Thứ Tư, 15 tháng 11, 2017

Sống cuộc sống đắc thắng có nghĩa là gì?


 "Hãy để tôi chỉ ra rằng đời sống Cơ Đốc nhân chiến thắng không phải là cuộc sống không có bất kỳ nan đề hoặc khó khăn hoặc thất bại. Trên thực tế, điều ngược lại là đúng. Đời sống Cơ Đốc nhân chiến thắng ngày qua ngày hoặc thậm chí từng giây phút chiến thắng những kẻ thù và tình huống mà chúng ta phải đối mặt. Đó là lý do tại sao người của Đức Chúa Trời đã nói: "Vì người công bình dầu sa ngã bảy lần, cũng chỗi dậy" (Châm 24:16). Chúng ta đã đôi lần nêu ra ý tưởng rằng một "người bình thường" không bao giờ sa ngã gì cả. Do đó, chúng ta phải đối mặt với nguy cơ ngạo mạn" (A.W.Tozer)

Không đúng sao? Để sống đời sống Cơ Đốc nhân chiến thắng là sống cuộc sống của bạn mỗi ngày và đôi khi từng khoảnh khắc. Trong thời điểm bạn không thể nhìn thấy chiến thắng, khi bạn đang nằm dài trên mặt đất, sẽ rất khó để nhìn thấy chiến thắng. Tuy nhiên, đó là ân sủng nhấc con người  khỏi mặt đất và nơi nào mà bất kỳ người nào trong chúng ta sẽ không có ân sủng đó?
"Kính gửi Hội Thánh Đức Chúa Trời tại Cô-rinh-tô và những người đã được thánh hóa trong Đấng Christ Jêsus, được gọi là thánh đồ, cùng với tất cả những người ở khắp mọi nơi đang kêu cầu danh Chúa chúng ta là Đức Chúa Jêsus Christ, Chúa của họ và của chúng ta.  Cầu xin Đức Chúa Trời, Cha chúng ta, và Chúa là Đức Chúa Jêsus Christ ban ân điển và bình an cho anh em. Tôi luôn vì anh em cảm tạ Đức Chúa Trời, bởi ân điển Ngài đã ban cho anh em trong Đấng Christ Jêsus;  vì trong Ngài, anh em được phong phú về mọi phương diện, cả lời nói lẫn tri thức " (1Cô 1: 2-5).
Trước khi Phao-lô tiếp tục viết thư cho người Cô-rinh-tô, một hội thánh có nhiều nan đề rắc rối sâu xa, ông nhắc nhở họ về ân sủng của Đức Chúa Trời và mở rộng bình an cho họ. Ông nhắc nhở họ về vẻ đẹp của Đấng Christ và làm sao Chúa đã làm cho họ giàu có trong một sự hiểu biết thân mật về Ngài. Anh chị em ơi, cho dù bạn đang phải đối mặt với những vấn đề gì ngày hôm nay, bạn đã được Chúa làm giàu, điều đó có đúng không? Ngài đã đưa bạn từ nơi cặn bã xã hội trong cuộc sống và đã đưa bạn lên. Chính cuộc sống của chúng ta đang ở trong Ngài và chúng ta đứng vì Ngài đứng. Chúng ta sống bởi vì Ngài sống. Chúng ta hít thở vì Ngài thở sự sống vào chúng ta. Đó là bạn , đó là danh tính của bạn. Không có thể lấy đi điều gì Chúa ban cho bạn.

Hôm nay bạn có xuống thấp không? Bạn đã sa ngã? Bạn đã đuối sức? Tôi muốn bạn vui mừng vì thực tế là ngay cả khi "một người ngã xuống bảy lần", Chúa nhắc nhở các môn đồ của Ngài tha tội "bảy mươi lần bảy". Nếu Chúa mong đợi và cho phép các môn đệ của Ngài tha thứ "bảy mươi lần bảy, "Thì bao nhiêu lần Ngài sẽ tha thứ cho bạn?
Thánh đồ yêu dấu ơi, là người nam hay người nữ hùng mạnh của  Đức Chúa Trời, hãy vui mừng ngày hôm nay trong cuộc đời chiến thắng của bạn. Đối với cuộc sống của bạn, không được đo bằng số lần bạn không sa ngã nhưng theo thời gian bạn đã được kích hoạt để được đứng lên và tiến tới. Đây là một phần  bản chất của người duy trì và đắc thắng. Có một kẻ thù hét vào tai của bạn khi bạn ngã, và hắn đang la hét "hãy nằm xuống, bạn rớt rồi, bạn kết thúc rồi, bạn không bao giờ có thể được Chúa sử dụng lại đâu". Thật đó không phải là tiếng nói hiếm hoi qua miệng những người thế giới sao?
Kẻ thù của thánh đồ trong những vấn đề này thường là những người gần gũi kêu cầu Danh của Chúa. Kẻ thù có nhiều cách khác nhau để cố gắng đè thánh đồ xuống nhưng Chúa phán rằng: Hãy đứng lên, ngước mắt lên, giơ bàn tay thánh lên. Ngài phán "ngước mắt lên trên núi: sự cứu giúp con đến từ đâu?" Ngài nâng bạn chổi dậy. Ngài vươn tay xuống kéo bạn lên trái ngược với những người sẽ kéo bạn xuống.

Anh chị em ơi, vì vậy, hãy đứng dậy hôm nay, nếu bạn đang đi xuống. Ngài nâng bạn lên trong ân sủng và sự tha thứ. Và những ai trong các bạn đã xuống nhiều lần sẽ được sự khiêm tốn củng cố mà bạn đã học ở đó. Tốt hơn là hãy đứng lên trong sức mạnh của Chúa và bước đi khiêm nhường trước mặt con người hơn là giới thiệu cho con người hình ảnh của một người chưa bao giờ thất bại. Vì người làm điều đó chắc chắn sẽ bước đi trong sự ngạo mạn.