Thứ Hai, 9 tháng 10, 2017

Sông Sự Sống


Sáng thế 37: 11,18,20 " Các anh ganh ghét cậu, còn cha cậu lại ghi nhớ điều đó.-- Thoáng thấy Giô-sép từ đằng xa và trước khi cậu đến gần thì các anh đã lập mưu giết cậu.- Nào! Chúng ta hãy giết nó đi, ném xuống một cái hố nước nào đó, và nói rằng nó đã bị thú dữ xé xác, rồi xem các giấc mộng của nó sẽ đi đến đâu!”
Có bao nhiêu người trong chúng ta biết rằng nước là nguồn gốc của cuộc sống? Đức Chúa Trời thường được ám chỉ là nước, sự sống mà Ngài ban cho chúng ta là nước siêu nhiên. Khi chúng ta tiếp nhận được nước này thì chúng ta không bao giờ khát nữa. Có nước tuôn chảy ra từ ngai của Đức Chúa Trời. Đó là nguồn gốc của mọi sự sống và từ trong nguồn gốc nầy chúng ta phải tuôn chảy.
Dòng chảy này phải đến từ chính trung tâm chúng ta là ai, những phần bí mật nhất của chúng ta, khu vườn bí mật của tấm lòng chúng ta, một nơi mà thường bị giấu đi bởi những tàn phá của cuộc sống. Mặc dù đây là nguồn sống đích thực của sự sống, nơi mà Chúa Jêsus phải trị vì, nó thường xuyên được bảo vệ. Chúa Jêsus đã trải qua những khoảng thời gian rất lớn để giải phóng chúng ta làm chính xác người mà Ngài muốn chúng ta là ai, nhưng rất nhiều người sẽ lệch lạc vì chính cốt lõi của họ là ai vẫn còn che giấu và bảo vệ.
Mỗi người trong chúng ta đã được trao một phần hưởng của dòng sông sự sống. Nó được tìm thấy ở trung tâm tấm lòng chúng ta. Khi chúng ta khám phá ra Chúa Jêsus, chúng ta khám phá ra sức mạnh để mở ra nguồn sự sống, con sông sự sống. Chúa Jêsus là chìa khóa mở đường cho dòng sông này và nó phải bắt đầu chảy từ tấm lòng của con người.

Khi tôi lên bảy tuổi, mẹ tôi đã trao tấm lòng bà cho Chúa Jêsus, Ngài hoàn toàn biến đổi bà. Người cha nghiện rượu của tôi đã điên lên, tôi tin ông ta biết theo bản năng rằng ông ta không còn kiểm soát được mẹ tôi, và rằng bà ta đang yêu một người đàn ông khác, mặc dù đó là Chúa Jêsus. Gia đình chúng tôi đã rơi vào một thế giới bạo lực và lạm dụng bằng lời nói chửi bới. Vì tôi thích nghe mẹ nói về Chúa Jêsus và thực sự tôi đã được Chúa thu hút, tôi đã gánh chịu cơn giận của cha tôi. Tôi chỉ từng nghe cha tôi gọi tôi là "thằng ngốc" Ông ta thường tố cáo tôi là đồng tính vì tôi không muốn đáp lại những lời chế giễu hay những cái tát của ông.
Một vài năm trước, mẹ và cha tôi đã đến thăm chúng tôi từ Scotland. Bây giờ cha tôi đã đến với Đấng Christ cách đây 19 năm. Tôi đã đến với Đấng Christ cách đây 16 năm. Tôi đã tha thứ cho cha tôi, nhưng chẳng bao giờ có lời nào nói về điều đó. Tôi không tin rằng tôi thực sự có một cuộc trò chuyện có ý nghĩa thực sự với cha tôi. Tôi vẫn mong ước được khẳng định từ ông ta, nhưng nó không bao giờ đến. Tôi tìm thấy sự an ninh và giá trị của tôi trong Chúa Jêsus Christ và Ngài đã đột ngột biến đổi cuộc sống của tôi. Tuy vậy, trở lại trong tâm trí tôi, trong những hốc thẳm sâu nhất, tôi đoán tôi vẫn còn mong muốn nghe một vài lời khẳng định từ ông.
Bây giờ, tất cả những năm sau đó, cha tôi, người tra tấn tôi trước đây, đã đến miền đất mà tôi đang sống ở đó (Mỹ, một vùng đất nơi Chúa đã làm tôi thịnh vượng theo mọi cách. Ông đã già rất nhiều, vì tuổi tác và bệnh tật của ông ấy, rất nhiều bóng tối của người nầy đã gây ra rất nhiều nỗi sợ hãi và run lên suốt những năm của tôi trước đây. Nếu trong tấm lòng tôi, tôi có thể coi thường người đàn ông này, nhưng,"các anh định hại tôi, nhưng Đức Chúa Trời lại định cho nó thành điều lành để thực hiện việc đang xảy ra hôm nay, tức là bảo tồn sự sống cho bao nhiêu người".
Một buổi tối, sau khi đi nhà thờ, tôi cầu nguyện cho một người trẻ tuổi cho một vấn đề nhất định trong cuộc đời của anh. Tôi nói với anh rằng anh đã nhìn thấy tình hình của mình như một trận chiến và anh đã phải chiến đấu theo cách của mình vượt qua kẻ thù của mình để giành chiến thắng. Khi tôi lái xe về nhà tối hôm đó, Chúa đã nhắc lại lời cầu nguyện đó với tôi. Ngài cho tôi thấy rằng kẻ thù đã đặt một lá cờ, ngay giữa tấm lòng tôi, ngụ ý đây là lãnh thổ của hắn. Chúa muốn tôi vào trận  đánh, vượt qua các đường dây và gở bỏ lá cờ đó. Ngài đã cho tôi những lời chính xác để nói.
Tôi đã về nhà, tìm cha tôi trong tầng hầm, tắt tivi, nhìn thẳng vào mắt ông và nói với ông rằng tôi sẽ nói điều gì đó và tôi không muốn ông ngắt lời. Sau đó, tôi đã nói với ông: "Thưa Bố, con quan tâm, là không có quá khứ giữa chúng ta, chỉ có bây giờ và tương lai và con yêu bố rất nhiều".
Bây giờ có thể nhiều điều nghe đơn giản cho nhiều bạn, nhưng, đây là một trong những điều khó khăn nhất mà tôi đã từng suy gẫm. Tôi nói theo bản năng trong đầu "điều đó không thể", và trong miệng tôi lại có câu "Có thể". Tôi không biết ý tưởng những lời nầy từ đâu xuất hiện, nhưng đó là một sự khiển trách của Chúa từ miệng tôi nói ra. Khi tôi lái xe về nhà, tôi đã tham thự vào một trận chiến kinh khủng.
Nỗi sợ hãi và thiếu an toàn, sợ bị từ chối, tất cả đều bao quanh tâm trí tôi. Làm thế nào tôi có thể về nhà và thực sự dễ làm tổn thương đến người đàn ông đã nghiền nát tôi tất cả những năm trước? Tôi đã rất sợ sẽ không được một cuộc nói chuyện nhẹ nhàng. Tuy nhiên, Chúa thúc giục tôi và tôi biết rằng nếu tôi có thể vâng lời điều này sẽ nó thực sự là một bước ngoặt trong cuộc đời tôi. Chúa muốn làm Chúa  mọi phần của tôi, đặc biệt là phần sâu nhất của tôi.
Tôi trở về nhà, đi thẳng đến tầng hầm, run rẩy, tắt  truyền hình và nói với bố tôi rằng tôi có điều gì đó để nói và tôi không muốn ông làm gián đoạn. Tôi nói với ông rằng theo như tôi quan tâm, không có quá khứ giữa chúng ta, chỉ có hiện tại và tương lai và tôi đã yêu ông rất nhiều. Tôi khóc, một người đàn ông 40 tuổi khóc và ôm cha mình như một đứa trẻ. Cha tôi cũng khóc và kéo tôi vào vòng tay của ông ta và nắm giữ tôi. Ôi, tôi đã ước ao điều này như một đứa trẻ, và ở đây là Chúa đã hàn gắn các miếng vỡ lại cùng nhau trong những năm sau,  bởi vì tôi tin tưởng vào tiếng êm dịu nhỏ nhẹ của Chúa.
Nếu có ai đó trong cuộc đời của bạn làm tổn thương bạn, hoặc thất vọng về bạn, nếu có gốc rễ thì sau đó  có lẽ lời Chúa sẽ nói với chúng ta "hãy theo đuổi sự hòa bình", chứ không phải "thiếu ân sủng Đức Chúa Trời". Gốc rễ sẽ gây rắc rối "và" làm bạn ô uế". Hãy mở rộng tấm lòng của bạn cho Ngài. Yêu cầu Ngài thử bạn và xem liệu họ có bất cứ điều gì đang khiến bạn thiếu hụt ân sủng của Đức Chúa Trời chăng. Nguyên nhân sự rắc rối của bạn có thể là rất hợp pháp, bạn có thể đã bị đối xử sai trật và bị tổn thương. Đừng đợi người khác.
Có thể là một anh chị em của mình, có lẽ một đứa trẻ lớn lên. Có lẽ nó đã được năm tuổi kể từ khi bạn đã nói chuyện và nỗi đau đã được khoảng cách và thời gian bao phủ. Bây giờ là thời điểm để phá vỡ sức mạnh của những nỗi đau đớn quá khứ, và cho đến khi nó bị phá vỡ, nó có khả năng kiểm soát bạn và làm bạn đau đớn, ccu4ng như làm bạn thiếu hụt ân sủng của Đức Chúa Trời.
Hãy gọi điện thoại, liên hệ với người đó. Tôi hiểu được tiềm năng chịu sự đau đớn lớn, đau khổ nhiều hơn, nhưng tôi cũng biết rằng quyền năng của Đức Chúa Trời đang hoạt động khi chúng ta tin tưởng Ngài và theo lời của Ngài.
Chúng ta dư khả năng chinh phục trong Chúa Jêsus Christ. Thậm chí nếu 10.000 người chống lại chúng ta, chúng ta sẽ giết họ bằng quyền năng và chiến thắng của Chúa Jêsus Christ. Tối hôm đó, tôi nói chuyện với cha tôi, giết những kẻ thù chống lại tôi, tôi đến giữa tấm lòng tôi và giựt lấy cờ của kẻ thù, nhổ nó, quỳ xuống và gieo mình xuống đất. Tôi đã nhận lấy quyền năng của Đức Thánh Linh, phục hồi lãnh thổ này vì vinh quang của Đức Chúa Trời. Nguyện danh hiệu kỳ diệu của Ngài được ngợi khen.
Tôi không chắc những gì có thể nằm ở trung tâm tấm lòng của bạn, nhưng tôi biết rằng Chúa muốn cai trị và trị vì trên tất cả các bạn, không có gì giữ lại hầu Ngài có thể đưa tất cả vào hoạt động, chiến thắng đầy đủ của Gô-gô-tha. Khi Ngài đã kêu lên "đã xong rồi", thì tấm màn đã bị xé, và sự hiện diện của chính Đức Chúa Trời đổ ra thế giới này, dòng sông chảy trào ra và chữa lành mọi thứ nó chạm đến.
Hãy mở rộng tấm lòng của bạn hôm nay, để Chúa hướng dẫn bạn chữa lành những phần bí mật nhất trong tấm lòng bạn và sự sống hiện tại sẽ tràn qua bạn, nước sự sống sẽ làm dịu đi cơn khát sâu xa nhất của bạn và chạm đến tất cả những gì trong cuộc đời bạn.

Hỡi anh chị em, hãy lấy lại những gì thuộc về bạn, đập vỡ sức mạnh của kẻ thù trong cuộc sống của bạn. Và vũ khí của bạn? .............................. .Tình Yêu ...... .Jesus là Tình Yêu !!!!