Thứ Hai, 8 tháng 1, 2024

Giao thông với chú rể


 Nhã Ca  1.8

Cô dâu không biết chú rể ở đâu (Công 5,9). Do đó, cô ấy phải đáng trách, nhưng đó là một lời trách móc đầy yêu thương, bởi vì chúng ta đang nói về “người phụ nữ đẹp nhất”. Cô được đưa ra ba lời khuyên về cách kết hợp với chàng rể.

“Nếu bạn không biết, hỡi người phụ nữ xinh đẹp nhất, hãy ra ngoài, theo bước chân đàn chiên và cho con bạn ăn ở nơi ở của những người chăn cừu.” ( Nhã 1:8 )

1. Đi ra ngoài! --Cô dâu phải rời khỏi thành phố, đó là bức tranh về thế giới mà con người đã xây dựng để thỏa mãn nhu cầu của mình. Cần phải tách khỏi thế giới; chúng ta phải đi ra ngoài trại quân (Heb 13: 13).

2. Theo bước chân bầy đàn! Chúng ta có thể tìm kiếm sự thông công với người khác và đi theo bầy miễn là còn có người chăn. Chúng ta không nên đi theo những con đường đặc biệt hoặc thích sự cô lập, chúng ta không nên (về cơ bản) tách mình ra khỏi bầy đàn.

3. Cho chiên con của bạn ăn cỏ  ở nơi ở của những người chăn cừu. Chúng ta được phép tự mình chuyển thức ăn cho người khác và phải thực hiện các nhiệm vụ (nhỏ) của mình cùng với những người chăn cừu khác.

Đây là cách chúng ta sẽ tìm được mối thông công trọn vẹn với Ngài.