Thứ Năm, 8 tháng 10, 2020

NHỮNG SỰ KIÊN KINH NGẠC VỀ SỰ PHÁN XÉT CUỐI CÙNG -

Cuộc sống trên trái đất này không phải là tất cả. Cuộc sống của chúng ta là một sự đếm ngược đến ngày chết. Từng ngày từng ngày đếm ngược đến ngày cuối cùng chúng ta sẽ xuống mồ. Và khi chết, giống như tên lửa vũ trụ, chúng ta cấtcánh. Chết là gì? Đó là sự tách rời hồn và linh  của chúng ta khỏi thể xác. Câu hỏi quan trọng lúc đó là "Mình đi đâu thế?" Bạn có biết điểm đến của mình không?

Cuộc sống sau khi chết quan trọng hơn cuộc sống trên trái đất. Sự vĩnh cửu quan trọng hơn cõi thời gian. Nơi chúng ta sẽ trải qua cõi đời đời quan trọng hơn nhiều so với việc chúng ta sống ở đâu và sống như thế nào trên trái đất. Kẻ khờ dại thiển cận và chỉ nghĩ đến chuyện đời này. Người khôn ngoan nhìn về tương lai và chuẩn bị cho cõi vĩnh hằng.

Hãy xem như một hình ảnh minh họa, một thanh niên được thừa kế khối tài sản trị giá hàng triệu đô la và đã quyết định lập nghiệp ở Bangalore. Trên đường đến đó, anh ấy dành một vài ngày ở Bombay. Anh ta tiêu tiền một cách xa hoa trong hai ngày đó, rồi đánh bạc và mất hoàn toàn tài sản của mình. Cuối cùng khi đến được Bangalore, anh ta không còn một xu dính túi và dành sáu mươi năm còn lại của cuộc đời mình để ăn xin trên các con đường của thành phố, vì không có nơi nào để ở.

Bạn sẽ gọi một con người như vậy là gì? Chắc chắn là "Một kẻ ngốc". Kẻ ngu ngốc rất nhiều, là kẻ chỉ nghĩ về cuộc sống này và bỏ qua sự vĩnh hằng. Đối với thời gian sống của chúng ta trên trái đất, cho dù là một trăm năm, cũng chỉ là một phần nhỏ của giây khi so sánh với cõi vĩnh cửu.

Kinh Thánh nói rằng một ngày sắp đến khi mỗi người chúng ta sẽ phải khai trình về cuộc sống trên đất của mình cho Đức Chúa Trời. Khi xem xét tất cả hàng tỉ người đã sống trên trái đất này trong suốt nhiều thế kỷ lịch sử của loài người, chúng ta có thể tự hỏi làm thế nào Đức Chúa Trời ghi chép lại mọi điều mà mọi người đã làm, đã nói và đã nghĩ trong suốt cuộc đời của họ. bản ghi chép này được lưu giữ trong ký ức của mỗi người.

Trí nhớ giống như một cuộn băng ghi lại một cách trung thực mọi thứ chúng ta làm, nói và suy nghĩ. Nó cũng ghi lại thái độ và động cơ bên trong của chúng ta. Khi một người chết, mặc dù anh ta để lại cơ thể của mình trên trái đất, ký ức của anh ta là một phần trong hồn của anh ta, nó đi cùng hồn của anh ta đến nơi của những linh đã chết ở. Khi ngày phán xét cuối cùng đến, anh ta sẽ đứng trước mặt Đức Chúa Trời để trình bày với Ngài về toàn bộ cuộc sống của anh ta trên đất.

Vào ngày đó, khi đến lượt từng người chịu phán xét, Đức Chúa Trời sẽ chỉ phải chiếu lại đoạn băng ghi lại ký ức của chính người đó cho mọi người xem bản ghi chép cuộc đời của anh ta. Không ai có thể đặt câu hỏi về độ chính xác của màn hình đó vì nó sẽ là ký ức của chính anh ta kể lại các chi tiết về cuộc sống trần thế của anh ta.

Sự tôn nghiêm bề ngoài của sự đoan trang và tôn giáo mà con người mặc hôm nay sẽ bị lột bỏ vào ngày đó và con người thực sự bên trong sẽ được phơi bày. Tôn giáo sẽ không cứu bất cứ ai trong ngày đó, vì sẽ thấy rõ rằng tất cả đều đã phạm tội - bất cứ tôn giáo nào họ có thể sinh ra trong đó hoặc đã thực hành ra sao. Những việc tốt được thực hiện, tiền trao cho người nghèo hay hội thánh, hay cho đền thờ Hồi giáo cũng sẽ không cứu được ai - vì không một hoạt động tôn giáo nào có thể xóa bỏ hồ sơ tội lỗi của chúng ta.

CHỈ CÓ MỘT CÁCH duy nhất để ghi lại những điều xấu xa mà chúng ta đã làm, đã nói và đã suy nghĩ có thể bị xóa mờ vĩnh viễn khỏi tầm nhìn của Đức Chúa Trời, để chúng sẽ không bị băng ghi hình phát lại trong ngày phán xét. Những việc tốt của chúng ta không thể xóa bỏ những việc xấu của chúng ta. Không bao giờ. Một hình phạt công bình và công bình phải được đáp ứng cho những tội lỗi mà chúng ta đã phạm. Kinh thánh nói rằng chỉ có một hình phạt duy nhất được đặt ra trong Luật thần thượng dành cho tội lỗi - và đó là SỰ CHẾT ĐỜI ĐỜI. Cái chết này là những gì tất cả chúng ta đáng phải chịu cho tội lỗi của mình.

Chính để cứu chúng ta khỏi hình phạt này mà Chúa Giê SuChrist, Con Đức Chúa Trời, đã từ trời xuống đất với tư cách là một con người và chết trên thập tự giá bên ngoài Jerusalem, hơn 1970 năm trước. Ở đó, Ngài đã gánh lấy sự trừng phạt của Đức Chúa Trời cho tội lỗi của nhân loại - cho tất cả tội lỗi của mọi người thuộc mọi tôn giáo. Ngài được chôn cất trong một ngôi mộ gần đó. Nhưng ba ngày sau, Ngài sống lại từ cõi chết, chứng tỏ rằng Ngài thực sự là Con Đức Chúa Trời, và Ngài có thể chiến thắng sự chết - kẻ thù lớn nhất của con người. Bốn mươi ngày sau, trong khi nhiều người đang theo dõi Ngài, thì Ngài lên trời, hứa sẽ trở lại trái đất vào thời điểm đã định để phán xét mọi người. Hơn 1970 năm đã trôi qua kể từ khi Ngài đưa ra lời hứa đó và giờ đây thời gian Ngài trở lại trái đất đã gần kề. Một trong những ngày này, chúng ta sẽ thấy Ngài trở lại trên bầu trời từ thiên đàng.

Chúa Giê Su Christ là NGƯỜI DUY NHẤT trong lịch sử chết vì các tội lỗi của loài người. Ngài cũng là NGƯỜI DUY NHẤT sống lại từ cõi chết. Trong hai vấn đề này, Ngài là duy nhất.

Ngày nay, các tội lỗi của chúng ta có thể được tha thứ và xóa khỏi đoạn băng video đó, nếu chúng ta thành tâm từ bỏ tội lỗi của mình và ăn năn về chúng, cầu xin Đức Chúa Trời tha thứ cho chúng ta vì Chúa Giê-xu Christ, tin rằng Ngài đã chết vì tội lỗi của chúng ta và sống lại từ cõi chết

 Nhưng đó không phải là tất cả. Còn nhiều hơn thế mà Chúa cung cấp cho chúng ta. Ngài cũng hứa sẽ đến và sống trong tấm lòng chúng ta bởi Thánh Linh của Ngài và ban cho chúng ta sức mạnh để chiến thắng những thói quen tội lỗi của chúng ta hầu cho đoạn băng ghi hình trong trí nhớ của chúng ta, trong những ngày tới, có thể là một trong những cuộn trong sạch, thánh khiết và nhân từ.

Đây là CON ĐƯỜNG cứu rỗi DUY NHẤT mà Đức Chúa Trời đã chỉ định cho loài người. Hãy nhớ rằng cách thay thế duy nhất mà bạn có, là đối mặt với bản ghi chép tội lỗi của bạn được phát lại bằng băng ghi hình trong trí nhớ của bạn, vào ngày phán xét. Biết được sự thật này và nhận ra mức độ nghiêm trọng của sự phán xét vĩnh viễn trong hồ lửa dành cho tất cả những tội nhân, chúng ta là những Cơ Đốc nhân, đang đọc bài nầy, có nhiệm vụ phải yêu thương cảnh báo cho mọi người cách duy nhất để trốn thoát.

Zac Poonen