Thứ Hai, 20 tháng 11, 2023

SA TAN KHÔNG LÀ ĐỐI TRỌNG CỦA CHÚA-


 

SA TAN KHÔNG LÀ ĐỐI TRỌNG CỦA CHÚA-
Chúng ta phải cẩn thận không gán cho sa tan những khả năng và vinh dự chỉ thuộc về Đức Chúa Trời và Ngài mà thôi.
--Satan không phải là đối trọng với Thiên Chúa. Đức Chúa Trời là Đấng toàn năng, ở khắp mọi nơi, hiện diện và biết hết mọi sự, nhưng Sa-tan không nằm trong số này. Anh ta không có quyền lực vô hạn và không thể có mặt ở mọi nơi cùng một lúc. Hắn chỉ tồn tại vì đó là ý muốn của Chúa.
Satan không bằng Thiên Chúa. Anh ta là một cấp dưới được tạo ra bởi Chúa.
--Sa-tan không thể cám dỗ con người, hắn cũng không thể thử cám dỗ Chúa Giê-su nếu không có sự cho phép của Đức Chúa Trời.
“Bấy giờ Đức Giêsu được Thánh Linh dẫn vào hoang địa để chịu ma quỷ cám dỗ” (Ma-thi-ơ 4:1).
Và hắn không thể cám dỗ Gióp nếu không có sự cho phép của Chúa.
“Đức Giê-hô-va phán cùng Sa-tan rằng: ‘Này, mọi tài sản của hắn đều thuộc quyền ngươi; nhưng đừng động tay đến người nó.’ Thế là Sa-tan đi ra khỏi trước mặt Đức Giê-hô-va” (Gióp 1:12).
--Satan không thể ảnh hưởng đến cõi thiên nhiên nếu không có sự cho phép của Chúa.
“Và Chúa phán cùng Sa-tan: Này, tất cả những gì hắn có đều nằm trong tay ngươi; chỉ khi mình đặt không ra tay của bạn. Vì vậy, Satan đã đi ra khỏi sự hiện diện của Chúa…. Người đầy tớ còn đang nói thì một người khác đến báo rằng: Lửa của Đức Chúa Trời từ trời giáng xuống đã thiêu rụi bầy chiên và đầy tớ, và thiêu rụi họ; và tôi chỉ trốn thoát một mình để nói với bạn. Và kìa, có một cơn gió lớn từ vùng hoang dã thổi đến, thổi vào bốn góc của ngôi nhà, nó ập xuống các chàng trai trẻ và họ đều chết; và chỉ một mình tôi trốn thoát để báo cho ông biết” (Gióp 1:12, 16, 19).
--Sa-tan không thể làm hại ai về mặt thể xác nếu không có sự cho phép của Đức Chúa Trời.
“Đức Giê-hô-va hỏi Sa-tan: ‘Ngươi từ đâu đến?’ Sa-tan thưa với Đức Giê-hô-va: ‘Đi đi lại lại trên đất, và đi đây đi đó trên đó.’ Đức Giê-hô-va phán với Sa-tan: ‘Ngươi có để ý không? công việc đầy tớ của tôi? Trên đất chẳng có ai giống như người, vốn là người trọn vẹn và ngay thẳng, kính sợ Đức Chúa Trời và lánh khỏi điều ác. Nó vẫn giữ lòng chính trực dù Ngài đã mời con chống lại nó, vô cớ tiêu diệt nó.’ Sa-tan thưa với Đức Giê-hô-va: ‘Da đền da! Tất cả những người đó phải cho đi để cứu mạng sống của họ. Nhưng bây giờ hãy đưa tay ngươi ra, chạm vào xương thịt nó, thì nó sẽ nguyền rủa ngươi thẳng mặt.’ Đức Giê-hô-va phán với Sa-tan: ‘Được lắm, hắn thuộc quyền ngươi’” (Gióp 2:2-6).
--Satan không thể giết người nếu không có sự cho phép của Chúa, nhưng hắn có khả năng bóp méo tâm trí con người, và nếu ai đó đã bị mù quáng về mặt tinh thần vì tội phủ nhận, hắn có thể khiến tâm trí đó dễ có ý tưởng tự làm hại bản thân hoặc thậm chí làm hại bản thân. một số người khác. (trích dẫn cuối)
Sự trừng phạt của Satan thật khốc liệt. Hắn đã bị mất hoàn toàn uy tín mà trước đây hắn đã nắm giữ trước mặt Đức Chúa Trời khi hắn đứng trong uy quyền giữa Đức Chúa Trời và đoàn thiên thần. Và sau đó, Chúa đã trục xuất cả Satan và các thiên thần đã đồng lõa trong cuộc nổi loạn. Tất cả đều rơi xuống khỏi từng trời thánh thiện thứ ba, nơi Chúa cai trị trong sự uy nghiêm.
Vì vậy, trận chiến với Chúa lại tái diễn khi Sa-tan nghĩ ra âm mưu mà hắn tin rằng sẽ khiến Chúa từ chối con người. Anh ta tiếp cận người phụ nữ trong lốt con rắn và thành công trong việc cám dỗ cô ăn thứ mà Chúa đã cấm đoán rõ ràng. Và như Lời Thánh của Đức Chúa Trời dạy rằng Sa-tan không thể cám dỗ nếu không có sự cho phép của Đức Chúa Trời, thì Cha Thiên Thượng của chúng ta phải biết rằng Sa-tan sẽ cố gắng cám dỗ Ê-va và đây cũng là biểu hiện ý muốn của Đức Chúa Trời rằng người nam và người nữ phải bị thử thách.
Denis Bowden--