Thứ Tư, 14 tháng 10, 2020

Ba điều kiện để trở thành người phát ngôn của Chúa--

Trong Giê-rê-mi 15: 16-21, chúng ta thấy có ba điều kiện để trở thành người phát ngôn cho Đức Chúa Trời.

--Thứ nhất: “Con tìm gặp và ăn nuốt lời Ngài. Lời Ngài mang đến cho lòng con niềm vui mừng rộn rã”(Giê 15:16). Lời Chúa phải là niềm vui và sự thích thú trong lòng bạn. Giống như một doanh nhân có niềm vui trong việc kiếm tiền, niềm vui của bạn phải nằm trong lời Đức Chúa Trời. Ngày nay, nhiều người muốn trở thành người rao giảng, những người không dành thời gian đào sâu vào lời Chúa, nhưng họ không xem lời Chúa như niềm vui và sự thích thú trong lòng.
--Thứ hai: “Con không dự phần cũng không cười đùa với đám người vui chơi tiệc tùng” (Giê 15:17). Khi những người khác ở Giu-đa đang tiệc tùng và vui chơi, Giê-rê-mi đi riêng một mình để ở một mình với Đức Chúa Trời. Nếu bạn không kỷ luật bản than, tránh xa những trò đùa của thế giới này, bạn không bao giờ có thể là người phát ngôn cho Chúa. Tôi không nói rằng sự hài hước và những trò đùa trong sáng là sai. Nhưng nhiều Cơ đốc nhân không biết phải dừng lại ở đâu trong những vấn đề như vậy - họ là những người thích đùa dai. Giê-rê-mi đảm bảo rằng ông không dành thời gian cho những người như vậy.
--Thứ ba: Giê-rê-mi đã phàn nàn với Đức Chúa Trời trong câu 18 rằng: “Tại sao nỗi đau đớn của con không dứt, Vết thương con trầm trọng, không thể chữa lành? Lẽ nào Ngài đối với con giống như suối lừa bịp, Như dòng nước cạn khô?”. Chúa đã nói: Đừng bao giờ nói những điều như thế với Ta ?. Chúa khiển trách Giê-rê-mi vì đã nói những lời bất tín (Giê-rê-mi 15:19)- “Vì thế, CHÚA phán như vầy: Nếu con ăn năn, quay về, Ta sẽ nhận con lại, Cho con đứng trước mặt Ta. Nếu con nói lời quý giá thay vì lời thấp hèn, Con sẽ trở nên giống như miệng của Ta. Chúng nó phải quay về với con, Nhưng con không được quay về phía chúng”.
Chúa không bao giờ để chúng ta thất vọng. Ngài không giống như một dòng suối không đáng tin cậy. Giê-rê-mi tùy thuộc vào cảm xúc của mình và xem xét hoàn cảnh của mình. Chúa nói với anh ta, “Nếu ngươi trở lại với Ta, và bỏ thói quen nói những lời vô giá trị (như những lời người vừa nói - những lời vu vơ, vô ích và những lời vô tín) và đảm bảo rằng anh chỉ nói những lời quý giá (của đức tin. và lòng tốt), thì ngươi sẽ là cái loa (cái miệng) của Ta ?.
Có bao nhiêu người trong các bạn muốn trở thành môi miệng của Chúa? Tôi không nói về việc trở thành giảng sư giảng những bài giảng chết chóc từ cuốn sách nào đó bạn đã đọc, mà là người phát ngôn của Chúa. Nếu bạn muốn được như vậy, thì đừng lãng phí thời gian ở chung với tập thể vô bổ, nhưng hãy tận dụng thời gian của mình và dành nó để đào sâu vào Lời Chúa. Hãy để cho điều đó là niềm vui của bạn. Hãy loại bỏ những cuộc trò chuyện vô bổ và luôn nói những lời đức tin và chỉ những lời tốt đẹp trong tất cả cuộc trò chuyện của bạn. Sau đó, Chúa sẽ làm cho bạn thành cái miệng của Ngài. Không có sự thiên vị với Chúa.
Zac Poonen--