Thứ Năm, 9 tháng 10, 2014

Giới Thiệu Đấng Christ Của Sự Khải Thị

Image result for flowers

Chỉ có một Đấng Christ, nhưng vì cớ các quan điểm khác biệt và sự nhấn mạnh khác nhau của các người hầu việc Chúa, nên dường như Đấng Christ đã bị chia ra thành nhiều Đấng Christ. Nếu một công nhân không thể bày tỏ cho kẻ khác một Đấng Christ mà Đức Chúa Trời khao khát giới thiệu, công tác của anh ta có lỗi lầm.


Nhiều người ngày nay đã có sự tiếp xúc rất thân thiết với Chúa, còn các kẻ khác chỉ lấn ép Ngài sơ qua (Mác 5:24). Có lẽ một số người thực sự đụng chạm lưng Ngài, nắm tay Ngài, hay kéo áo Ngài, song le họ đã không có mối liên hệ nào với Ngài trong sự sống. Giữa nhiều người vây lấy Chúa Jesus, người đàn bà có chứng bịnh lưu huyết không phải là người duy nhất mắc bệnh, nhưng nàng là người duy nhất được chữa lành trong sự sống (Mác 9:20-22).

Một số người ngày nay thực sự biết Đấng Christ của Bết-sai-đa (Mác 8:22-26—Đấng chữa bệnh), hay Đấng Christ của Gadara (Mác 5:1-20- Đấng đuổi quỷ), hay Đấng Christ của Emmaus (Lu ca 24:13-35—Đấng giải kinh). Trong kinh nghiệm của họ, họ đã thực sự thấy các phép lạ và các dấu kỳ. Thậm chí họ có thể có khả năng thi hành các phép lạ, song le so với sự mặc khải chân thật ở bề trong, thì không một điều nào ở đây là đáng kể. Một số người có thể có khả năng nói chuyện với người khác về một Đấng Christ của Emmaus bằng quyền năng cảm động cặp theo. Họ có thể có khả năng giải bày Kinh thánh và có thể làm cho kẻ khác thực sự nóng cháy trong lòng; song tất cả đều không đi đến đâu. Công tác thiết thực là chuyển giao một Đấng Christ của sự khải thị cho người khác. Tôi nói lời nầy với mọi anh chị em đang hầu việc Chúa giữa các hội thánh. Nếu anh chị em và tôi không thể chuyển giao một Đấng Christ của sự khải thị cho người khác, công tác của chúng ta lỗi lầm.

Tại đây chúng ta thấy rằng có hai thế đứng khác biệt cách cơ bản mà một người hầu việc Chúa có thể tiếp lấy: một người nhấn mạnh công việc, sự giải nghĩa kinh thánh, các phép lạ, các việc quyền năng, các sự đáp lời cầu nguyện, đại mạng lệnh rao phúc âm…v…v.. còn người kia giới thiệu một Đấng Christ của sự khải thị trước mặt mọi người.

Bạn hầu việc Chúa theo hướng nào?

9-10-2014