Thứ Hai, 20 tháng 11, 2023

A-ĐAM CHỊU TRÁCH NHIỆM-



A-ĐAM CHỊU TRÁCH NHIỆM-
Adam sau đó trở nên đồng lõa vì sa-tan cũng bị thuyết phục ăn trái cấm của cây biết thiện và ác. Rõ ràng đây là kiểu bất tuân tồi tệ nhất mà anh ta có thể phạm phải. Đức Chúa Trời đã nêu rõ ràng nhất trong mệnh lệnh của Ngài rằng không được ăn cây này nếu không sẽ chết.
Có phải tội lỗi của họ là do thiếu sự khôn ngoan và có xu hướng trưởng thành không?
Phải chăng họ không hiểu rằng một số kiến ​​thức đã bị từ chối vì lợi ích của họ?
Và chẳng phải hành vi phạm tội đó đã dẫn đến hình phạt chỉ riêng Eva sao?
Dù “chúng ta” cố gắng áp dụng những hạn chế trong lý luận của con người theo cách nào đi nữa, thì Đức Chúa Trời vẫn phán quyết rằng chính A-đam là người chịu trách nhiệm trực tiếp về hành động của cả hai người.
Đức Chúa Trời đã tạo ra A-đam từ bụi đất, và chính ông là người mang hạt giống của mọi sự sinh sản trong tương lai.
Ê-va được lấy ra từ A-đam, và Đức Chúa Trời đã ấn định người phụ nữ đó phải chịu trách nhiệm cuối cùng trước chồng mình: chồng là chủ gia đình và chịu trách nhiệm trực tiếp trước Đức Chúa Trời.
Cái giá phải trả cho việc họ ăn trái cấm là ngay lập tức. Đức Chúa Trời đã ra lệnh rằng hạt giống của con người từ nay về sau sẽ mang vết nhơ của bản chất tội lỗi. Những người chưa hề biết đến tội lỗi thì bây giờ đã là tội nhân. Cả hai đều đã phạm tội: cả hai đều bị trục xuất khỏi Khu vườn của Chúa. Và như Chúa đã hứa, cả hai sẽ nếm trải cái chết.
Đây là sự khởi đầu thực sự cho sự thống trị của Satan đối với hai thế giới đã tồn tại từ đó. Một, bị cơn lũ cuốn trôi vào quên lãng từ lâu, thế giới hiện tại đang chờ đợi sự diệt vong trong hoàn cảnh khủng khiếp không kém.
Và thế giới hiện tại của chúng ta đang héo mòn trước mắt chúng ta khi phải hứng chịu sự tấn công không ngừng của tà ác được dàn dựng. Trong giới hạn và thẩm quyền mà Đức Chúa Trời cho phép, Sa-tan ‘thực hiện’ với tư cách là Maestro, dưới quyền chỉ huy của cả những con người bị quỷ ám và vô số thần ô uế. Họ được chỉ đạo biểu diễn bản giao hưởng tồi tệ mà chúng ta gọi là 'sự phủ nhận Chúa'.
Các linh ô uế đã mô tả chúng với Chúa Giêsu và kêu lên: “Chúng tôi là đạo quân”. Họ đông vô số và đi vào bản chất tội lỗi của những người gần như tùy ý chối bỏ Thiên Chúa. Thật vậy, bạn có thể bị nhiều linh ô uế ám ảnh.
Ngoài ra còn có vô số hồn người bị phủ nhận mà những ác quỷ hôi hám này có thể săn lùng.
Trong Mác 5, Chúa Giê-su đến thăm vùng của người Giê-ra-sê và ngay lập tức phải đối mặt với một người đàn ông bị quỷ ám sống giữa các ngôi mộ, lấy đá rạch mình và không thể bị giam cầm (Mác 5:1-5). Khi Chúa Giêsu hỏi tên quỷ là gì, tên quỷ trả lời: “Tên tôi là đạo binh… vì chúng tôi đông lắm” (câu 9).
Denis Bowden