Chủ Nhật, 7 tháng 10, 2018

Tổng thống thứ 45 của Mỹ--



Ngày 20/1/2017, Donald Trump chính thức trở thành tổng thống thứ 45 của nước Mỹ. Chưa từng có tổng thổng nào của Mỹ lại làm thế giới hoang mang và lo lắng như ông ta.
Tôi quan tâm đặc biệt đến chính sách về Israel của ông. Vì nếu Trump hòa giải được Israel và Palestine với nhau thì 3,5 năm sau đó chắc chắn "Ngày thịnh nộ lớn của Đức Chúa Trời sẽ ập xuống nhân loại" (còn gọi là tận thế). Sau đó thì chính Jesus Chirst sẽ tái lâm trị vì trên trái đất này. Tôi liệt kê một số tin tức để các bạn thấy khả năng có hiệp định hòa bình trong thời Trump cực kỳ cao.
Israel đã gọi Trump là người bạn thật sự của Israel. Con rể của Trump, người Do Thái, được giao nhiệm vụ để đàm phán hòa bình, xem Con rể ông Trump lãnh nhiệm vụ 'khó nuốt' nhất: Hoà giải Israel và Palestine.

10/11/2016, một ngày sau khi Trump thắng cử, các lãnh đạo của Do Thái giáo đã gửi thư cho Trump và Putin, nhờ hai lãnh tụ quyền lực này giúp đỡ họ xây lại đền thờ của Đức Chúa Trời trên Núi Đền, nơi này đang là thánh địa thứ ba của người Hồi Giáo. Không chỉ Trump, mà Putin đã từng hứa giúp Israel. Chưa bao giờ tổng thống Mỹ và tổng thống Nga lại thân nhau như bây giờ. Nga lại là bạn của các nước Ả Rập. Chưa bao giờ hoàn cảnh lại thuận lợi cho hòa bình Trung Đông như bây giờ. Nếu hiệp định hòa bình không có trong thời Trump thì sẽ có khi nào. Mấy thập niên qua, các thổng thống Mỹ như Clinton, Bush, Obama,.. đều nỗ lực đễ đàm phán hòa bình. Xem Sanhedrin Asks Putin and Trump to Build Third Temple in Jerusalem.
Ông là tổng thống Mỹ đầu tiên sẽ dời sứ quán Mỹ từ Tel Aviv đến Jerusalem, ông là tổng thống Mỹ đầu tiên công nhân Jerusalem là thủ đô của Israel, xem Ông Trump định chuyển sứ quán Mỹ tại Israel tới Jerusalem.
Trong năm 2016, cả thế giới quay lưng lại với Israel. Tổ chức Unesco phủ nhận nhận sự liên quan giữa Núi Đền ở Jerusalem với Israel, Liên Hiệp Quốc chống chính xác định cư của người Do Thái, Obama thì quay lưng lại với Israel, bỏ phiếu trắng. Nhưng Trump bênh vực Israel, ông nói LHQ chỉ là chỗ để tám, mọi sự sẽ khác đi từ ngày 20/01/2017. Xem Ông Trump nói Liên Hiệp Quốc chỉ là chỗ để 'tám' chuyện.
Các bạn biết tại sao ông ta muốn hủy thỏa thuận hạt nhân của Mỹ với Iran không? Vì ông ta lo Iran sẽ dùng vũ khí hạt nhân để xóa sổ Israel.
Và tại sao khẩu hiệu của ông ta khi tranh cử là "Làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại"? Dưới thời Obama, một số nước đồng minh rời xa Mỹ, Mỹ không còn quyền lực như trước. Nếu một nước nhỏ như Philippines còn không thèm nghe lời Mỹ, thì làm sao thế giới Ả Rập lại tuân theo việc dàn xếp hòa bình của Mỹ. Chính vì vậy, nước Mỹ phải "vĩ đại trở lại".
Vừa mới nhậm chức một ngày, ông Trump đã bàn với thủ tướng Israel là Netanyahu về việc dời sứ quán Mỹ đến Jerusalem và việc đàm phám hòa bình với Palestine (xem Trump Speaks With Netanyahu, Seeking to Thaw U.S. Relations). Có thể thấy hiệp định hòa bình Trung Đông là vấn đề rất quan trọng đối với ông Trump.
Quả thật, Donald Trump là người được Đấng Toàn Năng vực dậy để bênh vực Israel và lập nên hòa bình Trung Đông. Sau các sự kiện chấn động trong năm vừa rồi, như Brexit, nổi dậy ở Thổ Nhĩ Kỹ và bầu cử tổng thống, giới bào chí khắp nơi nói rằng nền dân chủ tự do đang ở thời kết và nhân loại đang bước sang một thời đại mới. Chương 2 sách Đa-ni-ên cho biết sau nền dân chủ tự do là thời kỳ "10 ngón chân bằng sắt và đất sét", đó chính là cơn đại nạn. 10 quốc gia sẽ nhường quyền lực cho con quái thú (antichrist). Donald Trump và hồi kết của nền dân chủ và Does Trump win mark the end for liberal democracy?