Thứ Ba, 6 tháng 10, 2020

MOTA-- THe Minister Of The Age-

MOTA—Người cung phụng lời của thời đại-

-Trích dẫn:

Nguyên văn bởi Hodos -

Chào Anh Mắc bẩy-!

Cảm ơn bạn.

Bạn nói: "Bạn có nhận thức được lời dạy của 'người cung phụng thời đại'."? Tôi có thể giải thích nó một số điểm nếu nó sẽ giúp làm rõ những gì tôi đã nói trong bài đăng khác của tôi. Tuy nhiên, nếu quan niệm về 'người cung phụng thời đại không phải là quan niệm phổ biến trong các  thánh đồ ở Việt Nam, thì một lời giải thích có thể không hữu ích hoặc phù hợp.

Ở Việt Nam, các thánh đồ  LSM ở Việt Nam đều thần tượng Witness Lee chứ không phải Watchman Nee. Tôi thấy rằng họ coi anh ấy như người đứng đầu một tôn giáo. Witness Lee không thể có lỗi. Tôi nghe mấy ông LSM ở Mỹ đến Việt Nam giảng "lời dạy của người cung phụng thời đại" cách đây nhiều năm, bạn nên giải thích rõ ràng về lời dạy sai lầm này để tôi dịch ra tiếng Việt và giúp đỡ các thánh đồ mù ở Việt Nam. Các thánh LSM tại Việt Nam đang nhiệt thành chào đón "Con Người mới", "Giáo hội hoàn vũ", và tôn giáo của LSM. Cũng xin giải thích lời dạy sai lầm này. Xin chân thành cảm ơn.- Hodos

--

Hi Hodos,

Xin lỗi, tôi đã quá lâu trả lời bạn về người cung phụng của Thời đại (MOTA). Có rất nhiều điều tôi có thể nói về nó, nhưng tôi không muốn nhấn chìm bạn trong những từ ngữ về nó. Những gì tôi sẽ viết sẽ còn thiếu sót, nhưng tôi muốn đáp lại bằng ít nhất một điều gì đó để tôi có thể giữ lời hứa với bạn về điều đó. Tôi không có trong trận đấu hay nhất ngày hôm nay, vì vậy tôi hy vọng điều này đầy đủ cách rõ ràng.

Lee / LSM dạy rằng trong mỗi "thời đại" (bất kể đó là gì), có một người được gọi là "người cung phụng của thời đại" (MOTA) mà Đức Chúa Trời dấy lên, và MOTA đó giải phóng "tầm nhìn của thời đại" và cũng lầm đầu trong việc thực hiện “chức vụ thời đại”.

Vì vậy, có:

- Người cung phụng thời đại (MOTA)

- Tầm nhìn của thời đại

-Chức vụ thời đại

Trong cuốn sách "Tầm nhìn của thời đại", Witness Lee lần theo dấu vết của những gì anh ta gọi là các người cung phụng của thời đại, từ A-đam trong Cựu ước đến Ê-nót, Hê-nóc, Noah, Abraham, Moses, v.v .... rồi qua Thời Tân ước với Peter, Paul, Jesus, John, rồi qua những thế kỷ gần đây với Luther, Guyon, Zinzendorf, v.v.

Thành thật mà nói, nếu đó là tất cả những gì Chúa đã làm, tôi thậm chí sẽ không gặp nhiều vấn đề với nó. Tôi không đồng ý với nó, nhưng tôi sẽ không mất ngủ vì nó.

Tại sao tôi không có vấn đề với nó? Bởi vì không ai trong số những người trong dòng dõi đó nghĩ rằng bản thân họ là những người cung phụng của thời đại. Họ không nói với ai rằng người ta phải đi theo họ nếu không Đức Chúa Trời  không hài lòng với họ. Vấn đề xảy ra khi Witness Lee hoàn thành việc tạo ra một dòng dõi mà Kinh thánh không nói đến, và sau đó nói, theo nghĩa đen, điều này:

"Vào thế kỷ 20, tầm nhìn đã đến với chúng tôi. Tôi không 'bán' mình ở đây, mà là ..."

Khi ai đó nói "Tôi không bán mình ở đây NHƯNG ..." tất cả chúng ta đều biết điều đó có nghĩa là gì rồi.

Họ đang bán mình.

Đúng, Witness Lee chỉ đang bán mình. Ông ta tiếp tục tuyên bố về tính duy nhất Sự khôi phục của Chúa. Hệ lụy không thể phủ nhận là giờ nầy anh đã trở thành "người cung phụng của thời đại".

Vì vậy, những gì chúng ta có là Witness Lee đã tạo ra một dòng dõi dài liên tiếp gồm những người đặc biệt, độc đáo, kỳ dị mà mọi người được "cho là" phải xếp hàng theo (một dòng dõi mà không một Cơ đốc nhân nào khác dạy về điều đó) để anh ta có thể tự đặt mình là người cuối cùng của toàn bộ điều đó! Chỉ điều đó thôi đã cho chúng ta biết tất cả mọi thứ chúng ta cần biết về mức độ tin cậy mà chúng ta nên đưa ra cho bất kỳ lời nói nào của anh ấy. Ông ta đã dựng một chiếc ngai giả mạo để có thể ngồi trên đó. Và chúng ta biết rằng điều này trái ngược với những gì Chúa Giê-su mô tả trong các sách phúc âm. Các sứ đồ muốn ngồi ở bên phải và bên trái của ngai vàng đã nhanh chóng nghe Chúa Giê-su nói rằng họ không nên có thái độ và sự cai trị này trong hội thánh với họ.

Mác 10:35-45-

35 Gia-cơ và Giăng, hai con trai của Xê-bê-đê, đến và nói với Ngài, “Thưa Thầy, chúng con mong rằng những gì chúng con sắp xin sẽ được Thầy làm cho.”

36 Ngài hỏi họ, “Các ngươi muốn Ta làm chi cho các ngươi?”

37 Họ thưa với Ngài, “Xin cho chúng con được ngồi, một người bên phải Thầy và một người bên trái Thầy khi Thầy được vinh hiển.”

38 Nhưng Ðức Chúa Jesus phán với họ, “Các ngươi không biết điều các ngươi xin. Các ngươi có thể uống chén Ta sắp uống hay chịu phép báp-têm Ta sắp chịu chăng?”

39 Họ trả lời Ngài, “Thưa được.”

Ðức Chúa Jesus phán với họ, “Chén Ta uống các ngươi sẽ uống, và phép báp-têm Ta chịu các ngươi sẽ chịu, 

40 nhưng ngồi bên phải Ta hay bên trái Ta không do Ta cho, nhưng chúng được dành cho những người đã được chuẩn bị.”

41 Khi mười môn đồ kia nghe thế, họ giận Gia-cơ và Giăng. 

42 Nhưng Ðức Chúa Jesus gọi họ đến và nói với họ, “Các ngươi biết rằng những người được xem là thủ lãnh của các dân ngoại đều làm chúa trên họ; những người có chức quyền của họ đều lấy quyền hành áp chế họ. 

43 Nhưng giữa các ngươi thì chẳng như vậy. Ai trong các ngươi muốn làm lớn phải làm đầy tớ các ngươi, 

44 và ai trong các ngươi muốn làm đầu phải làm nô lệ mọi người. 

45 Vì ngay cả Con Người đã đến không phải để được phục vụ nhưng để phục vụ, và phó mạng sống mình làm giá chuộc nhiều người.”

Nhưng Witness Lee đã tạo ra cả một giáo lí không tồn tại để tự đặt mình làm người đặc biệt trong hội thánh! Không chỉ một người đặc biệt, mà là một người duy nhất, đặc biệt trong thời đại hiện tại, đã nhìn thấy mọi tầm nhìn còn lại để không ai khác có thể theo bước chân ông với tư cách là người cung phụng tiếp theo của thời đại ngay cả khi ông đã chết! Ý tôi là ....... Xin Chúa thương xót, cách nghiêm trọng.

Vì vậy, có một số vấn đề với việc giảng dạy MOTA này:

1. Lời dạy dỗ nói rằng MOTA "giải phóng tầm nhìn của thời đại" cho con dân Chúa trong thời đại đó. "Khải tượng của thời đại" được cho là bất cứ điều gì Đức Chúa Trời muốn bày tỏ cho dân của Ngài trong thời đại đó. Chà .... vấn đề là, chắc chắn không có ghi chép nào về việc A-đam "phóng thích khải tượng" cho dân của Đức Chúa Trời trong thời đại A-đam. Hoặc Abel. Hoặc Enosh, hoặc Noah, hoặc, hoặc, hoặc ... Sau trận lụt, Noah chăm sóc vườn nho; ông đã không công bố những khải tượng nào cho dân của Đức Chúa Trời. Trong một số trường hợp như các nhà tiên tri trong Cựu ước, chúng ta có thể ban cho điều đó, nhưng để sự dạy dỗ này có hiệu quả, chúng ta phải thấy rõ rằng mỗi MOTA đã xác định đều thực hiện công việc của MOTA, và điều đó không có trong Kinh thánh.

2. Lời dạy dỗ nói rằng MOTA giải phóng tầm nhìn của thời đại đó, tức là một tầm nhìn. À, một lần nữa, vấn đề với điều đó là khi LSM ca tụng Witness Lee, họ sẽ liệt kê chi tiết một danh sách dài những tầm nhìn mà Lee được cho là đã ban phát. Vì vậy, nguyên tắc của sự giảng dạy không còn tồn tại trong nội bộ họ trong nỗ lực đề cao Witness Lee hơn tất cả. Họ không chỉ tạo ra một MOTA không có trong Kinh thánh, mà Witness Lee (người tự xưng mình là MOTA) rõ ràng là một loại MOTA siêu năng lực nào đó để đánh bại tất cả các MOTA, những người không chỉ đưa ra một tầm nhìn trong thời đại mà còn rất nhiều khải tượng nữa. Điều này mâu thuẫn với chính lời dạy dỗ.

3. Cá nhân tôi có thể để ý rằng có một số loại đường hướng kế tiếp những người đặc biệt trong Cựu Ước mà Đức Chúa Trời đã sử dụng. Nhưng một khi Chúa Giê-xu đến, nguyên tắc đó chấm dứt. Chúa Giê-xu là sự hoàn thành của các tiêu biểu và hình ảnh, và nếu có một điều như MOTA trong Cựu ước, thì Chúa Giê-xu là sự hoàn thành của nó. Nếu sau đó, chúng ta cùng với lời dạy dỗ của Lee rằng CÓ NHỮNG MOTA SAU Chúa Giê-xu, thì chúng ta vừa gạt bỏ địa vị vinh quang và được tôn kính của Con Đức Chúa Trời và giáng Ngài xuống chỉ còn một người cung phụng trong số rất nhiều người. Ngài là bất cứ điều gì, ngoại trừ một người cung phụng giữa nhiều người cung phụng như vậy. Nếu có một MOTA, Chúa Giê-xu là MOTA cho đến ngày nay, không phải Witness Lee. Đây là điều tôi muốn nói trong một bài trước rằng nếu có các MOTA sau Chúa Giê-xu, thì Chúa Giê-xu -- là thực tại, là sự hoàn thành -- thì bản thân Ngài chỉ trở thành một tiêu biểu và một hình bóng trong mối quan hệ với các MOTA được cho là đã theo Ngài. Nó thay đổi Con Đức Chúa Trời, Đấng là sự thật và thực tại, đường đi và sự sống, và biến Ngài chỉ là một cái hình bóng.