Thứ Sáu, 21 tháng 12, 2018

Vai Trò Của Sa-tan



"Nhưng đương khi người ta ngủ, thì kẻ thù nghịch đến gieo cỏ lùng giữa lúa mì, rồi đi" (Mathio 13:25) –

Trong câu chuyện ngụ ngôn về cỏ dại trên cánh đồng, chúng ta thấy ma quỷ gieo cỏ dại như thế nào. Hắn luôn muốn mang điều ác đến với mọi người. Thường thì anh ta đã thành công vì con người chúng ta không đủ cảnh giác.
Satan tự gieo lén cỏ dại "rồi ra đi". Anh ta thường là kẻ vô hình ngay cả ngày hôm nay. Đây là điều nguy hiểm. Chúng ta thường nghĩ rằng một điều gì đó không tệ lắm, và không nhận ra rằng Sa-tan là người tạo ra chúng, nhưng anh ta không bỏ lỡ cơ hội nào. Nhưng khi mọi người ngủ khi anh ta đến, và khi họ thức dậy, anh ta đã ra đi lâu rồi, nhưng kết quả của hành động của Satan là cỏ dại, loại cỏ tương tự như lúa mì. Đặc biệt, nếu loại cỏ này vẫn còn nhỏ, khó có thể phân biệt được nó với lúa mì thật. Chỉ khi có thể nhìn thấy gié lúa mì trổ ra thì mới thấy cỏ lùng là một loại gié lúa khác, nhưng khi đó hai thứ đẽ trưởng thành rồi


Nếu chỉ những người sành sỏi mới có thể phân biệt được cỏ lùng với lúa mì khi cả hai còn nhỏ. Đó là một loại cỏ thực sự độc hại gây ra các triệu chứng sau khi ăn nó, chẳng hạn như chóng mặt, quay cuồng, đau đầu. Hạt cỏ lùng và hạt lúa mì lớn tương tự nhau, người ta không thể tách chúng ra bằng quá trình sàng lọc. Chất độc của bột cỏ lùng làm hỏng bột lúa mì nếu bạn không thể sàng lọc được cỏ lùng và xay chúng chung với bột lúa mì.

Dù Sa-tan bỏ đi- tuy nhiên, công việc của hắn vẫn có bông trái. Chúng ta nghĩ đến Châm ngôn 6:10,11 "Ngủ một chút, chợp mắt một chút, Khoanh tay nằm một chút, Thì sự nghèo khổ của ngươi sẽ đến như kẻ đi rảo Và sự thiếu thốn của ngươi tới như người cầm binh khí". Bản thân chúng tôi muốn được cảnh báo và cảnh giác. Bất cứ ai sống trong sự thông công hàng ngày với Đức Chúa Trời và đọc lời của Ngài rồi cầu nguyện với Ngài sẽ khám phá ra sự xảo quyệt và sự ra đi của kẻ thù.