Thứ Ba, 9 tháng 1, 2024

Gia súc đã bán

 


Ngay sau khi Chủng viện Dallas được thành lập vào năm 1924, nó đang trên bờ vực phá sản. Tất cả các chủ nợ đều muốn tịch thu tài sản vào một ngày nhất định vào buổi trưa. Sáng hôm đó, những người sáng lập trường gặp nhau tại văn phòng hiệu trưởng để cầu nguyện rằng Chúa sẽ giải quyết hoàn cảnh khó khăn của họ.
 
Harry Ironside cũng có mặt trong buổi cầu nguyện này. Khi đến lượt mình, anh ấy cầu nguyện theo cách thường thấy sảng khoái: “Lạy Chúa, chúng con biết rằng đàn gia súc trên ngàn ngọn núi là của Chúa. Hãy bán một ít và gửi tiền cho chúng tôi.”
 
Trong khi họ đang cầu nguyện, một người Texas to lớn bước vào văn phòng kinh doanh và nói: “Tôi vừa bán hai xe tải chở gia súc ở Fort Worth. Tôi đã cố gắng thỏa thuận nhưng không thành công và tôi cảm thấy Chúa buộc tôi phải đưa số tiền này cho chủng viện. Tôi không biết bạn có cần nó hay không, nhưng đây là tấm séc.”
 
Một thư ký nhận tấm séc và biết tình hình tài chính bấp bênh nên đã đi đến cửa buổi nhóm cầu nguyện và ngập ngừng gõ cửa. Cuối cùng khi cô nhận được câu trả lời, Tiến sĩ Lewis Chafer đã lấy tấm séc từ tay cô, đó là số tiền chính xác của khoản nợ. Nhìn vào chữ ký, anh nhận ra tên chủ trang trại. Ông quay sang Tiến sĩ Ironside và nói: “Harry, Chúa đã bán gia súc!”