Thứ Hai, 8 tháng 1, 2024

Bị dặp tắt?


Ê-sai 42:3
“Ngài sẽ không dập tắt ngọn đèn sắp tàn” (Ê-sai 42:3).
Chúa biết chúng ta được làm từ gì. Ngài hiểu sự yếu đuối của chúng ta, những ước muốn đen tối của chúng ta, những lúc đau buồn ảm đạm của chúng ta. Đấng ấy biết chúng tôi đang giải quyết vấn đề gì ở nơi làm việc; Đấng ấy nhìn thấy những khó khăn của chúng tôi ở nhà; Ngài hoàn toàn có thể hiểu được chiều sâu nỗi sợ hãi của chúng ta. Ngài biết chúng ta rõ hơn chúng ta biết chính mình. Ngài biết tại sao đôi khi chúng ta có những thôi thúc điên cuồng, tự hủy hoại bản thân để phạm những tội lỗi khủng khiếp.
Và cho dù bạn có làm rối tung mọi chuyện hay đức tin của bạn yếu đuối đến đâu, bàn tay của Ngài sẽ không rời khỏi bạn. Đấng ấy sẽ không quay lưng lại với bạn trong sự ghê tởm. Đấng ấy sẽ không làm bạn thất vọng. Đấng ấy yêu bạn bằng một tình yêu bất khả chiến bại, không bao giờ phai nhạt.
 
Tin Mừng hôm nay nói về trái tim của Chúa Giêsu. Ê-sai nói rằng Đấng Cứu Rỗi của chúng ta sẽ không dập tắt ngọn đèn sắp tàn. Chúa Giêsu không khinh thường kẻ yếu đuối. Đấng ấy chữa lành cho cô ấy. . Ngài ban cho họ sức mạnh và ân sủng của riêng Ngài. Nếu bạn cảm thấy mình chẳng còn lại gì, có thể bạn đang ở chính xác nơi mà Chúa Giêsu muốn bạn ở.
 
Ngài muốn chúng ta hiểu rằng đời sống thuộc linh của chúng ta không thể duy trì được bằng nguồn lực của chính mình. Đức tin của chúng ta không phải là thứ chúng ta có thể tự mình thúc đẩy. Mọi quyền năng thuộc linh đều đến từ Đức Chúa Trời. Bạn không thể tạo ra nó, nhưng bạn có thể có nó. Bạn có thể yêu cầu nó. Bạn có thể chuẩn bị để nhận được chúng. Bạn có thể mở Kinh Thánh và đọc nó. Bạn có thể cầu nguyện. Bạn có thể chờ đợi với hy vọng. Và Ngài có thể và sẽ làm cho ngọn lửa đức tin và chứng ngôn của các em chiếu sáng trở lại trong các em.