Thứ Hai, 9 tháng 10, 2017

Khi Hội thánh chết!


Anh chị em ơi, tôi tin rằng thời gian sắp tới đa số thánh đồ chân chính sẽ không thể ở trong cái mà tôi gọi là "Cơ Đốc Giáo". Những người đắc thắng sẽ lìa bỏ hệ thống hội thánh hoàn vũ, là siêu hội thánh Lao-đi xê. Các trụ cột của sự thật đang bị thời trang hiện đại tấn công ngày càng tăng. Từng thách thức khác đang đối mặt với Hội thánh có tổ chức trong một thế giới luôn thay đổi. Người ta có thể cho rằng thế giới luôn thay đổi và chắc chắn ở nhiều cấp độ, sự thay đổi này là đúng. Tuy nhiên, những sự thật tuyệt đối cơ bản đang bị thách thức trong thời của chúng ta như những gì mà chúng ta chưa bao giờ chứng kiến ​​ở khắp nơi trước đây, không bao giờ. Đúng đang trở thành sai và ngày đang trở thành đêm. Một "nhà lãnh đạo" thiếu căn bản cầm quyển Thánh Kinh giơ lên trong một cuộc hội đồng và tuyên bố cách lộng ngôn rằng: "đây là văn tự chết".

Nếu các tổ chức của bất kỳ hạng loại hội thánh hệ phái nào để phải tiếp tục tồn tại, họ sẽ chỉ phỏng theo con đường thỏa hiệp và đầu hàng mà thôi. Bây giờ chúng ta có một khoảng thời gian lịch sử có thể cho chúng ta một số gợi ý về một Hội thánh chịu thỏa hiệp hoàn toàn như thế nào. Trong những năm 1930 ở Đức quốc xã, người Đức đã có Hội thánh nhà nước. Hội thánh Luther hoàn toàn bị thỏa hiệp với một quốc gia mà đã phó mình cho sự điên cuồng của chủ nghĩa quốc gia cựa đoan. Một công dân Đức rất trung thực đã nhìn lại những ngày đó và nói rằng: "có một cái gì đó trong bầu không khí và chúng tôi đã hít thở". Tôi có thể đề nghị anh chị em rằng có cái gì đó trong không khí, trong chính bầu không khí và không theo giới hạn một quốc gia nào, hoặc thậm chí một vị trí địa lý và thế giới Cơ Đốc mà tín đồ đang thở hít vào.Những tín đồ theo hệ phái khôi phục cuồng tín, điên cuồng cũng cùng hít thở bầu không khí Lao đi xê khăp mọi nơi trên thế giới trong các hội đồng hòa lẫn, trong nhãn hiệu "Dòng Chảy".
Giữa thời kỳ ấy, ông  Bonhoeffer (người Đức)  ra khỏi  Hội thánh Luther và trở thành một phần của cái được biết đến như là Hội thánh xưng tội. Đó là một Hội thánh ngầm bất hợp pháp, đã tách rời khỏi Hội thánh quốc giáo Luther. Những người nầy  bị buộc phải rời đi vì Hội thánh quốc gia Đức chỉ phục vụ mục đích quốc gia mà trong trường hợp đó là Đức quốc xã.. Khi Hội thánh phục vụ thế giới và đứng im lặng giữa những xáo trộn lớn lao và gian ác, chỉ  để đảm bảo sự sống còn của chính nó, thì đó là một Hội thánh mà không một thánh đồ đích thực nào có thể ở lại. Khi hội thánh vì ham tiền, ham danh vọng, tình nguyện phục vụ một hệ thống Ni cô la mới trong sự khôi phục toàn cầu, thì nhiều người yêu mến Chúa phải ra đi thôi. Chúa Giêsu đã bị giết, vì trong tâm trí của tôn giáo thời của Ngài, để giữ trật tự và tồn tại trước một cuộc đàn áp hoặc phá hoại bởi người La Mã có thể xảy ra như lời ngu ngoan của ông Cai phe  nói. "Vì vậy, các thầy tế lễ cả và người Pha-ri-si họp Hội đồng Công luận, và nói rằng: “Chúng ta phải làm gì đây? Người nầy thực hiện quá nhiều dấu lạ.  Nếu chúng ta cứ để ông ấy tiếp tục như thế nầy thì tất cả sẽ tin ông ta, rồi người Rô-ma sẽ đến đánh chiếm cả nơi nầy lẫn đất nước chúng ta.”  Nhưng một người trong số họ là Cai-phe, thầy tế lễ thượng phẩm trong năm ấy, nói với họ: “Các ông chẳng biết gì cả!  Các ông không hiểu rằng, thà để một người chết thay cho dân,còn hơn cả dân tộc phải bị hủy diệt.”  Ông ta không tự nói điều đó, nhưng vì là thầy tế lễ thượng phẩm trong năm ấy, nên ông ta nói tiên tri về Đức Chúa Jêsus sẽ vì dân chịu chết,  không phải chỉ vì dân tộc nầy mà thôi, nhưng cũng để quy tụ những con cái của Đức Chúa Trời bị tan lạc lại làm một.  Từ ngày ấy, họ lập mưu để giết Ngài" (Giăng 11:47-53).
Để duy trì hội thánh hoàn vũ của mình, để bảo vệ chủ thuyết Sứ đồ toàn cầu, hội thánh hệ phái khôi phục phải tiêu diệt những thánh đồ yêu Kinh thánh cách tàn nhẫn, tán tận lương tâm. Họ say huyết thánh đồ và săn đuổi mạng sống những người tìm kiếm Chúa ngoài hệ thống của họ.

Hội thánh hiện đại nói chung đang đi theo cái gì để tồn tại như một thực thể, hay một tòa nhà, cơ sở hay danh nghĩa một hệ phái nào đó? Có lẽ khi Tòa án Tối cao Hoa Kỳ ra quyết định vào mùa hè tới đây (2016), chúng ta sẽ thấy sự khởi đầu của một Hội thánh mà sẽ chỉ được phép sống sót nếu nó theo sau các mệnh lệnh của những người vô đạo đức, những kẻ ủng hộ chủ nghĩa đồng tính phải không? Anh quốc đã hứa rằng những người trong hàng giáo phẩm mà không muốn thực hiện hôn nhân đồng tính sẽ không bị luật pháp Anh Quốc trừng phạt. Hãy để tôi dự đoán rằng điều này sẽ không kéo dài. Anh chị em ơi,  những ngày sắp tới sẽ có tiếng động  khó chịu làm chúng ta thức dậy khỏi cơn ngủ mê. Hôn nhân đồng tính như cú đòn choáng váng đánh vào chúng ta. Điều đó chính xác là những gì Thân Thể Đấng Christ cần. Chúng ta cần phải được đánh thức và trở thành một nhân chứng cho thế giới. Những nhân chứng không thỏa hiệp, tình nguyện chịu tổn thất bởi vì họ là những người yêu mến sự thật.