Thứ Hai, 20 tháng 11, 2017

VÀ NGƯỜI ĐÃ CẦU NGUYỆN-


John Wesley bắt gặp sức nóng từ lời của Brainerd và kêu gọi em trai mình là Charles nói cho mọi người có chức vụ trong hội thánh Methodism trong ngày hôm đó đọc nhật ký chưa từng có của Brainerd. Jonathan Edwards vô tình đốt cháy một phần văn kiện cổ điển của Brainerd, nhưng phần còn lại vẫn còn mang lửa. Câu chuyện của Brainerd đã làm ảnh hưởng đến Forbes Robertson của Brighton và làm anh ta hùng biện. Tiến sĩ A. J. Gordon của Boston đọc câu chuyện Brainerd, đi bộ đến mộ của Brainerd trong tuyết, và cúi đầu ngưỡng mộ. Từ đó về sau chức vụ của Gordon đã được thay đổi. William Carey của Anh quốc, đã bị rung động sau khi suy gẫm về sự cống hiến của người nhiệt tình, Brainerd, và đã mở phúc âm đến phương Đông, là Ấn Độ. Henry Martyn, cũng người Anh, đã bỏ lydia yêu dấu của mình và đi đến Ấn Độ sau khi lời kêu gọi của Đức Chúa Trời đến với ông qua việc đọc câu chuyện về cuộc đời vị anh hùng của chúng ta, David Brainerd. Tại Ấn Độ, Martyn đã hoàn thành bản dịch Tân Ước đầu tiên bằng tiếng Ả Rập. Đức Giám mục French và Anthony Groves, John Wilson và George Maxwell Gordon đều bị cuốn theo cuốn nhật ký của Brainerd. Sau những sự kiện này, ai có thể phủ nhận lợi ích của việc "hạt lúa mì" rơi xuống đất và chết?


Ngay cả bây giờ, hai trăm năm sau khi Brainerd chết, loài người vẫn còn bị cuộc sống của ông khuấy động và thách thức. Gần đây, trong thư viện của Đại Chủng viện Princeton, bản thân tôi đã cảm động cầm lấy cuốn từ điển tiếng Hê-bơ-rơ được bao bọc bằng da mà Brainerd đã mang theo mình trong các cuộc truyền giáo nổi tiếng của ông cho những linh hồn hư mất của người da đỏ. Chính cuốn sách nầy dường như là một thách thức với tôi!
Đây là điểm chính của tôi: Nếu chỉ một người có thể ảnh hưởng đến thế giới Cơ Đốc như người nầy đã làm, thì quân đội giống như ông ấy sẽ làm gì? Không có môi trường nào được khám phá nhiều hơn trong kinh nghiệm và khả năng của Cơ Đốc nhân hơn là lĩnh vực cầu nguyện vô biên này. Cầu nguyện có nghĩa là chăm sóc cho các linh hồn. Cầu nguyện là sự đau đớn. Cầu nguyện có nghĩa là sự riêng tư, vì thường trận chiến chỉ diễn ra một mình. Cầu nguyện có nghĩa là quyền lực. Cầu nguyện, Luther nói, có nghĩa là "đổ mồ hôi trên tâm hồn mình" Cầu nguyện có nghĩa là là được đổ đầy những đau khổ của Đấng Christ. Giu đe nói về việc cầu nguyện "trong Đức Thánh Linh." Việc cầu nguyện một mình này có thể làm cho mục đích của một Đức Chúa Trời thánh khiết hoàn thành và đuổi quân đội của các thế lực ma quỷ. Việc cầu nguyện này không phải là trò chơi bằng đồ chơi người lính. Đây là chủ nghĩa hiện thực. Đây là một cuộc chiến đấu với sự chết -- không có cuộc thương lượng với kẻ thù - không có đình chiến - không có điều khoản - trong một cuộc chiến đấu với sự chết!
Với một số sự chính xác một nhà văn gần đây miêu tả hình ảnh ảm đạm của hội thánh chậm chạp ngày nay. Sau đó, để giải tỏa câu chuyện tăm tối, ông nắm lấy sự thật của Giô-ên 2:28, " “Sau đó, Ta sẽ đổ Thần Ta trên mọi xác thịt", và ca ngợi sự thật này như một hình ảnh của hy vọng.
Thật vậy, như vậy nếu không tách rời khỏi bối cảnh của nó, thì toàn bộ chương 2 của Giô ên là mẫu mực cho một cuộc phục hưng. Đây là đơn thuốc cho một hội thánh bị bệnh và cho một thế giới đang hấp hối. Đức Chúa Trời là Đức Chúa Trời của trật tự, và trật tự rõ ràng trong chương nầy đã đề cập. (Mối nguy hiểm của tất cả các lời dạy Kinh Thánh là chúng ta bị chệch hướng, và như Ép-ra-im, bị hiểu nhầm ở một phía của sự hiểu biết của chúng ta và bị hiểu sai ở phía bên kia--Ép ra im là cái bánh chưa quay, khét một bên và một bên còn sống)). Chỉ có những người làm theo lệnh của Đức Chúa Trời mới có quyền đòi hỏi sự đầy đủ từ Chúa.
Mặc dù bạn không thể là muối của cả trái đất lẫn ánh sáng của cả thế giới, bạn vẫn có thể nêm muối cho cộng đồng của bạn và làm ánh sáng cho khu phố của bạn. Trong những khoảnh khắc tuyệt vời của Brainerd thánh thiện, ông đã truyền lại cho hội thánh Chúa bí quyết cho sự phục hưng trong ngày này hoặc bất kỳ ngày nào khác. Hãy lắng nghe những từ ngữ đau đớn nầy của ông ,"quặn thắt"," quặn thắt". Hãy thử làm đi!