Thứ Ba, 8 tháng 4, 2014

Tôn giáo đối kháng với mối liên hệ thuộc linh



  

[Lưu ý: Tôi nhận thức được định nghĩa của từ điển về thuật ngữ "tôn giáo". Những gì tôi đề cập đến ở đây là bất kỳ hệ thống niềm tin và thực hành nào mà không có nền tảng trong Lời Đức Chúa Trời, và / hoặc phủ nhận cách có hiệu quả quyền năng vận hành bên trong và vinh quang của Đức Chúa Trời trong việc cứu chuộc và thánh hóa của con người.]



Sự thôi thúc của tôn giáo có năng lực bao la trong con người, và ma quỷ biết điều đó. Hắn là bậc thầy trong việc sử dụng tôn giáo có nguồn gốc từ con người để kiềm giữ  chúng ta tránh khỏi sự hiện diện của Đức Chúa Trời Hằng Sống. Với sự quỉ quyệt và mánh khóe, hắn đã bí mật xếp đặt công việc của mình để thay thế điều chân thật với những cái bóng, mọi thứ thần thượng với những cái vỏ trần thế, và sự tương giao thân mật thuộc linh giữa vòng dân Chúa với những gì đó mà sẽ đưa đến một bộ máy quan liêu cầm quyền.

Từ nơi tôi đứng, bạn bè của tôi ơi, điều này phần lớn là những gì được gọi là Cơ Đốc giáo đã trở thành, và tôi không phải hạn chế sự ám chỉ này đến chủ nghĩa Rô-ma. Có vẻ như ở khắp mọi nơi mà bạn đi đến, ngày càng nhiều tín hữu phỏng theo các sự  thực hành và ý kiến của loài người, ​​bày tỏ ra rằng họ yêu thích tôn giáo của họ nhiều hơn họ yêu Đức Chúa Trời Hằng Sống.

Bạn bè của tôi ơi, điều này khiến tôi buồn rất nhiều. Vì chính tôn giáo này, và tất cả guồng máy của nó, là điều làm chúng ta đui mù, khiến cho chúng ta không còn cần một cuộc gặp gỡ thân mật và đầy sự sống với một Đức Chúa Trời cứu chuộc. Tôn giáo, bởi bản chất của nó, đặt niềm tin vào con người, chớ không vào Đức Chúa Trời, do đó, trong thể yếu, công việc thực hiện hoàn hảo các xu hướng nhân văn đang càn quét thế giới và Hội thánh.

Tuy nhiên, điểu đó xảo trá, vì trong cốt lõi, Hội thánh bất lực!

Tôn giáo suông không có thể biến một con quỷ thành một môn đồ, hay một kẻ nổi loạn thành một con trai yêu quý. Sự chính thống trống rỗng không có thể biến một tội nhân thành một vị thánh, hoặc hy vọng trong bất kỳ cách nào, tạo hình hoặc hình thành để phục hồi một hồn người đã bị tội lỗi tàn phá, và khôi phục anh ta trở lại vị trí của anh có trong vườn.

Chỉ một mình Giêsu Christ, có thể làm được điều này! Tại sao, sau đó chúng ta vẫn kiên trì từng hồi từng lúc làm xói mòn công tác cứu chuộc và phục hồi của Ngài trên thập tự giá. Tại sao là các tín đồ, chúng ta lại quá sẵn sàng bị kích động bởi trò lừa đảo mới nhất, xu hướng hay kỹ thuật đang tìm cách bổ sung hoặc thay thế các tiến trình đã được ấn định cách thần thượng về sự thánh hóa? Tại sao Đấng Trợ giúp và An ủi, Giáo sư và Đấng chăn bầy, Đấng từ trời xuống để ở giữa chúng ta, và đã chết cho chúng ta, dường như không bao giờ là đủ đối với chúng ta?

Há tôn giáo của người Do Thái đã không làm họ đui mù đối với tình yêu Đức Chúa Trời như đã được tiết lộ trong Đấng Messiah của họ hay sao? Hãy xem xét sự nghiêm khắc trong ngôn ngữ của Chúa chúng ta khi Ngài lên án họ trong các ngôn từ cực độ nhất khi Đức Chúa Trời chân thật bị che khuất

 Bởi những nghi lễ và thực hành của họ. Nếu chúng ta gọi bất kỳ cá nhân hoặc một nhóm nào là "dòng dõi loài rắn" hay "con rắn" hôm nay, chúng ta sẽ nhanh chóng bị lên án là chia rẽ và có đầu óc chỉ trích. Tuy nhiên, đó là tôn giáo của họ, bạn sẽ thấy, và tôn giáo đó thuộc về chúng ta ngày hôm nay, thiết lập ra khuôn khổ để đề cao những con người vào vị trí của Đấng Tối Cao.

Ngài buộc tội họ, "Nhưng Ta biết các ngươi rồi, chẳng có sự thương yêu Đức Chúa Trời ở trong các ngươi đâu" (Giăng 5:42 )

... Còn chúng ta thì thể nào?

Tất cả tôn giáo của họ đã không dạy họ điều gì về Đức Chúa Trời; trong thực tế Ngài yêu thương họ rất tha thiết, và đứng ngay trước mặt họ, dang cánh tay của Ngài ra, sẵn sàng ôm lấy họ, là bằng chứng của tình yêu đó.

Chúa của chúng ta, sau khi rời trái đất này, đã không để lại cho chúng ta với bất kỳ hệ thống hoặc phương pháp nào, hoặc "tôn giáo" - Ngài để lại Đức Thánh Linh cho chúng ta, ban khả năng và củng cố cho chúng ta từ bên trong để liên hệ với Ngài và Chúa Cha trên một mức độ sâu sắc thân mật. Ngài đã không để lại cho chúng ta một cuốn sách bài hát hoặc một câu nói nào để ghi nhớ, nhưng sự mới mẻ của sự sống! Thật vậy, chỉ một mình Ngài là đường về cùng Cha. Ngài là sự thật về Đức Chúa Trời và con người và làm thế nào cả hai có thể được hòa giải, một lần đủ cả!

Điều rất thú vị mà James trong Tân Ước định nghĩa về  "tôn giáo thuần túy và thuần khiết" (Gia cơ 1:27- niềm tín ngưỡng—religion)  là phụng sự yêu thương,  không phải sự tuân thủ trung thành với tín điều và truyền thống, hoặc mùi vị và tiếng chuông của nhà thờ, hoặc bất kỳ hình thức vô ích nào của thực tại phụng vụ. Đó là tình yêu của Đấng Christ và Chúa Cha đổ ra đường phố, tràn vào nhà cửa của chúng ta, và vào các cuộc đời bị tan vỡ hay bị tổn thương nhất giữa vòng chúng ta.

Kinh Thánh thật sáng tỏ ở đây, bạn bè của tôi ơi, vì vậy xin đừng coi tôi là “quá khắc nghiệt" trong sự đánh giá này .

Về mặt bản chất của nó, tôn giáo cưỡng ép, cột trói, bắt buộc và che lấp thực tại thần linh. Nó tạo ra khoảng cách cho một người với đối tượng cuối cùng của sự thờ phượng. Nó coi trọng sự tuân thủ và phù hợp bên ngoài hơn những gì thực sự có ở trong lòng của một người. Mặc dù có những tuyên bố táo bạo của nó, nó hướng dẫn đức tin của chúng ta xa lìa Đức Chúa Trời, và hướng tới những vật thọ tạo, đặc biệt là con người và các đối tượng mà họ trang điểm.

Tôn giáo làm nhơ nhớp huyển nhiệm của sự tin kính và cuộc sống từ bỏ mình trong trung tâm phúc âm của  sứ đồ Phaolô. Nó cổ vũ sự công bình mà không có thể đủ sức chịu được sự khắc nghiệt của cuộc sống, những cám dỗ của xác thịt và thế giới, cũng như các cuộc tấn công của kẻ thù. Nó ba hoa to tiếng, và hứa hẹn rất nhiều, nhưng cung cấp rất ít. Khi cần thiết, nó phải vay mượn từ thế giới, bởi vì nó không nắm giữ quyền năng bẩm sinh hoặc tính sáng tạo riêng của mình.

Tôn giáo không biết gì về bối cảnh sống động của sự tương giao phục hồi được Đấng Cứu Thế của chúng ta cung cấp. Nó câm và điếc trước Lời Hằng Sống, là Lời luôn luôn có chính Tác Giả kèm theo, trong khi Ngài làm ứng nghiệm ý nghĩa của Lời đó bằng cách làm thỏa thích trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta.

Tôn giáo có thể cảm thúc bạn; không có nghi ngờ gì trong điều này. Nó có thể lôi cuốn bạn trong một điệp khúc của bài hát khen ngợi và tình cảm. Nó có thể thu hút một phần của bạn và làm bạn muốn được thu hút. Nó là hạnh phúc để đáp ứng nhu cầu và khát vọng tiêu dùng của bạn, và làm thỏa mãn các giác quan. Nó có thể làm cho bạn trông giống như mình đang mạo hiểm vào nơi chí thánh, với vải gai mịn, đồng thau và le lói ánh sáng.

Nhưng, bạn bè của tôi ơi, nó sẽ không bao giờ làm thay đổi bạn, hoặc cứu bạn bạn khỏi thân thể sự chết (Rô ma 7:24). Nó KHÔNG THỂ!

Chỉ Đấng Chăn Giữ hồn của bạn có thể làm điều đó.

Bạn của bạn trong Christ Giêsu,

W.E. Smith

Lời Người Dịch:

Hội thánh của Đức Chúa Trời hằng sống đã trở thành tôn giáo chết rồi. Khi con dân Chúa không còn đọc hay rất hiếm đọc Kinh Thánh, hầu nghe được tiếng phán cập nhật của Ngài mà chỉ mãi mê đọc sách bài giảng các vĩ nhân của Đức Chúa Trời. Trước đây, khi các bậc vĩ nhân ấy giảng Lời Chúa, thì lời giảng họ tạm gọi là lời hằng sống, được xức dầu của Chúa. Nay lời ấy như ma-na cách đêm, không còn tươi mới nữa. Thế mà Hội thánh ngày nay đem lời loài người vào choán trong giờ thờ phượng. Các tôi tớ, con dân Chúa không cần tìm kiếm sự xức dầu, tìm kiếm ánh sáng mới mẻ để gỉảng Lời Chúa, mà chỉ giảng lời có sẵn, như khui đồ hộp cho Hội thánh ăn vậy. Đó là nếp sống tôn giáo chết trong Hội Thánh Chúa ngày nay. Câm và điếc đối với Kinh Thánh.

Tôi trích đăng sau đây bài thơ nói lên nếp sống tôn giáo trong Hội Thánh như sau:


                                                      Nhà Chúa không phải nơi mua bán


Trong ch đi mua bán,
Người đi lm bon chen,
Gii lc la, xo trá,
“Vn s chí ư tin.

Cũng đã có cnh y
Trong Giê-ru-sa-lem,
Nhà Chúa thành “cái ch
                                                              Nơi đổi chác, bán buôn*.

Ngày nay cũng thế đy,
Cũng lc la,  bon chen.
“Market” nào “hot” nht?
 “Market of religion!” 

Shalom Do

 *Ma-thi-ơ: 21:12-13                            Th By, ngày 05 tháng 4 năm 2014


Minh Khải  sưu tầm và lược dịch  8-4-2014