Thứ Hai, 20 tháng 11, 2023

Ý KIẾN CỦA CÔNG CHÚNG-

 


Những người đã cho phép dư luận đưa ra quyết định của họ. Có bao nhiêu người nên xưng tội như Sau-lơ? “Tôi đã phạm tội, vì tôi đã vi phạm điều răn của Đức Giê-hô-va và lời Ngài, vì tôi sợ dân chúng và vâng theo tiếng họ” (1 Sa-mu-ên 15:24).
A-đam đã nhượng bộ E-va và để trái cấm khiến anh ta bị kẹt (Sáng thế ký 3:6). Áp-ra-ham sợ A-bi-mê-léc đến mức nói dối (Sáng-thế Ký 20:11). A-ron làm một con bê vàng theo yêu cầu của công chúng (Xuất Ê-díp-tô Ký 32:21-24).
Trong Tân Ước, Ph-ilat muốn trả tự do cho Chúa Giê-su, nhưng ông ta là một chính trị gia quá chiều lòng người dân nên không tán thành quyết định của mình (Ma-thi-ơ 27:2–26). Nhiều quan chức tin Chúa Giê-su nhưng không xưng nhận Ngài, “vì họ ưa lời khen ngợi của loài người hơn lời khen ngợi của Đức Chúa Trời” (Giăng 12:42–43; xem 5:44). Ngay cả Ba-na-ba cũng nhượng bộ trước áp lực của bạn bè và tách mình ra khỏi dân ngoại (Ga-la-ti 2:13).
Chúng ta phải mạnh mẽ chống lại áp lực phải tuân theo khuôn mẫu của thế giơi (Rô-ma 12:1–2). Bạn bè xấu là hư cho đạo đức tốt (1 Cô-rinh-tô 15:33), vì vậy chúng ta nên tránh xa họ càng nhiều càng tốt (1 Tê-sa-lô-ni-ca 5:22).
Việc dựng lều về phía Sô-đôm đã để lại đống đổ nát của nhiều gia đình (Sáng thế ký 13:12; 14:12; 19:16, 24, 26, 31–36).
Bất cứ ai yêu mến ý kiến ​​của cha mẹ, vợ con, anh chị em hơn Đấng Christ thì không thể làm môn đồ Ngài (Lu-ca 14:26; xem 18:29-30).
Con người không có một hướng dẫn an toàn nào để vượt qua vực thẳm ngăn cách trái đất và cõi vĩnh hằng (Ma-thi-ơ 7:13–14).
​st