Thứ Tư, 10 tháng 10, 2018

SỰ HIỆP NHẤT CƠ ĐỐC THEO LỐI BA-BY-LÔN-



Ba-by-lôn thường được nhắc đến trong Kinh thánh, không chỉ trong thời dân của Israel trong giao ước cũ, nhưng cũng trong sách Khải Huyền: "Ba-by-lôn, thành lớn" (Khải 17:5). Ba- bên là thành phố đầu tiên được xây dựng sau cơn lũ lụt (Sáng 11:1-9). Khi Ê sai nói về Ba-by-lôn, đó là một lời tiên tri, bởi vì vẫn chưa có sự lưu đày của dân Israel  ở Ba-by-lôn. Tuy nhiên, hôm nay, đó là Ba-by-lôn: đó là toàn bộ tôn giáo, toàn thể hệ thống Cơ Đốc giáo. Nhưng hầu hết các tín đồ không nhận ra rằng họ đã bị sập bẫy trong hệ thống này. Nhưng Khải huyền 18:4 tuyên bố rõ ràng dân của Chúa -- những Cơ Đốc nhân- đang ở Ba-by-lôn. Chữ "Ba-by-lôn" có nghĩa là sự lộn xộn, pha trộn và chia cắt. Mọi người đi vào con đường dường như đúng đắn với chính mình, nhưng đó không phải là đường của Chúa. Trong cùng một cách, chúng ta nhìn thấy điều đó trong ngày hôm nay tại Cơ Đốc giáo: sự hỗn loạn về việc giảng dạy, sự hòa trộn với những điều thế tục, và rất nhiều sự chia rẽ giữa con cái của Đức Chúa Trời. Đây là Ba-by-lôn. Trong hệ thống này, những tín đồ bị sập bẫy. Nhưng Đức chúa Trời gọi họ bước ra ngoài.

Sự hiệp nhất giữa các con của Đức chúa Trời là tốt, nhưng gìn giữ sự hiệp nhất sai trật là nguy hiểm. Nếu tôi phải hiệp một với anh và anh phải hiệp một với tôi, đó là một thực thể phàm nhân, thiên nhiên. Anh cũng như tôi đều không hoàn hảo. Làm thế nào chúng ta có thể hiệp một với nhau? Mọi cố gắng đều thất bại. Kết cuộc là sự lộn xộn và chúng ta đang nhân danh sự hiệp nhất mà xây dựng một "tháp cao" với nhiều thần tượng trong đó. Vì vậy sự hợp nhất có thể nguy hiểm. Tôi đánh giá cao sự hiệp nhất rất nhiều, nhưng tôi đang chống lại một sự hiệp nhất nhân tạo, giống Ba-by-lôn, như Vatican hoặc các tổ chức Cơ Đốc phàm nhân khác--ngay cả sự hiệp nhất của Philadenphi sa bại.. Họ tự xưng sự hiệp hoàn vũ, tự khoe mình là hội thánh toàn cầu--Đó chỉ là một phần trong Ba by lôn tổng thể mà thôi.
Sự hiệp nhất chân thực là với Đức Chúa Trời của chúng ta trong Christ Jesus: "để tất cả đều trở nên một; như Cha ở trong Con và Con trong Cha để họ cũng ở trong Chúng Ta" (Giăng 17:21. Chúa Cha và Chúa Con sống trong chúng ta cà chúng ta ở trong Hai Vị.. Chỉ có sự hiệp nhất này thôi! Sự hiệp nhất nhân tạo, thiên nhiên, dẫn đến sự chia rẽ và sự lẫn lộn. Cuối cùng chúng ta không xây nhà của Đức Chúa Trời, mặc dù mình được thuyết phục như vậy, nhưng chúng ta đang xây dựng tòa tháp Ba-bên kiểu dáng mới.
Chúng ta cần một kiến thức đầy đủ về Ba-by-lôn. Sa-tan đã lên kế hoạch xây dựng Ba by lôn ngay từ đầu. Ba-by-lôn  là thành phố của sa-tan, và Jerusalem là thành phố của Đức Chúa Trời. Ở cuối kinh thánh, chỉ có hai thành phố này còn lại, như chúng ta nhìn thấy nó trong sách Khải Huyền của Giăng. Hoặc là Cơ Đốc nhân, chúng ta xây dựng Giê-ru-sa-lem  thiên thượng, hoặc chúng ta xây dựng Ba-by-lôn. Không còn gì khác nữa. Hôm nay anh ở đâu vậy? Nếu chúng ta ở trong Ba-by-lôn, chúng ta phải bước ra khỏi nó! Chúa nói:“Hỡi dân Ta, hãy ra khỏi Ba-by-lôn! Kẻo các con tham gia vào tội lỗi của nó, Và cùng chịu chung tai họa với nó chăng;  Vì tội lỗi nó chất cao đến tận trời. Và Đức Chúa Trời nhớ đến tội ác nó" (Khải Huyền 18:4-5). Đừng nghĩ rằng Ba-by-lôn là thế giới, hay thế gian. Không, Ba-by-lôn  là toàn bộ hệ thống Cơ Đốc mà các tín đồ bị cầm tù trong đó, bắt đầu với giáo hội công giáo dẫn đến vô số hệ phái trong Cơ đốc giáo. Chúng ta phải ra khỏi hệ thống này! Hãy cầu hỏi Đức Chúa Trời Giê-ru-sa-lem thuộc thiên của Ngài ngày hôm nay đang ở đâu và làm thế nào chúng ta có thể đóng góp xây dựng thành phố thánh khiết ấy.