Thứ Tư, 10 tháng 1, 2024

GIEO VÀ GẶT-

 


Chúng ta hãy xem xét một số ví dụ trong Kinh thánh cho chúng ta thấy rõ đường lối tể trị công bình của Đức Chúa Trời:
Vua A-đô-ni-Bê-xéc đã chặt ngón tay cái và ngón chân cái của bảy mươi vị vua bại trận. Khi anh ta bị bắt, điều tương tự cũng xảy ra với anh ta. “A-đô-ni-Bê-xéc nói: …Tôi đã làm như vậy, Đức Chúa Trời đã báo ứng cho tôi” ( Các Quan Xét 1:7 ). Ông hiểu rằng Đức Chúa Trời là Đức Chúa Trời báo ứng.
Vua A-háp tức giận với người trung thành Na-bốt vì ông từ chối bán vườn nho cho ông. Khi Giê-sa-bên, người vợ độc ác của A-háp, tự mình giải quyết vấn đề, A-háp chỉ để bà đi. Một lát sau, Na-bốt bị ném đá vì khai man và bị chó liếm máu. Và điều gì đã xảy ra một thời gian sau đó? A-háp bị thương nặng trong trận chiến, và máu của vị vua đang hấp hối chảy vào cỗ xe của ông. Khi cỗ xe bị cuốn trôi tại Hồ Sa-ma-ri, lũ chó đã liếm máu nó tại chính nơi chúng đã liếm máu Na-bốt. Đây là hình phạt th ần thượng chính đáng mà nhà tiên tri Ê-li đã tiên đoán (1 Các Vua 21:19; 22:38).
Vua A-sa đảm bảo rằng đôi chân của nhà tiên tri Ha-na-ni, người đã mạnh dạn buộc tội ông về những thất bại của mình, sẽ bị trói vào cùm. Hành động khủng khiếp này không có hậu quả sao? Không. Khi A-sa già đi, chân ông bị bệnh nặng (2 Sử ký 16:10, 12).
Sau-lơ người Tạt-sơ có liên quan đến việc ném đá Ê-tiên, vị tử đạo Cơ đốc đầu tiên (Công vụ 7:58). Sau này, Phao-lô đã cải đạo phải tự mình trải nghiệm cảm giác bị đám đông điên cuồng ném đá (Công vụ 14:19; 2 Cô-rinh-tô 11:25).
Chúng ta thấy: đường lối cai trị của Đức Chúa Trời là công bằng. Đây chỉ là những trường hợp mà Chúa báo ứng cho con người đúng như những gì họ đã làm. Nhưng chúng ta nên nhớ rằng mua thu hoạch thường có nhiều hơn lượng hạt giống giao ra. Tiên tri Ô-sê nói: “Họ gieo gió và gặt bão” (Ô-sê 8:7).