Thứ Ba, 6 tháng 10, 2020

MOTA- 2

4. Lee cũng nói rằng nếu bạn không tuân theo tầm nhìn của thời đại mà MOTA đưa ra, thì "phụng sự của bạn không được Chúa chấp nhận". Cuốn sách của ông nói rõ rằng để "bước theo khải tượng" thì bạn phải "theo người cung phụng". Cuối cùng thì tất cả những điều này xảy ra là "nếu bạn không theo Witness Lee, Đức Chúa Trời sẽ không chấp nhận sự phục vụ của bạn." Nói cách khác, Lee vừa tạo thêm một lớp cho thế đứng đúng đắn với Đức Chúa Trời ngoài việc chấp nhận Đấng Christ làm Cứu Chúa của chúng ta. Anh ta đang nói rằng việc Chúa Giê-su chết trên thập tự giá không đủ để có được vị thế đúng đắn lớn lao với Đức Chúa Trời; bạn cũng phải bước theo Witness Lee để có được điều đó.

Tôi thực sự ngạc nhiên rằng Đức Chúa Trời đã kiên nhẫn rất nhiều với những tác động gây sốc của rất nhiều lời dạy của Witness Lee.

Tôi có thể nói thêm về sự dạy dỗ này, nhưng tôi đã viết bốn điểm đó chỉ để chứng tỏ rằng lời dạy dỗ về MOTA không tự đứng trên đôi chân của chính nó, ngay cả khi nếu chúng ta phần lớn đặt kinh thánh sang một bên. Nó vốn dĩ không được hỗ trợ và phá vỡ các quy tắc riêng của nó ở khắp nơi, cũng như hoàn toàn bôi nhọ địa vị của Con Đức Chúa Trời, Đấng đã đến cứu chúng ta khi chúng ta không còn hy vọng.

Chừng nào chúng ta còn nghĩ đến cuốn sách "Tầm nhìn của thời đại", tôi muốn đề cập đến điều gì đó khác từ  trong nó liên quan đến cuộc gia tể của Đức Chúa Trời (điều này không liên quan đến lời dạy dỗ của MOTA).

Trong cuốn sách đó, Lee nói:

"[Phao-lô] bảo Ti-mô-thê ở lại Ê-phê-sô buộc họ không được dạy bất cứ điều gì khác với cuộc gia tể của Đức Chúa Trời. Đây là toàn bộ nền tảng của việc Phao-lô viết Thư tín thứ nhất cho Ti-mô-thê."

Trên trái đất tôi có nan đề gì về những câu này? Chà, rất nhiều.

Nếu chúng ta nhìn vào các câu thơ thực tế, chúng nói thế này:

! Timothe 1:3-5:

Như trước kia khi sắp qua Ma-xê-đoan, ta từng nài khuyên con hãy ở lại Ê-phê-sô, để răn bảo những kẻ kia đừng dạy giáo lý khác, cũng đừng nghe theo chuyện hoang đàng và gia phổ vô cùng, là những sự gây nên tranh biện hơn là giúp ích cho việc gia tể của Đức Chúa Trời trong đức tin, thì nay ta cũng nài khuyên vậy.5 Tổng qui của mạng lịnh, ấy là sự thương yêu do lòng trong sạch, lương tâm tốt và đức tin không giả dối.

Đọc chúng cho kỹ. Witness Lee nói rằng Phao-lô buộc Ti-mô-thê không được dạy bất cứ điều gì khác với cuộc gia tể của Đức Chúa Trời. Nhưng điều đó không đúng.

Điều Phao-lô buộc Ti-mô-thê là không dạy những điều khác biệt tạo ra những chất vấn hơn là [sản xuất] cuộc gia tể của Đức Chúa Trời. Ngữ pháp cho rằng cuộc gia tể của Đức Chúa Trời không phải là những gì được dạy mà là những gì được tạo ra.

Nói cách khác:

dạy những điều khác nhau = đưa ra những chất vấn

dạy những điều đúng đắn = sản xuất cuộc gia tể của Đức Chúa Trời

Phao-lô không bảo Ti-mô-thê dạy cuộc gia tể của Đức Chúa Trời. Ông bảo Ti-mô-thê hãy dạy những điều đúng, và ĐIỀU ĐÓ sẽ tạo ra cuộc gia tể của Đức Chúa Trời.

Và điều mà Witness Lee đã bỏ qua là trong câu 3, Phao-lô bảo Ti-mô-thê phải “charge (răn bảo, ra lệnh)” những người nào đó làm điều này. Và sau đó ở câu 5, anh ấy nói rằng "mệnh lệnh cuối cùng là tình yêu". Nói cách khác, toàn bộ điểm chính, toàn bộ mục tiêu của mệnh lệnh dạy những điều lành mạnh là - tình yêu thương !!

Nhân tiện, những lời dạy lành mạnh ở phần sau của cùng một chương trong 1 Ti-mô-thê ... đó là phúc âm vinh quang mà Chúa Giê-su Christ đã đến thế giới để cứu những tội nhân, là tất cả chúng ta.

Witness Lee hoàn toàn bỏ qua "tình yêu" khi anh ấy dạy phiên bản lộn xộn của anh về cuộc gia tể của Đức Chúa Trời. Cuộc gia tể của Đức Chúa Trời không liên quan đến việc phân phát hay một đỉnh cao hay những gì cần được dạy. Cuộc gia tể của Đức Chúa Trời liên quan đến tình yêu thương, và là điều được tạo ra từ việc dạy dỗ những lời dạy lành mạnh của chúng ta.

Vì vậy chúng ta không cần dạy về cuộc gia tể của Đức Chúa Trời. Chúng ta cần phải tiếp tục truyền bá tin tức tốt nhất mà chúng ta có thể nghe được - rằng Chúa Giê-su đã đến để cứu chúng ta khỏi cái nọc của sự chết bằng cách đặt mạng sống của Ngài xuống cho chúng ta là những kẻ tội lỗi vô vọng. Và ĐÓ sẽ tạo ra cuộc gia tể của Đức Chúa Trời, mục tiêu của nó là tình yêu.

Chúng ta không thể phủ nhận nó. Đó là những gì các câu kinh thánh đó  nói.

Dù sao, bài đăng này không rõ ràng như tôi muốn, nhưng tôi sẽ nhấn "gửi trả lời" để tôi có thể nhận được một số thông tin này cho bạn. Nếu có điều gì đó cụ thể không hợp lý, vui lòng cho tôi biết và tôi rất sẵn lòng giải thích thêm.

Tác giả: Bị mắc kẹt -

---

Để ủng hộ việc tôn vinh chức vụ của mình một cách liều lĩnh, Witness Lee đã quay lại và viết lại lịch sử giáo hội. Đây là một dấu ấn của tất cả các chế độ chuyên chế - lịch sử của chủ nghĩa xét lại.

Sau khi rời LC (HTĐP), tôi buộc phải hoàn toàn thanh lọc trái tim và trí nhớ của mình về tất cả những gì Lee đã dạy về lịch sử giáo hội, trừ khi nó được các sử gia khác chứng thực.

Luther không phải là MOTA đầu tiên, trên thực tế, ông tuyên bố mình là "mộ Hussite" [hội viên của hội đoàn do John Hus lãnh đạo], vì chức vụ của ông liên kết rất tốt với Jan Hus (John Huss), nhà thần học người Séc và người tử vì đạo trước ông một thế kỷ. Tôi không đề bạt bất kỳ người cung phụng nào lên địa vị MOTA, nhưng những người Cải Chánh như Luther, Calvin, Zwingli, Farel, v.v... tất cả sẽ ghi công cho Huss trước khi chấp nhận bất kỳ trạng thái MOTA nào như vậy cho chính họ. John Huss cũng là một người ủng hộ mạnh mẽ giới phụ nữ, và không có khuynh hướng bài Israel nào như khuynh hướng của Luther.

Có người cung phụng nào hoặc nhà sử học Cơ đốc nào khác trên trái đất muốn đề bạt Bà Jeanne Guyon trở thành MOTA của cả Thế kỷ 17 không? Nghiêm túc không? Có ai đó vui lòng nói với Ron Kangas rằng tiền thân của cái gọi là MOTA của anh ấy là một chị Công giáo! Tôi không khinh dể bất kỳ anh chị em nào trong Đấng Christ, nhưng việc nâng Guyon lên thành một MOTA thật là điên rồ! Và điều đó trái ngược với hàng trăm câu trong kinh Tân Ước.

Làm thế nào trên thế giới mà tôi từng tin điều vô nghĩa này? Hy vọng rằng người anh em thân yêu Hodos và những người khác ở Việt Nam sẽ được giải thoát khỏi sự sùng bái thần tượng MOTA do LSM truyền bá.

Tác giả: Ohio-