Thứ Ba, 9 tháng 10, 2018

Có một cái nhìn vào chủ đề tòa án của Chúa



Nhiều Cơ Đốc nhân nhấn mạnh linh (tinh thần) rất nhiều. Nhưng câu hỏi là, loại linh này là gì? Ê-sai nói về Linh rất chi tiết trong chương 11, câu một đến ba. "Có một chồi sẽ nứt ra từ gốc Gie-sê, Một cành từ rễ nó sẽ ra trái.  Thần (Linh) của Đức Giê-hô-va sẽ ngự trên Ngài, Là thần khôn ngoan và thông sáng, Thần mưu lược và quyền năng, Thần tri thức và kính sợ Đức Giê-hô-va. Ngài vui thích trong sự kính sợ Đức Giê-hô-va. Ngài sẽ không xét xử theo mắt thấy,Cũng chẳng phán quyết theo tai nghe".

Linh này ngự trên Jesus Christ. Chúng ta thấy ba cặp quý giá và quan trọng mô tả Linh. Nhưng trên cặp thứ ba, Chúa Jesus có niềm vui thích lớn: Linh của những kiến thức và sự kính sợ Chúa. Nếu chúng ta chỉ có kiến thức, nhưng không biết kính sợ Chúa, điều này rất nguy hiểm cho nếp sống Cơ Đốc của chúng ta. Bởi vì sự tri thức suông là sự khoa trương, sự lên mặt, điều ấy làm bạn kiêu hãnh và bị kết thúc. Chúa Jesus sống trên trái đất này như một con người như chúng ta. Ngài đã bị ma quỷ, dân chúng, các nhà lãnh đạo chính trị và tôn giáo thử thách và thử nghiệm. Bởi Linh kiến thức và kính sợ Chúa, Ngài có thể chống lại mọi thứ.
Nếu chúng ta có sự kính sợ Chúa trong trái tim của mình, Linh này sẽ cứu chúng ta trong nhiều tình huống như sự rút lui,  sự kiêu ngạo, kiêu hãnh và ngạo mạn. Hãy ghi nhớ những lời mà nhiều tín đồ sẽ nói với Chúa Jesus khi họ sẽ đứng trước toà án của Đấng Christ: " Vào Ngày ấy, nhiều người sẽ thưa với Ta: ‘Lạy Chúa, lạy Chúa! Chúng con đã chẳng từng nhân danh Chúa nói tiên tri, nhân danh Chúa đuổi quỷ, nhân danh Chúa thực hiện nhiều phép lạ đó sao?" (Math 7:22) Không phải đó là tất cả những gì đã làm cho Chúa sao? Nhưng Chúa Jesus sẽ trả lời thế nào? Ngài sẽ nói, tôi không biết anh. Vì vậy những tín đồ này sẽ không thể vào được vương quốc 1000 năm tiếp theo!
Trước kia, khi tôi còn trẻ, tôi đã đói khát sự hiểu biết kinh thánh. Nhưng cám ơn Chúa, tôi đã được chữa khỏi bệnh đói tri thức suông đó! Tôi đã chứng kiến rất nhiều tín đồ mà đã trở nên tự hào bởi họ có rất nhiều kiến thức kinh thánh. Cuối cùng, họ muốn thống trị những tín đồ khác trong cộng đồng. Anh chỉ nghĩ anh thuyết giáo điều đúng đắn, anh có những kiến thức và mọi người khác nên nghe lời anh. Họ đã quên những gì ông Gia cơ đã cảnh báo: " trong anh em không nên có nhiều người tự lập làm thầy, vì anh em biết rằng hễ là thầy, chúng ta sẽ phải chịu phán xét nghiêm khắc hơn" (Gia cơ 3:1). Nếu bạn dạy người khác, nhưng không làm những gì bạn dạy, sau đó bạn sẽ kinh nghiệm một sự xét xử khó khăn hơn và nhiều hơn nữa tại tòa án của Chúa.  Ngay cả Chúa Jesus cũng đánh giá cao sự kính sợ Đức Chúa Trời, vì Ngài biết rằng Đức Chúa Trời là một Đức Chúa Trời công bằng, và xét xử tất cả sự bất nghĩa. Tòa án của Chúa không phải là một chủ đề dễ chịu, nhưng nó rất quan trọng. Nó làm cho chúng ta khỏe mạnh, nó cứu chúng ta, nó làm cho chúng ta tỉnh táo và rất hữu ích cho nếp sống Cơ Đốc của chúng ta.  Chúng ta có thể học được sự kính sợ của Chúa hôm nay!