Thứ Ba, 9 tháng 1, 2024

Tại sao Satan vẫn chưa bị trói?

 

Khải Huyền 20:1-3
Câu hỏi: Tại sao hôm nay Đức Chúa Trời không làm cho Sa-tan trở nên vô hại và trói buộc hắn? Tại sao chúng ta phải đợi cho đến khi Vương quốc Ngàn năm bắt đầu (Khải huyền 20:1-3)?
Trả lời: Những câu hỏi tại sao Chúa không làm điều này hay điều kia luôn khó trả lời. Và ngay cả khi bạn đã tìm ra câu trả lời, một câu hỏi mới, tương tự lại nảy sinh. Khi trả lời câu hỏi, chúng ta cũng phải ý thức rằng, là những tạo vật nhỏ bé và tội lỗi, chúng ta không bao giờ được nói chống lại Đức Chúa Trời.
Chà, một câu trả lời cho câu hỏi có thể là Đức Chúa Trời muốn nhìn thấy kẻ thù “thất bại về mặt đạo đức” vào thời điểm mà Đấng Christ vẫn chưa cai trị một cách rõ ràng. Bởi vì Sa-tan luôn tuyên bố, như hắn đã làm với Gióp, rằng con người không thực sự muốn phục vụ Đức Chúa Trời, rằng họ không yêu mến Ngài và do đó sẽ nhượng bộ khi bị cám dỗ.
Vì thế Đức Chúa Trời để cho Sa-tan làm theo ý mình và bắt nạt người ta, đặc biệt là những người có đức tin. Một mặt, điều này cho thấy người nào nằm trong quyền lực của anh ta; và sự phán xét đang diễn ra vì họ đi theo hắn. Mặt khác, điều rõ ràng là Đức Chúa Trời hoạt động trong trái tim của các tín hữu - rằng họ chống lại ma quỷ trong quyền năng của Chúa và trong sức mạnh của Ngài. Đây là cách ma quỷ “thất bại về mặt đạo đức” trong đời sống các tín đồ.
Nhưng thời kỳ trị vì của Chúa Giê-su đang đến khi ma quỷ không thể tiếp tục làm chúa của thế giới này nữa. Anh ta phải bị ràng buộc Anh ta sẽ được thả một lần nữa vào cuối vương quốc để làm rõ ai là người không tin trong cuộc nổi loạn của anh ta. Sau đó là sự phán xét của Chúa và ma quỷ bị ném vào hồ lửa mãi mãi