Thứ Ba, 21 tháng 11, 2017

LÚA MÌ VÀ RƠM RẠ--




"Ai đã nhận lãnh lời Ta, hãy trung tín truyền lại lời Ta! Rơm rạ có thể xen vào lúa mì sao?” Đức Giê-hô-va phán vậy.  “Lời Ta chẳng phải như lửa, như búa đập vỡ đá sao?” Đức Giê-hô-va phán vậy. Hột lúa mì là gì?" Giê rê mi 23:28-29-
Chúng ta lại ở vào một thời điểm trong lịch sử, nơi mà rơm ra dường như đã chiếm chỗ của lúa mì  trên đồng ruộng.
Sự phong phú của sự vật có dáng vẻ bề ngoài  dường như đã nuốt những vật có bản chất thực sự.

Lúa mì vô danh, hoặc có lẽ bị coi thường ... quá vất vả, quá nhỏ, quá kiên quyết.
Khi nào, trong hội thánh,  giới trẻ non nớt với một năng lực nhất định về âm nhạc đang được giao nhiệm vụ lãnh đạo dân chúng đến lãnh vực của Thánh Linh bằng phương tiện âm nhạc ngông cuồng,  há đây không phải là rơm rạ sao?
Khi mục sư lên tiếng công bố với sự mê sảng của một giấc mơ, rằng mục đích của Đức Chúa Trời là bao phủ cuộc sống của bạn với sự giàu có và hạnh phúc không ngừng, há đây không phải là rơm rạ sao? Đó là phúc âm sự thịnh vượng.
Khi thông điệp do Thần Linh Chúa thúc đẩy được thay thế bằng cách diễn giải khô khan về kinh thánh từ những suy nghĩ của con người,  há đây không phải là rơm rạ sao?
Đức Chúa Trời phán trong Giê-rê-mi (2:13) " “Dân Ta đã phạm hai điều ác: Chúng đã lìa bỏ Ta, Là nguồn nước sống; Tự đào bể chứa nước, Bể bị rạn nứt, Không chứa nước được".
Thật là một bi kịch không thể thốt lên được, đã để lại cho cuộc đời!
Bạn có phân biệt được lúa mì chắc hạt và rơm rạ trong hội thánh không?