Thứ Sáu, 9 tháng 10, 2020

Con người sa ngã và vinh quang của Đức Chúa Trời-,

 2 Cô 5:17 “Vì vậy, nếu ai ở trong Đấng Christ, thì người ấy là tạo vật mới: vật cũ đã qua đi; kìa, tất cả mọi thứ đều trở nên mới”.

Con người đã rơi xuống đáy sâu nhất của sự tuyệt vọng về tội lỗi của mình, biết điều gì đó về tầm cao tuyệt vời của lòng thương xót và sự tha thứ của Đức Chúa Trời. Con người hoàn toàn tan vỡ, người mà không ai có thể hàn gắn lại với nhau, biết điều gì đó về cảm ứng phục hồi cứu chuộc vinh quang của Đức Chúa Trời. Con người đóa đã bước đi trong bóng tối bao trùm của thế giới này, biết một điều gì đó về ánh sáng bất khả xâm phạm của Đức Chúa Trời có thể xuyên thấu và xua tan mọi bóng tối.

Con người đã bước qua một thời đại với trái tim bằng đá, biết quá rõ vinh quang của trái tim bằng xương bằng thịt mới, một trái tim có thể yêu và cảm nhận hơi ấm tình yêu của người khác. Người què không thể đi được biết một điều gì đó về nỗi vui mừng khi sức mạnh của anh ta được tái tạo và phục hồi để anh ta có thể chạy và không bị mệt mỏi.

Mỗi người trong số những người này đến giao điểm của sự sa ngã và vinh quang của Đức Chúa Trời. Khi chúng ta bắt gặp vinh quang đó trong nơi sâu thẳm con người sa ngã của mình thì chúng ta được biến đổi và chuyển từ thế giới bóng tối sang vương quốc ánh sáng. Nơi mà trước đây chúng ta bị mù, bây giờ chúng ta có đôi mắt có thể nhìn thấy. Nơi từng là bầu trời u ám vĩnh viễn bao bọc chúng ta, giờ đây có một bầu trời xanh vĩnh viễn bao phủ bầu trời vương quốc.

Vì vậy, cho bạn, là người đang chìm trong tuyệt vọng. Hãy tiếp cận với Chúa. Đối với bạn, là con người đang tan vỡ, hãy khóc với Đấng làm nên vẻ đẹp từ tro tàn của cuộc đời chúng ta. Đối với bạn, những người bị bao phủ trong bóng tối, hãy hét lên với tất cả sức mạnh của bạn với Đấng mà ngay cả bóng tối cũng là ánh sáng. Nếu bạn có một trái tim cứng cỏi và  lạnh lẽo, hãy tìm kiếm Đấng sẽ cho bạn một trái tim mới, Bạn sẽ tìm đượcNgài. Vinh danh Chúa.