Thứ Sáu, 12 tháng 10, 2018

Hội thánh tuận đạo-



“Hãy viết cho thiên sứ của Hội Thánh Si-miệc-nơ rằng: Đây là lời phán của Đấng Đầu Tiên và Cuối Cùng, Đấng đã chết và đã sống lại: ‘Ta biết sự hoạn nạn và nghèo khó của con, nhưng thật ra con giàu có! Ta biết những lời phỉ báng của những kẻ tự xưng là người Do Thái mà thật sự không phải, nhưng chúng thuộc về nhà hội của Sa-tan. Con đừng sợ những gian khổ mình sắp trải qua. Nầy, ma quỷ sắp ném một số người trong các con vào ngục tù để thử thách các con; và các con sẽ bị hoạn nạn trong mười ngày. Hãy trung tín cho đến chết, rồi Ta sẽ ban cho con mão triều thiên của sự sống.’ Ai có tai, hãy nghe lời Thánh Linh phán với các Hội Thánh:‘Người nào thắng sẽ không bị hại bởi sự chết thứ hai.’”(Khải thị 2:8-11).

Hội thánh ở Si-miệc-nơ là một Hội thánh tử đạo, nó đại diện cho dân chịu đau khổ của Đức Chúa Trời trong mọi thời đại. Đây không luôn luôn là ngọn lửa bên ngoài. Có một nỗi đau sắc bén trong sức nóng khốc liệt của sự thử thách nội tâm, và có những nỗi đau mà trái tim con người Cơ Đốc phải chịu đựng, như những vết thương đâm thấu nhức nhối như trong những ngày dân Chúa tử đạo ngày xưa. Thông điệp của Đức Thánh Linh đến với Hội thánh đau khổ là gì? "Hãy trung tín cho đến chết, rồi Ta sẽ ban cho con mão triều của sự sống" (2:10). Đừng tránh thoát sự rắc rối của bạn một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất bằng bất kỳ phương tiện nào, nhưng hãy trung thành trong hoạn nạn bạn gặp, trung thành ngay cả khi có ai đó giết bạn vì Chúa. Hãy trung tín không chỉ mãi cho đến khi chết, nhưng trung tín dù phải chết hôm nay, trung thành ngay cả với cái giá đắt là phải chết. Cám dỗ lớn lao đối với những người đã bị thử nghiệm là quan tâm sự giải cứu khỏi sự rắc rối như là điều chủ yếu.
Gương mẫu của những người đắc thắng ở Ba-by-lôn cao quý biết bao, khi họ sống ngược lại với sự mong mỏi của những ai muốn thoát khỏi hoạn nạn hôm nay! Họ nói, "Đức Chúa Trời mà chúng tôi thờ phượng có thể cứu chúng tôi thoát khỏi lò lửa hực và khỏi tay vua. Còn nếu Ngài không cứu, thì xin đức vua biết cho rằng chúng tôi cũng không phục vụ các thần của vua và không thờ lạy pho tượng vàng mà vua đã dựng”(Đa ni ên 3: 17-18).
Đó là thái độ đúng đắn của sự trung thành, đứng như Đấng Christ trong đồng vắng, từ chối sự giúp đỡ của ma quỷ, cho đến khi chính Đức Chúa Trời sẽ giải phóng chúng ta, hoặc chấp nhận sự hi sinh với cái giá trọn vẹn nhất. Đây là nhu cầu lớn nhất của ngày hôm nay, xương sống và máu hoàng gia của lòng trung thành tự hiến thân cho chính nghĩa của Chúa và cho Đức Chúa Trời. Khi Đức Thánh Linh có thể tìm được những người nam và người nữ như vậy, Ngài có thể hoàn thành bất cứ điều gì qua họ.
Dân còn sót lại của Đức Chúa Trời đang được kêu gọi đứng vững giống như Đấng Christ trong đồng vắng, từ chối sự giúp đỡ của thế giới, chờ đợi bàn tay của Đức Chúa Trời chuyển động. Chúng ta sẽ học được cách trở thành dân có thể nói "Còn nếu Ngài không cứu, thì xin đức vua biết cho rằng chúng tôi cũng không phục vụ các thần của vua và không thờ lạy pho tượng vàng mà vua đã dựng". Không yêu mạng sống của chúng ta cho đến chết!!!