Thứ Năm, 4 tháng 10, 2018

Dân Sót Của Chúa Trong Một Thế Giới Thù Địch-



“Nhưng bây giờ, Giê-hô-va Đức Chúa Trời của chúng con đã làm ơn cho chúng con, để một phần sót lại của chúng con thoát khỏi, và ban cho chúng con một đền thờ trong chỗ thánh nầy hầu cho Đức Chúa Trời chúng con làm cho mắt chúng con được sáng và chúng con được hồi sinh phần nào từ cảnh lưu đày” (E-xơ-ra 9: 8)
Trong thời đại của E-xơ-ra, Đức Chúa Trời đã kêu gọi một dân hồi hương. Ngài đã kêu gọi một dân tộc trở về chỗ thờ phượng và xây dựng lại những bức tường đổ nát. Ngài làm hồi sinh một dân sót ở giữa một thế giới  thù địch. Trong thực tế, thường thì chúng sẽ có một cái bay trong tay và thanh gươm bên tay kia khi chúng ta dựng lại bức tường. Đây là dân sót đã được Đức Chúa Trời soi sáng ở giữa cảnh nô lệ của họ.
Tuy nhiên, điều cực kỳ quan trọng cho dân sót là họ đã trộn lẫn với thế giới. Họ đã cho con cái mình kết hôn với con cái của thế giới. Trong một ý nghĩa nào đó, họ đã bán quyền trưởng nam của mình cho một thế giới ngoại giáo bằng cách không tuân theo các mệnh lệnh rõ ràng của Đức Chúa Trời.

Đáng lẽ họ phải sống trong thế giới nhưng không thuộc về nó, biệt riêng khỏi thế giới là một chỉ thị từ Đức Chúa Trời. Họ đang bước ra khỏi Ba-by-lôn, nhưng lại làm tổn hại bản thân bằng cách trộn lẫn và kết hôn lẫn lộn với những người ngoại bang của những vùng đất xung quanh.
Đức Chúa Trời đang kêu gọi một dân sót ngày nay, Ngài kêu gọi họ ra khỏi thế giới và trở về một nơi mà họ có thể đứng trong nơi đổ nát và xây dựng lại bức tường của Giê-ru-sa-lem. Thế giới quan hay cách nhìn hội thánh của riêng tôi là đang sống ở giữa một thành phố nhỏ, vách tường đổ nát, hoang vu. Thế giới đã xâm lăng hội thánh, Hội thánh đã cho con cái mình kết hôn với dân thế giới . Hậu quả là  hội thánh bị tàn phá.
Ngày nay ảnh hưởng của thế giới trong hội thánh rất mạnh, và Cơ Đốc giáo giới không còn kiềm chế được thủy triều thỏa hiệp gây sự tàn phá nầy. Đó là tiến trình phát triển trên toàn thế giới. Vì thế Đức Chúa Trời soi sáng cho dân sót thấy tình trạng nầy. Ngài đốt cháy tấm lòng dân được kêu gọi của Ngài, để họ vâng phục lời Ngài. Họ bán mình cho lời Ngài và mệnh lệnh Ngài, thậm chí dù khi làm vậy họ bị tẩy chay, chế giễu và thù ghét.