Thứ Tư, 9 tháng 4, 2014

Cây Và Dòng Chảy Thành Tín


 Đáng chúc phước thay là kẻ nhờ cậy Đức Giê-hô-va, và lấy Đức Giê-hô-va làm sự trông cậy mình. Nó cũng như cây trồng nơi bờ suối, đâm rễ theo dòng nước chảy; ngộ khi trời nắng, chẳng hề sợ hãi, mà lá cứ xanh tươi. Gặp năm hạn hán cũng chẳng lo gì, mà cứ ra trái không dứt” (Jer. 17:7-8)

Các bạn mến, khúc kinh văn nầy rung động trong tâm linh tôi mấy ngày qua, hình ảnh được giới thiệu ở đây có lẽ là phước hạnh và sự khuyến khích cho các bạn. Bức tranh là:

Vào thời gian khô hạn, cằn cỗi, mọi vật trên đất như hấp hối và chết. Song le tại đây có một cây cô độc bên dòng nước, rễ nó uống nước dòng chảy, rút lấy sự sống và sinh lực từ dưới mặt đất. Nó cứ ra lá sum suê và xanh tươi, có nhiều trái, dù mọi sự quanh đó như khô nứt nẻ và chết. Đây là bức tranh người tin cậy Chúa là Đức Chúa Trời mình, đang mang trong mình chính sự sống của Đức Chúa Trời.


 Chỉ có dòng chảy nâng đỡ cây nầy. Dòng chảy là mọi sự cây sở hữu được, rễ cây cắm sâu đến nguồn kín giấu của sự sinh động và dự trù. Không có mưa, không có sương ban mai, không có sự cung cấp nào khác; dòng chảy và sự sống của dòng chảy là mọi sự của cây nầy.

Áp Dụng:
Dòng chảy không bao giờ khô cạn, là không ai khác hơn Chúa Jesus Christ. Ngài là Đấng Ban cho sự sống và sự sống của Đức Chúa Trời, được sai đến ở giữa chúng ta. Để tìm kiếm sự sống và sinh lực trong những “thời kỳ khô hạn” nầy trong bất cứ điều gì hay trong bất cứ ai, thì ngoài nguồn sự sống nầy sẽ chỉ dẫn đến sự thất vọng và sự chết. Thậm chí tìm kiếm sự sống thuộc linh trong chính mình, trong năng lực và lòng nhiệt thành thiên nhiên của mình cũng đều là hiểm họa. Há chúng ta không thấy rằng những gì do con người trần thế tạo ra đã trở thành là tôn giáo sao, chỉ là sự mô phỏng suông sự sống thần thượng, mà sự sống nầy chỉ có thể thực sự tìm thấy trong sự sống của Đức Chúa Trời sao? Sự sống duy nhất, sự sống thần thượng duy nhất làm thỏa mãn Chúa Cha, được tìm thấy trong lời hằng sống  (Kinh thánh) mà đã ban cho chúng ta rồi. Chính vì lý do nầy mà Ngài đã đến trong thực tế-- chuyển giao sự sống Đức Chúa Trời vào mọi sự, làm đầy dẫy mọi sự bằng hơi thở, sinh lực và năng quyền của chính Ngài.

Muôn vật bởi Ngài dựng nên; phàm vật dựng nên, ngoài Ngài chẳng có vật gì được dựng nên cả. Trong Ngài có sự sống, sự sống là sự sáng của loài người  (John 1:3-4)

còn ta đã đến hầu cho chiên được sự sống và được càng dư dật” (John 10:10)

Vì như Cha có sự sống trong mình, thì cũng đã ban cho Con có sự sống trong mình vậy”(John 5:26)

Cũng có chép như vậy rằng: “Người đầu tiên là A-đam đã nên hồn sống.” A-đam sau hết lại nên linh ban sự sống “(1 Cor. 15:45)

Khi một ai tìm kiếm sự sống từ nhiều nguồn, nhiều điều suốt nhiều ngày tháng trong cuộc đời mình, tôi bảo đảm với anh em rằng không có sự sống, sự sống không hề đến. Bạn ơi, mưa hay sương cũng không đến đâu. Mọi sự trên đất không ra gì. Chỉ Chúa là sự dự trữ và cung cấp—rễ chúng ta phải cắm sâu vào trong Ngài, rút lấy sự sống từ Ngài trong nơi ẩn giấu. Mọi sự sống trong vương quốc Cha cuối cùng sẽ tuôn chảy ra từ Con Ngài. Ngài sẽ đổ đầy bằng sinh lực và sự đầy đủ ban sự sống của Ngài. Bạn thấy điều nầy không?  Nguyện Chúa Cha giúp đỡ cho chúng ta thấy, giúp cho điều nầy thấu suốt sâu xa vào trong chúng ta, hầu chỉ bởi dòng chảy mà chúng ta sống và thịnh vượng, thậm chí trong thời kỳ khô hạn kinh khủng và chết chóc.

Thánh đồ mến, đây là tại sao chỉ mình Ngài là niềm tin cậy của chúng ta. “Đáng chúc phước thay là kẻ nhờ cậy Đức Giê-hô-va, và lấy Đức Giê-hô-va làm sự trông cậy mình ». Mọi sự ở đây có tiềm lực đổ đầy chúng ta bằng sự sợ hãi và kinh hoàng, không có gì đáng kể bằng chỉ một lần được uống từ Dòng Chảy Thành Tín

Có bóng tối và hư hoại trong Hội Thánh của Đấng Christ không ? Linh (tinh thần) Laodicea hầu như thấm nhập mọi sự, mọi tập thể mang danh của Đấng Christ phải không ? Anh em ơi, đúng vậy, tất cả những ai có cặp mắt thuộc linh đều thấy như vậy. Vâng, đây chỉ là sự chết suông, hãy lột bỏ rất nhiều hình thức sự sống nhân tạo, do con người gây cảm hứng. Đó là Tôn Giáo minh bạch và đơn giản. Giải đáp chỉ là Sự Sống ! Giải pháp của Chúa Cha cho mọi sự bị hư hỏng, sa ngã và chết là Sự Sống của Con Ngài. Không cần có thêm tôn giáo. Không cần thêm sự ôn ào. Không cần có thêm các giảng sư ăn vận lịch sự hơn! Không cần các nhà thờ lớn hơn! Không cần nhiều kế họach và chương trình hơn ! Không cần đốt cháy các thánh đồ bằng ống loa khuếch âm để loại trừ bóng tối!

Nhưng Sự Sống!

Không phải bất cứ sự sống nào; nhưng chính sự sống của Đức Chúa Trời, sự sống được cột chặt và tuôn đổ ra từ Đấng có sự sống trong chính Ngài! Ngài là Linh ban sự sống! Đấng mà trong Ngài chính luật của Linh sự sống cư ngụ. Đấng nầy vừa là Cây sự Sống Và Cây Nho thật. Nguồn gốc và sự cung ứng sự sống đời đời, sự sống của Đức Chúa Trời, là sự sống liên kết đời đời với Đấng đầu tiên, nắm giữ mọi sự sống trong chính Ngài.

Có đúng không các bạn? Nó hằng sống. Nó có giả tạo không? Rồi nó chết. Điều gì kém hơn Đấng Christ. Nó không chứa đựng sự sống Ngài. Nếu anh em thấy điều nầy; không có quá nhiều câu hỏi về điều nầy hay điều kia, nhưng về sự sống hay sự chết ? Hoặc sự sống của Đức Chúa Trời hay không phải. Hoặc là sự biểu hiện của sự sống đời đời hay không phải. Hãy cầu nguyện về điều nầy, vì tôi tin rằng điều nầy có thể là sự khải thị từ trời ban xuống và sự khuyến khích cho một số anh em chúng ta.

Dường như đối với chúng ta, chứng cớ của Đấng Christ đang hấp hối và chết rồi. Có phải phần lớn tập thể dân Chúa đều cằn cỗi, hư hoại và khô hạn không? Điều nầy có làm chúng ta nản lòng và khóc lóc cùng Chúa không? Ít ra là như vậy.

Tuy nhiên khúc kinh văn Giê-rê-mi nầy nói rằng, dù có mọi sự đó, chúng ta có thể sống, khi vẫn có nhiều lá sum suê, nhành nhánh đầy trái, thậm chí trong thời kỳ bệnh tật, khô hạn và thối nát. Chúng ta có thể ra trái, mang lại vinh quang cho Cha thuộc thiên của chúng ta, đó là lý do mà mọi vật đã được sáng tạo.

Chúng ta có tin cậy Ngài không? Chỉ Ngài là sự tin tưởng của chúng ta. Hay chúng ta đang tìm kiếm sự sống ở một nơi nào – trong những điều, trong những nhóm, những truyền thống, lời dạy dỗ, lời lý luận, ý kiến, giáo lý thân yêu, và hoạt động nhiều hơn?

Hay Ngài chỉ là điều gì đó suông cộng thêm vào đời sống chúng ta, hay Ngài Là Điều Duy Nhất?
Có lẽ lần trắc nghiệm nầy mà mọi người chúng ta sắp trải qua có một cứu cánh đơn độc trước mắt—rằng chỉ Ngài là mọi sự của chúng ta- chúng ta chỉ nên tin cậy Ngài; chúng ta rút sự sống và lòng tin cậy của mình từ Ngài mà thôi. Không từ đâu khác!

KHÔNG CÓ MƯA! KHÔNG CÓ SƯƠNG MÓC! KHÔNG CÓ GÌ CẢ!

Nguyện điều nầy trở nên thiết thực cho chúng ta; đi sâu hơn vào trong chính trung tâm của tâm inh chúng ta!

Thì giờ ngắn ngủi;  tôi cảm thấy nó qua nhanh lắm rồi, nơi đây mọi sự được phơi bày trước mặt Ngài. Rơm rạ được phân rẽ khỏi lúa mì. Các bạn có thấy rằng rơm rạ là điều gì đó kém hơn Christ Jesus không? Bất cứ điều gì! Hãy cầu nguyện hầu tất cả anh em, là con cái Đức Chúa Trời sẽ tuôn đổ ra từ sự sống của Dòng Chảy, và bộ rễ của anh em sẽ ăn sâu vào trong Ngài.

Trên bề mặt, những gì chúng ta thấy đều không xác đáng. Sức nắng nóng còn đó, nhưng chúng ta không sợ. Vì chúng ta đã được trồng bên cạnh dòng chảy. Không cần lo lắng trong những năm hạn hán vì cớ dòng chảy nầy sẽ không bao giờ khô cạn. KHÔNG BAO GIỜ!

Những câu Kinh thánh có liên quan:

Isaiah 61:3 và Proverbs 11:30 “hầu cho những kẻ ấy được xưng là cây của sự công bình, là cây Đức Giê-hô-va đã trồng để được vinh hiển- Kết quả của người công bình giống như cây sự sống”

W.E. Smith
M.K. lược dịch 9-4-2014