Thứ Hai, 24 tháng 2, 2020

Khi Tiêu Chuẩn Kinh Thánh Bị Bóp Méo-


Các tiêu chuẩn Kinh Thánh thường được quay vòng ngày hôm nay mà không có tiếng gà gáy cảnh tỉnh sau đó. 

--Trật tự Kinh thánh trong khu vực giữa các cá nhân

"Hỡi các người vợ, hãy phục-tùng chính chồng của mình, như phục-tùng Chúa" như chép trong thư gửi Ê-phê-sô, chương 5, câu 22. Bất cứ ai vẫn tuyên truyền đoạn văn này trước công chúng thì chỉ nhận được tiếng cười hoặc sự phản kháng trực tiếp. Ít nhất đây cũng là luật cơ bản. Nếu mọi người nhận ra rằng các nguyên tắc trong Kinh thánh là để ban phước cho mọi người, thì một số điều sẽ tốt hơn ngày hôm nay.


Không phải đàn ông "tốt" hơn phụ nữ. Đó không phải là một câu hỏi về giá trị, mà là một trật tự thần thượng cho mọi người. Đức Chúa Trời đã sắp xếp điều đó cho con người chúng ta. Thật bi thảm khi người ta nghĩ rằng họ thông minh hơn Đức Chúa Trời. Điều đó luôn luôn đi sai khi lập người vợ bình dẳng người chồng trong các gia đình Cơ Đốc nhân!

--Trật tự Kinh thánh cho việc nhóm họp của hội thánh -

"Các bà hãy giữ im-lặng trong các hội-thánh; vì họ không được phép nói.." (1 Cô-rinh-tô, chương 14, câu 34). Ngày nay, hầu như không có bất kỳ hội chúng (hoặc hội thánh hoặc nhà thờ) nào mà trong đó điều răn nầy của Kinh thánh  được duy trì. Có nhiều lý do được đưa ra như nói rằng đó phải là một sự sắp xếp văn hóa hồi xưa, không còn giá trị ngày nay. Những người đối phó với Lời Đức Chúa Trời  theo cách này không còn có bất cứ điều gì trong tay để dựa vào nữa. Bởi vì khi con người bắt đầu xét xử Lời Đức Chúa Trời, từ đó lời Đức Chúa Trời ngừng phán xét con người!

Nếu các hội chúng (nhà thờ, hội thánh) lắng nghe Lời Đức Chúa Trời, nhiều tác hại sẽ được ngăn chặn. Không phải vì đàn ông thông minh hơn hay khôn ngoan hơn phụ nữ. Nhưng Chúa biết tại sao Ngài ra lệnh như vậy. Đó chỉ đơn giản là một phước lành cho mọi người.

--Trật tự Kinh thánh cho hội chúng-

"Đàn-bà  phải yên-lặng nhận lời chỉ dạy với sự phục tùng hoàn-toàn. Song ta không cho phép một người đàn-bà dạy-dỗ hay sử dụng quyền-lực trên một người đàn-ông, nhưng giữ yên-lặng " (1 Ti-mô-thê, chương 2, câu 11-12). Điều đó có vẻ như một ngôi sao khác lạ mới mọc ngày hôm nay. Nhưng nó chỉ đơn giản là Lời của Đức Chúa Trời.


Nhưng ngày nay có một mục tử trong hầu hết các giáo đoàn, và họ làm các nhà lãnh đạo và giáo viên ... Đó có thể là tất cả. Và cũng có thể rất đúng là đàn ông chúng ta đã nhiều lần thất bại trong các nhiệm vụ đã được đặt ra cho chúng ta. Nhưng đó có phải là một lý do để làm đảo lộn trật tự Kinh Thánh chăng? Chắc chắn là không.


 Một người như vậy cũng có thể khá bình thường trong 20 năm. Nhưng Lời Đức Chúa Trời Chúa không thay đổi. Nó tồn tại mãi mãi, giống như tiêu chuẩn của Đức Chúa Trời. Chúng ta vẫn muốn bám vào nó - ngay cả khi chúng ta có cảm giác kì lạ ở một số điểm.