Thứ Sáu, 5 tháng 10, 2018

Si-ôn Đối Lập Các thành Phố Của Sa-tan-



-
Ta sẽ nói đến Ra-háp và Ba-by-lôn, là những người trong bọn quen biết ta; Kìa là Phi-li-tin, và Ty-rơ, với Ê-thi-ô-bi: Kẻ nầy đã sanh ra tại Si-ôn. Phải, người ta sẽ nói về Si-ôn rằng: Kẻ nầy và kẻ kia đã sanh ra tại đó; Chính Đấng Chí Cao sẽ vững lập Si-ôn.  Khi Đức Giê-hô-va biên các dân vào sổ, thì Ngài sẽ kể rằng: Kẻ nầy đã sanh tại Si-ôn. (Thi 87 :4-6)

1--Ra-háp là Ai Cập: biểu hiệu tài nguyên thiên nhiên.
Sau khi Áp-ra-ham vào vùng đất hứa bởi đức tin, ông thấy một bài trắc nghiệm thật cao về đức tin dành cho ông,  là gặp một nạn đói khủng khiếp trong miền đất. Vì vậy, ông quay sang Ai Cập như một thay thế cho lời hứa của Chúa ban cho ông.  Ai Cập có tài nguyên thiên nhiên, Áp-ra-ham được thử nghiệm và đã thi rớt.
Bất cứ khi nào tình trạng thuộc linh của Israel xuống thấp họ quay sang Ai Cập để được giúp đỡ; Hội thánh ngày nay có làm như vậy không? Sự giúp đỡ vật chất thiên nhiên từ thế giới có thể tàn phá hội thánh.
2—Ba-by-lôn là sản phẩm của nỗ lực con người và vinh quang của con người sa ngã.
 "Chúng ta hãy xây một cái thành và dựng lên một cái tháp, chót cao đến tận trời; ta hãy lo làm cho rạng danh" -"Đây chẳng phải là Ba-by-lôn lớn mà ta đã dựng, bởi quyền cao cả ta, để làm đế đô ta, và làm sự vinh hiển, oai nghi của ta sao?"(Sáng 11: 4; và Đan. 4: 29-30)
Ở đây chúng ta thấy vinh quang của con người tôn giáo thiên nhiên. Khi nào hội thánh tôn vinh con người, tôn thờ giáo chủ, tìm kiếm vinh quang, vinh dự cho mình trong hội thánh, thì hội thánh đã sống theo nguyên tắc Ba-by-lôn rồi. Tôi thấy hội thánh Lao-đi-xê theo vết xe đổ nầy rồi
3--Phi-li-tin tượng trưng loại tâm trí tự nhiên của con người xâm nhập vào những điều của Đức Chúa Trời.
Kinh thánh luôn luôn gọi họ là dân không chịu cắt bì.  Họ phát minh phương cách dùng xe bò chuyển vận cái hòm thánh.  Tâm trí tự nhiên của con người nắm lấy những thứ của Đức Chúa Trời mà loại bỏ thập tự giá.. Trong Ba-by-lôn chúng ta thấy nỗ lực con người thiên nhiên. Trong Phi-li-tin chúng ta tìm thấy lý luận của con người tự nhiên, muốn nắm lấy những gì thuộc về Đức Chúa Trời và xâm nhập vào hội thánh.
Ma quỷ không loại trừ thập giá, nên hình thập tự còn treo đây đó, còn dán ở khắp nơi như nhà thờ, bệnh viện. Hắn để cho giảng sư không được thập giá xử lí, rao giảng lời thập giá vô quyền cách thoải mái. Đó là sự quỷ quyệt của sa-tan. Hội thánh có bắt chước phương pháp làm việc của Phi li tin chăng??
4--Ty-rơ là thế giới kinh doanh;  là việc mở rộng và hoạt động theo thẩm quyền của bá chủ của thế giới này. Tinh thần thương mại, buôn thần bán thánh, mua chức tước, giành giựt chỗ ngồi trong chủ tịch đoàn, đưa vào những thứ của Đức Chúa Trời. Hội thánh dùng phương cách của thế giới, cách thức quảng cáo, nhiều phương cách làm việc theo kiểu máy móc, cách tổ chức theo hệ thống, vv, điều này không phải là cách mà thành phố của Đức Chúa Trời được xây dựng.
5--Ê-thi-ô-bi được nói đến ở Công. 8: 26-30. Khi hoạn quan Ê-thi-ô-bi đọc Ê-sai. 53:, Phi-líp đến gần hỏi anh ta: “ông có hiểu chăng?”. Ông trả lời "Làm thế nào tôi hiểu được trừ có ai dạy dỗ tôi". Đây là  loại tâm trí tối tăm, không hiểu thân vị của Chúa Giêsu. Họ chối bỏ thần vị của Chúa Jesus, như hội Chứng nhân Đức Jehovah. Cần có ánh sáng của Đức Chúa Trời tỏa sáng vào tấm lòng của chúng ta, để bày tỏ Chúa Jesus  ra.
Có nhiều người Ê-thi ô bì trong hội thánh chăng? Tôi thấy tình trạng tối tăm  đang lan tràn trong hội thánh ngày nay, là thời kì không thiếu văn tự, sách vở giải luận Kinh thánh.
6- Si-ôn là thành phố của Chúa, tiêu biểu hội thánh đắc thắng phải thật sống động. Nó phải đối lập và biệt lập với những đường lối và nguyên tắc sống của năm thành phố thế giới trên đây.