Thứ Hai, 20 tháng 11, 2017

PHÚC ÂM SỰ CẦU NGUYỆN-


Không có gì làm thay đổi mọi sự bằng lời cầu nguyện. Mọi người thường hỏi, "Tại sao bạn nhấn mạnh cầu nguyện quá nhiều?" Câu trả lời rất đơn giản - bởi vì Chúa Jêsus đã làm vậy. Bạn có thể thay đổi tiêu đề Phúc Âm theo Thánh Luca thành Tin Mừng Sự Cầu Nguyện. Đó là cuộc sống cầu nguyện của Chúa Jêsus. Các nhà truyền giáo khác nói rằng Chúa Jêsus đang ở sông Giô-đanh và Thần Linh ngự xuống trên Ngài như chim bồ câu - Lu-ca nói thêm rằng đó là khi Ngài đang cầu nguyện mà Thánh Linh ngự xuống trên Ngài. Các nhà truyền giáo khác nói rằng Chúa Giêsu đã chọn 12 môn đồ - Luca nói rằng sau khi Ngài đã dành cả đêm cầu nguyện, rồi Ngài mới chọn 12 môn đồ. Các nhà truyền giáo khác nói rằng Chúa Giêsu đã chết trên thập tự giá - Luca nói rằng ngay cả khi Ngài đang chết, Chúa Jêsus đang cầu nguyện cho những kẻ đã bắt bớ Ngài. Các nhà truyền giáo khác nói rằng Chúa Jêsus lên núi và Ngài đã biến hình - Lu-ca nói rằng trong khi Ngài đang cầu nguyện thì Ngài đã biến dạng. Không có gì làm thay đổi hơn lời cầu nguyện.


Kinh thánh nói rằng các môn đệ đi ngủ, nhưng Chúa Jêsus đã đi cầu nguyện - theo thói quen của Ngài. Đó là thói quen cầu nguyện của Ngài. Bây giờ Chúa Jêsus là Con Đức Chúa Trời- Ngài chắc chắn được xức dầu cho chức vụ của Ngài. Nếu Chúa Jesus cần tất cả thời gian đó trong sự cầu nguyện, há bạn và tôi không cần thời gian cầu nguyện sao? Nếu Chúa Jêsus cần điều đó trong mọi cuộc khủng hoảng, thì bạn và tôi không cần cầu nguyện trong mọi cuộc khủng hoảng của mình sao?
Có câu chuyện kể rằng một nhóm khách du lịch đến thăm một ngôi làng đẹp như tranh vẽ đã nhìn thấy một ông lão đang ngồi bên cạnh hàng rào. Theo cách kẻ bề trên, một trong những người khách hỏi: "Có người vĩ đại nào đã được sinh ra ở làng này không?" Không cần nhìn lên, ông già trả lời, "Không, chỉ có trẻ sơ sinh". Những người đàn ông vĩ đại nhất đã từng là trẻ con. Các vị thánh đồ vĩ đại nhất đã từng là những đứa bé biết đi học những thứ của Thánh Linh.
Nhà truyền đạo trứ danh C. H. Spurgeon đã được hoán cải từ năm 16 tuổi và bắt đầu thuyết giảng tại London vào năm 19 tuổi. Khi ông 27 tuổi, họ xây dựng cho ông một nhà thờ phục vụ 6.000 chỗ ngồi mà ông nhồi nhét thính giả gấp hai lần vào các ngày Chủ nhật - đó là 12.000 người- và một lần vào các đêm Thứ Năm. Làm sao ông được như vậy? Ông ta chờ đợi Đức Chúa Trời. Ông ta ở một mình với Đức Chúa Trời. Ông ấy học Lời Kinh thánh... và ông đã cầu nguyện.
ST