Thứ Tư, 7 tháng 10, 2020

Được gọi, được chọn và trung thành-

Đó là một điều để được Đức Chúa Trời chấp nhận; việc được Đức Chúa Trời PHÊ DUYỆT là một điều hoàn toàn khác.

--Dân sót Trung thành

Sách Khải Huyền nói về sự đắc thắng của Chiên Con Đức Chúa Trời. Nhưng chúng ta được biết rằng Chiên Con có một đội quân các môn đồ mà qua đó Ngài chiến đấu và chiến thắng. Những môn đồ này được kêu gọi, được chọn và trung thành.

“Chiên Con là Chúa của các chúa và Vua của các vua, và những ai ở với Ngài là những người được gọi và được chọn và trung thành.” (Khải 17: 14).

Nhiều người được gọi, một số ít được chọn, nhưng còn ít người hơn nữa trung thành. Đây là những người đắc thắng được nói đến mười lần trong sách Khải Huyền. Họ là những môn đồ của Chúa Giê-xu, những người không những được Đức Chúa Trời chấp nhận mà còn được Ngài thử thách qua nhiều hoàn cảnh và đã được Ngài phê duyệt.

Có nhiều người tin Chúa Giê-xu khi Ngài còn ở trên đất, nhưng Ngài không phó thác chính Ngài cho tất cả họ.

"Khi Chúa Giê-xu ở Giê-ru-sa-lem ... nhiều người tin vào danh Ngài, vì nhìn thấy những dấu hiệu của Ngài mà Ngài đang làm. Nhưng Chúa Giê-xu, về phần Ngài, không giao phó chính Ngài cho họ, vì Ngài biết tất cả mọi người." (Giăng 2: 23,24).

Chúa Giê-su biết rằng đại đa số những người tin Ngài vẫn tìm kiếm sự riêng tư của họ và đến với Ngài chỉ vì phước hạnh cá nhân. Tội lỗi của họ đã được tha thứ nhưng họ không muốn trở thành người chiến thắng. Để trở thành một người đắc thắng, người ta phải ao ước không tìm kiếm Chúa vì những quyền lợi riêng của  mình.

Khi Gideon tập hợp một đội quân để chống lại kẻ thù của Y-sơ-ra-ên, ông có 32.000 người đi cùng. Nhưng Đức Chúa Trời biết rằng họ không hết lòng. Và vì vậy Chúa đã cắt xén họ. Những người sợ hãi đã được đưa về nhà đầu tiên. Nhưng 10.000 vẫn còn. Những người này sau đó được đưa xuống sông và thử nghiệm. Chỉ có 300 người vượt qua bài kiểm tra và được Đức Chúa Trời chấp thuận (Quan.7: 1-8).

Cách mà 10.000 người đó uống nước nơi con sông để giải khát là phương tiện mà Chúa dùng để xác định ai đủ tiêu chuẩn tham gia vào đội quân của Gi-đê-ôn. Họ không nhận ra rằng họ đang được thử nghiệm. 9.700 người đã quên tất cả kẻ thù trong khi quỳ xuống để thỏa mãn cơn khát của mình. Chỉ 300 người trong số họ vẫn đứng vững, tỉnh táo, uống nước bằng bàn tay vốc nước lên mà uống.

--Kiểm tra trong cuộc sống hàng ngày

Chính trong những điều bình thường của cuộc sống, Đức Chúa Trời thử thách chúng ta - trong thái độ của chúng ta đối với tiền bạc, thú vui, danh dự và tiện nghi trần thế, v.v., Giống như đội quân của Ghi-đê-ôn, chúng ta cũng thường không nhận ra rằng Đức Chúa Trời đang thử nghiệm chúng ta.

Phao-lô khuyến khích các Cơ đốc nhân ở Cô-rinh-tô rằng: " Thì giờ ngắn ngủi; từ nay về sau kẻ có vợ hãy nên như không có,  kẻ đương khóc nên như không khóc, kẻ đương vui nên như chẳng vui, kẻ đương mua nên như chẳng được gì, kẻ dùng thế gian nên như kẻ chẳng quá dùng nó. Vì hình dạng của thế gian nầy qua đi…. Tôi nói điều đó vì sự ích lợi của anh em, chớ chẳng phải để gài bẫy cho anh em, bèn vì lẽ phải, hầu cho anh em không phân tâm mà hầu việc Chúa”(1 Cô 7: 29-35).

Chúng ta không được phép để bất cứ điều gì trên thế giới này làm chúng ta xao lãng khỏi sự sùng kính hoàn toàn đối với Chúa. Những thứ hợp pháp của thế giới là một cạm bẫy lớn hơn những điều tội lỗi - bởi vì những thứ hợp pháp trông rất ngây thơ và vô hại !!

Chúng ta có thể làm giảm cơn khát của mình - nhưng chúng ta phải cụng tay và chỉ uống ở mức tối thiểu cần thiết. Tâm trí của chúng ta là tập trung vào những thứ ở trên chứ không phải ở những thứ ở dưới đất. Chúng ta phải từ bỏ tất cả nếu chúng ta muốn trở thành môn đồ của Chúa Giê-su.

Giống như một sợi dây cao su được kéo căng, tâm trí của chúng ta có thể quan tâm đến những thứ cần thiết của trái đất. Nhưng một khi những điều đó đã được thực hiện, giống như dây cao su đàn hồi trở lại vị trí bình thường của nó, khi được giải phóng khỏi sự căng thẳng của nó, tâm trí của chúng ta cũng sẽ trở lại với những điều của Chúa và của cõi đời đời. Đây là ý nghĩa của việc chúng ta có tâm trí "đặt trên những thứ ở trên cao chứ không phải những thứ ở trên đất." (Côl. 3: 2

Tuy nhiên, với nhiều tín đồ, dây thun lại hoạt động theo cách khác. Tâm trí của họ bây giờ và sau đó căng ra để suy nghĩ về những điều vĩnh cửu và khi được giải phóng, hãy trở lại chế độ bình thường của họ là bận rộn với những thứ của thế giới này!

--Được Chúa chấp thuận-

Phao-lô khuyên Ti-mô-thê rằng: “Không một quân nhân nào đang tại ngũ vướng vào công việc đời thường, để làm vui lòng người đã chiêu mộ mình làm lính” (2 Ti-mô-thê 2: 4). Phao-lô không nói với Ti-mô-thê cách thức được cứu, nhưng làm thế nào để anh có thể trở thành một người lính đắc lực của Đấng Christ.

Phao-lô nói với Ti mô thê "Hãy siêng năng trình diện bản thân cho được chấp thuận trước mặt Đức Chúa Trời" (2 Ti 2:15). Ti-mô-thê đã được Đức Chúa Trời chấp nhận. Giờ đây anh cần phải siêng năng để được Đức Chúa Trời phê duyệt.

Bản thân Phao-lô đã được Chúa Giê-su Christ đặt vào chức vụ Cơ Đốc vì ông đã được Đức Chúa Trời phê duyệt.

Ông ấy nói, "Tôi cảm tạ Christ Giê-su, Chúa chúng ta, Đấng đã thêm sức cho tôi, vì Ngài coi tôi là người trung thành, đặt tôi vào việc phục vụ." (1 Ti-mô-thê 1:12).

Phao-lô ở giữa vòng những người được gọi, được chọn VÀ TRUNG THÀNH - và ông mong mỏi rằng Ti-mô-thê cũng nên ở trong số đó.

Nhưng Phao-lô đã được trắc nghiệm trước khi được chấp thuận.

Chúng tôi cũng đang được thử nghiệm.

Đức Chúa Trời không bao giờ phó thác chính Ngài cho bất cứ ai trước khi thử nghiệm người đó.

Do đó, những lời tường thuật được cung cấp cho chúng ta trong Kinh thánh về việc thử nghiệm nhiều người khác nhau - một số người được chấp thuận và một số người bị từ chối - do đó Kinh thánh có thể có giá trị rất lớn đối với chúng ta, vì chúng được viết ra để hướng dẫn chúng ta.

 Zac Poonen-