Thứ Năm, 10 tháng 4, 2014

ĐƯỢC XƯNG NGHĨA TRONG ĐẤNG CHRIST



Jesus công nghĩa của tôi,
Áo xinh vẻ đẹp muôn đời vẻ vang,
Sống trong linh giới đại quang.
Mặt tôi dạn dĩ vô vàn hân hoan.

Tôi tin huyết báu Ngài rồi,
Tại ngai thương xót Chúa Trời cứu dân,
Cầu thay cho các tội nhân,
Vì tôi huyết đổ một lần đồi cao.

Tôi tin dân tội lỗi đông,
Nhiều hơn cát biển khắp vòng, Chúa ôi,
Nhưng Ngài trả giá tuyệt vời,
Tạo nên ơn chuộc muôn đời hiệu năng.

Chúa ôi, con dạn dĩ hoài,
Há ai cáo tội xưa rày của con?
Nhờ Ngài xá tội chu toàn,
Kinh tâm, xấu hổ không còn trong con.

Chúa là áo đẹp cấp ban,
Bên trong bản chất cũ càng hư đi-
Áo nầy chẳng đổi thay gì,
Sắc màu, vinh hiển diệu kỳ mới luôn.

Chúa Quyền Năng, Chúa Tình Thương,
Ước mong các thánh am tường Xót Thương,
Áo xinh, vẻ đẹp tươi luôn,
Là Jesus, Đấng Phi thường, Chúa ôi.

Nguyên tác của Nicolaus L. Zinzendorf (tiếng Đức)
John Wesley dịch ra tiếng Anh
M.K lược dịch 9-4-2014