muốn của riêng mình.

Thuốc giải độc cho tất cả những điều này là cái chết cho xác thịt bằng một ngàn vết cắt. Sự tha thứ và tình yêu là vũ khí mà kẻ thù cũng không có câu trả lời. Nếu bạn sử dụng chúng nhanh hơn trong mọi tình huống, thì sẽ được dùng dễ dàng hơn trong thời gian dài. Bây giờ, anh chị em ơi, tôi mạnh mẽ yêu cầu các bạn rằng nếu các bạn chứa chấp sự không tha thứ đối với người khác, đừng để mặt trời lặn trong ngày này mà không làm điều đó cho đúng. Bạn sẽ giải phóng bản thân khỏi một tấm lòng vướng mắc, bạn sẽ đánh một cú đòn lớn chống lại kế hoạch của kẻ thù. Bạn sẽ tôn vinh Đức Chúa Trời. Và bạn sẽ bỏ ngoài tai giọng nói êm dịu nhỏ nhẹ đó của ma quỷ.