Chủ Nhật, 7 tháng 1, 2024

BẠN GẶP MẤY THẨM PHÁN TẠI SI-ÔN?

 


“Nhưng anh em đã tới Núi Si-ôn và tới thành Giê-ru-sa-lem thuộc trời của Đức Chúa Trời hằng sống, và tới cùng vô số các thiên-sứ, tới cùng hội-đồng quảng đại và hội-thánh của những đứa con đầu lòng là những kẻ được ghi tên trong trời, và tới cùng Đức Chúa Trời, vị Thẩm-phán của tất cả, và tới cùng các tâm linh của những con người công-chính được làm trọn vẹn, và tới cùng Giê-xu, Đấng trung-bảo của giao-ước mới, và tới cùng máu được rưới ra, thứ máu nói tốt hơn máu của A-bên” (Hê bơ rơ 12:22-24-TKTC).
“Chớ nói chống lại nhau, hỡi anh em. Kẻ nói chống lại một anh em, hoặc phán-xét anh em của mình, nói chống lại luật-pháp, và phán-xét luật-pháp; nhưng nếu anh em phán-xét luật pháp, anh em không phải là kẻ thực-hành luật pháp, nhưng là một thẩm-phán của nó. Chỉ có một Đấng Ban Luật-pháp và Thẩm-phán, là Đấng có thể cứu và hủy diệt; nhưng anh em là ai lại phán-xét kẻ lân-cận của anh em?” (Gia cơ 4:11-12)-
“Nhưng đối với tôi, ấy là một chuyện rất nhỏ để anh em, hay một tòa-án loài người tra xét tôi; thật ra, thậm-chí tôi chẳng tra xét chính tôi. Bởi vậy chớ tiếp-tục phán-xét bất cứ điều gì trước thờiđiểm, nhưng hãy chờ cho đến khi Chúa đến, là Đấng sẽ đem ra ánh-sáng các sự việc được giấu-kín trong tối-tăm, lẫn để lộ ra cho thấy các động-lực của tâm loài người; và lúc đó sự khen ngợi của mỗi người sẽ đến cùng hắn từ Đức Chúa Trời” (1 Cor 4: 3,5- TKTC)..
Núi Si-ôn, thành Jerusalem thuộc trời là hội thánh ngày nay, dù thuộc bất cứ hình thức giáo phái nào. Sau khi tin Chúa chúng ta đều đã đến và sống giữa Si ôn nầy rồi.
Sau khi đã đến núi Si ôn anh em gặp những ai:
1/ “Tới cùng vô số các thiên-sứ”.
Gia cốp gặp đoàn thiên sứ hộ tống ông trên hành trình hồi hương (Sáng 32:1). Phi- e- rơ được thiên sứ giải cứu (Công 12). Rất nhiều giáo sĩ được thiên sứ bảo vệ, chính các thổ dân muốn giết các giáo sĩ đã thấy thiên sứ như vậy. Tôi nghe rất nhiều câu chuyện về những con dân Chúa được thiên sứ giải cứu trong những tình thế ngặt nghèo.
2/ “Tới cùng hội-đồng quảng đại”.
Có bản dịch là tổng hội, ngụ ý hội đồng hội thánh chung có tính cách lễ nghi truyền thống. Các buổi nhóm của dân Chúa dẫy tràn trên mặt đất của Công giáo, Tin Lành… đâu đâu anh em cũng có thể thấy và tham dự nếu muốn.
3/. Tới cùng hội-thánh của những đứa con đầu lòng”
Hội thánh con trưởng, con đầu lòng là hội thánh đắc thắng bất cứ thời đại nào cũng có. Ê-li-sê nhận lãnh Linh Đức Gia vê gấp hai thầy mình, Gióp hưởng gia tài gấp hai sau thử thách, Gia cốp trưởng thành cũng vậy. Đó là những người con đầu lòng thuộc linh tiêu biểu. Thời nào cũng có hội thánh của các con đầu lòng. Anh em có gặp họ chưa?
4/. “Tới cùng Đức Chúa TRỜI, vị Thẩm-phán của tất cả”.
Đức Chúa Trời là Thẩm Phán tối chung của cả Si ôn. Nhưng tôi nhìn thấy nhiều thẩm phán tự biên tự diễn, tự phong, hay do ma quỷ xúi giục đứng lấp ló hay đứng ngay cửa cái núi Si ôn để xoi mói và phán xét từng tín dồ vào nhà Chúa. Đó là lí do tôi hỏi bạn có gặp mấy thẩm phán tại Si ôn??
Càng gần cơn đại nạn, hội thánh trở thành lò lửa, nên chúng ta cần ứng hầu trước Đức Chúa Trời là Quan Án tối cao ngay ngày hôm nay, để nghe lời phán quyết của Ngài về cuộc đời chúng ta. Bạn càng được Chúa phán xét và bạn càng chấp nhận phán quyết của Ngài, thì bạn càng trắng án, càng trưởng thành thuộc linh và có khả năng vào nước ngàn năm sắp đến.
5/ “Tới cùng các tâm linh của những con người công-chính được làm trọn vẹn”.
Người công bình trọn vẹn đây là dân cư hội thánh con đầu lòng. Anh em có thường gặp những người thánh đồ trưởng thành nầy chưa? Nhận biết ai là người trưởng thành giữa quần chúng của tổng hội là việc cực kì khó khăn. Nhưng người công bình trọn vẹn nầy thường bị các quan án tự lập đả phá, che lấp, nên con dân Chúa khó gặp họ, khó nhìn ra họ..
6/. “Tới cùng Giê-xu, Đấng trung-bảo của giao-ước mới”
Đức Chúa Trời là Thẩm Phán, lên án cư dân Si ôn, nhưng có Jesus là Đấng Trung Bảo Tân ước biện hộ, bênh vực họ. Huyết Ngài rửa sạch tội lỗi họ mà Thẩm Phán chỉ ra. Anh em có thường chạy đến Jesus xin Ngài tha tội, giải cứu khỏi mặc cảm tội lỗi không?. Chúa Jesus sẽ an ủi anh em trước những lời tố cáo, chỉ trích của các thẩm phán nhân tạo, điên cuồng, có lối sống giả hình như dân Pha ra si
M.K.