Chủ Nhật, 19 tháng 11, 2017

CHỨC NĂNG TIÊN TRI- 1




Định nghĩa tinh hoa của lời kêu gọi tiên tri được ban cho Giê-rê-mi khi bắt đầu sứ vụ của ông:
"Rồi Đức Giê-hô-va đưa tay chạm vào miệng tôi. Đức Giê-hô-va phán với tôi: “Nầy, Ta đã đặt lời Ta trong miệng con. Hãy xem, ngày nay Ta đã lập con nắm quyền trên các dân tộc,các vương quốc, Để con bứng gốc hoặc phá sập, Tiêu diệt hoặc lật đổ, Xây dựng hoặc vun trồng" (Giê-rê-mi 1: 9,10).
Biểu hiện đầu tiên của sự kêu gọi tiên tri là rao giảng sự phán xét. Trừ khi chúng ta có bụng dạ thích điều đó, thì chúng ta sẽ không được ban cho đặc quyền theo ý nghĩa  từ ngữ xây dựng và vun trồng. Lưu ý thứ tự của các từ ngữ: lật đồ rồi mới xây dựng. Tất cả mọi thứ đều gây đau đớn cho xác thịt và điều đó sẽ đem lại cho chúng ta sự bất mãn của con người trước hết.
Tiên tri không vạch trần đời tư con cái Chúa bằng những lời thô tục, bẩn thỉu. Tiên tri vạch trần đường lối sống đạo, đuờng lối tổ chức hội thánh là sai trật so với lời Kinh thánh, chớ không vạch trần đời tư của ai vì tư thù.
Vị tiên tri được kêu gọi phải nhổ bỏ và phá vỡ những điều mà con người yêu quý, đó là truyền thống tôn giáo của họ, những điều sai trái mà họ đã tổ chức từ nhiều thế hệ, những điều họ muốn bám lấy vì nó liên quan đến danh tính cùng tước vị của họ và cách mà họ nhờ đó thậm chí biểu dương chính mình.

Con người thích điều này nhưng các tiên tri đã phải xé bỏ và phá hủy. Những điều sai trái sẽ bị tranh cãi dữ dội! Vì vậy ông phải đau đớn và làm một kẻ hủy diệt. Trước tiên Lời của ông hủy hoại, sau đó tỏ lòng nhân từ. Trừ khi chúng ta sẵn sàng nói ra những lời phá hủy, chúng ta sẽ không bao giờ được sử dụng nói ra  lòng từ bi của Chúa. Chỉ có những vị tiên tri trung thành nói lời về sự lưu đày và phán xét cũng là những vị tiên tri đã nói lên lời phục hồi và sự hồi hương. Họ đã được trao đặc quyền để nói lên những lời sáng tạo của sự phục hồi.
Đó sẽ là một nhiệm vụ đơn giản hơn nhiều nếu chúng ta phải thiết lập các nguyên tắc mới. Khi bạn phải đối phó và thâm nhập vào một hội thánh có sự hỗn hợp tồn tại của các ý kiến ​​và truyền thống, đã trở nên thân thiết (nếu không muốn nói là bất khả xâm phạm), bạn sẽ bị buộc tội cách mỉa mai là chống lại Đức Chúa Trời!
Một vị tiên tri không chỉ xác định sự giả dối mà còn tàn nhẫn hủy diệt nó. Có một điều gì đó về lời nói của ông ấy giống như một ngọn lửa. Đó là nhổ, bứng, và phá hủy trước khi được trồng và xây dựng lại. Ai muốn nghe con người như thế? Họ không chỉ chất vấn những điều đó, nhưng họ hoàn toàn làm giảm hạ nó thành đống đổ nát trước mắt của bạn. Nếu sau đó bạn còn naa81m lấy vật đó là bạn chạm vào điều ô uế. Không có gì ngạc nhiên khi những người tiên tri như vậy không được hoan nghênh ở những nơi mà mọi người muốn tiếp tục cuộc sống giả hình của họ cách không bị cản trở.
Một nhà tiên tri chỉ trích và không dè dặt vạch trần, không sợ hãi và quan tâm đến con người, sự lừa dối hay thậm chí là sự thật do thỏa thuận noi dối ngầm. Nó là để lộ những lời nói dối. Điều nói dối đó có thể là những lời nói dối của các tiên tri giả. Cả thế giới đều dựa vào lời dối trá của sa tan, nhưng làm thế nào điều đó lộ ra trừ phi lời chân lý xuất hiện. Nếu lời sự thật đó đến, thì nó đến từ những người hoàn toàn không sợ người ta.
Tất cả chúng ta đều biết rằng sợ hãi con người là yếu tố mạnh mẽ và làm tê liệt nhất trong cuộc đời các công tác viên của Đức Chúa Trời. Tự do nói mà không quan tâm đến sự sợ hãi con người là một tuyên bố cuối cùng mà ngụ ý đến một lịch sử của người tôi tớ đó của Chúa. Tất cả chúng ta đều sinh ra có tính ưa sợ hãi con người. Chúng ta sống cần sự tôn trọng của con người, thích sự ghi nhận và tiếng vỗ tay của họ về cuộc đời chúng ta.
Loài người thích những sự công nhận của người khác, đặc biệt là những người có uy tín, nhưng chúng ta phải tách ra khỏi sự cần thiết đó. Đó là một quá trình; nó không diễn ra trong một ngày. Mỗi khi Đức Chúa Trời đưa chúng ta đến nơi cai sữa lòng hâm mộ của kẻ khác, chúng ta phải tuân theo, cho đến khi chúng ta đến nơi mà chúng ta không còn cần nó. Chúng ta cần đến nơi mà chúng ta không chỉ thờ ơ với tiếng vỗ tay của người ta, mà còn bình thản với những lời chỉ trích và sự khiển trách của họ. Đó là tính cách của tiên tri chân thật của Chúa ngày nay.
(Còn nữa)