Thứ Hai, 8 tháng 1, 2024

Nhà tiên tri ở giữa dân thánh-

Nhà tiên tri ở giữa dân thánh-
Ê-xê-chi-ên 2:4-5, "Ấy là con cái dày mặt cứng lòng, ta sai ngươi đến cùng chúng nó. Khá nói cùng chúng nó rằng: Chúa Giê-hô-va có phán như vậy!… 5 Còn như chúng nó, hoặc nghe ngươi, hoặc chẳng khứng nghe, --- vì là nhà bạn nghịch, --- ít nữa chúng nó cũng biết rằng ở giữa mình đã có một đấng tiên tri."
“…Ta gửi con đến với họ; và con sẽ nói với họ, 'Chúa phán như vậy,!' Và chúng, dù nghe hay không (vì chúng là một nhà phản nghịch), hãy cho chúng biết rằng có một đấng tiên tri ở giữa chúng” (Ê-xê-chi-ên 2:4,5).
Khi muốn hoặc nên gửi một sứ điệp, chúng ta nhanh chóng hỏi liệu nó có hợp lý hay không. Nếu một người không tin hoặc một người có đức tin không muốn nghe một sự thật thì tại sao lại phải trình bày nó? Rất có thể tất cả đều vô nghĩa và bạn chỉ đang chuốc lấy rắc rối mà thôi.
Nhưng khi bạn nói như vậy, bạn đã bỏ lỡ một khía cạnh quan trọng. Chắc chắn Chúa muốn thông điệp của Ngài được chấp nhận; nhưng đoạn văn trong Ê-xê-chi-ên cho thấy có một khía cạnh khác cần xem xét: Đức Chúa Trời muốn lẽ thật của Ngài được làm chứng. Được nghe hay không lại là chuyện khác. Dù thế nào đi nữa, Thiên Chúa không muốn bỏ mặc chính mình không được làm chứng. Ngài muốn chức vụ tiên tri được thực hiện giữa dân Ngài. “Bạn nên biết rằng có một nhà tiên tri ở giữa bạn.”
Chấp nhận thông điệp là trách nhiệm của người nghe. Công việc của người đưa tin thực sự là mang thông điệp của Chúa đến. Điều này đòi hỏi sự can đảm. Vào thời điểm đó cũng như ngày hôm nay. “ Nhưng, hỡi con người, ngươi chớ sợ chúng nó, và chớ sợ lời chúng nó, dầu gai góc ở với ngươi, và ngươi ở giữa bọ cạp mặc lòng. Phải, dầu chúng nó là nhà bạn nghịch, ngươi cũng đừng sợ lời chúng nó, và đừng kinh hãi mặt chúng nó” (câu 6)