Thứ Sáu, 9 tháng 10, 2020

Đức Chúa Trời kiểm soát hoàn cảnh của chúng ta-

Đức Chúa Trời, ngay cả Cha "(Ê-phê-sô 5:20). Trong mọi sự, hãy tạ ơn; vì đây là ý muốn Đức Chúa Trời dành cho anh em trong Christ Jêsus" (1 Tê. 5:18). Trước hết, tôi kêu gọi mọi người phải tạ ơn ”(1 Ti-mô-thê 2: 1).

Chúng ta có thể làm điều này một cách có ý nghĩa, chỉ khi chúng ta thấy được quyền tể trị tuyệt đối của Đức Chúa Trời.

Đức Chúa Trời quan tâm đến chúng ta như Ngài chăm sóc Chúa Giê-su. Chính ân điển đã giúp Chúa Giê-su, cùng một quyền năng ấy của Đức Thánh Linh đã giúp Ngài chiến thắng, giờ đây đã sẵn sàng cho chúng ta.

Giu-đa phản bội Chúa Jêsus, Phi-e-rơ chối bỏ Ngài, các môn đồ của Ngài lìa bỏ Ngài, dân chúng quay lưng lại với Ngài, Ngài bị xét xử bất công, bị vu cáo và dẫn đến chỗ chịu đóng đinh. Tuy nhiên, trên đường đến đồi Gô-gô-tha, Ngài có thể quay về phía đám đông và nói: "Đừng khóc cho Ta, nhưng hãy khóc cho chính mình và cho con cái các ngươi" (Lu-ca 23:28).

--Không có một dấu vết của sự tự thương hại trong Ngài.

Ngài biết rằng chén mà Ngài đang uống đã được Cha Ngài gởi đến. Giu-đa Ích-ca-ri-ốt chỉ là sứ giả mang chiếc cốc đến cho Ngài. Và vì vậy Ngài có thể nhìn Giua-đa với tình yêu và gọi anh ta là "Bạn". Bạn sẽ không thể làm điều đó, trừ khi bạn có niềm tin vào quyền tể trị toàn diện của Đức Chúa Trời.

--Chúa Giê-su nói với Phi-lát,

“Ngưoi không có thẩm quyền đối với Ta, trừ khi nó đã được ban cho ngươi từ trên cao (Giăng 19:11).

Chính sự bảo đảm này đã giúp Chúa Giê-su bước qua thế giới này với tư cách là một vị vua, với phẩm giá cao. Ngài đã sống với phẩm giá thuộc linh  đó và chết với phẩm giá thuộc linh đó.

Bây giờ chúng ta được kêu gọi để "bước đi (cư xử) như Chúa Giê-su bước đi." Khi Ngài “làm chứng tốt một lời thú nhận” trước mặt Phi-lát, chúng ta cũng phải xưng nhận trước một thế hệ không tin.

--Phao-lô nói với Ti-mô-thê trong 1 Ti-mô-thê 6:13, 14

“Ở trước mặt Đức Chúa Trời là Đấng khiến muôn vật sống là Đấng khiến muôn vật sống động, và Christ Jêsus là Đấng đã làm chứng về sự thừa nhận tốt đẹp trước mặt Bôn-xơ Phi-lát, ta răn bảo con  hãy giữ điều răn cách không vết, không chỗ trách được, cho đến kỳ Chúa chúng ta là Jêsus Christ hiện ra”

Như chúng ta đã thấy, điều tốt cuối cùng mà Đức Chúa Trời đang hướng tới là khiến chúng ta trở thành những người dự phần vào bản chất của Ngài, về sự thánh khiết của Ngài. Trong quyền tể trị kỳ diệu của Ngài, Ngài sử dụng tất cả những ai băng qua con đường của chúng ta, để thực hiện mục đích của Ngài. Đó là lý do tại sao chúng ta có thể cảm ơn TẤT CẢ mọi người có chạm đến chúng ta.

Tại sao Chúa cho phép người hàng xóm phiền phức đó, người họ hàng cằn nhằn đó và ông chủ độc tài đó tiếp tục quấy rối bạn? Chúa có thể dễ dàng loại bỏ họ đi nơi khác hoặc thậm chí lấy đi mạng sống của họ, và do đó làm cho cuộc sống của bạn thoải mái hơn. Nhưng Ngài không làm bất cứ điều gì như vậy. Tại sao? Vì Ngài muốn dùng họ thánh hóa bạn. Chúa thậm chí có thể muốn cứu họ - thông qua bạn.

Hãy ngợi khen Đức Chúa Trời rằng chiến thắng của chúng ta không bao giờ phụ thuộc vào loại người mà chúng ta đang sống gần gũi xung quanh - dù ở nhà, văn phòng hay bất cứ nơi nào khác. Chiến thắng của chúng ta hoàn toàn tùy thuộc vào ân điển của Chúa. Và ân sủng đó có thể là của chúng ta trong mọi hoàn cảnh, nếu chúng ta hạ mình xuống

Zac Poonen-