Thứ Tư, 14 tháng 10, 2020

Mục đích của Ngài - Đấng Christ trong chúng ta-

Tôi đang đọc cuốn sách của Thiếu tá Ian Thomas, "Cuộc sống nội cư của Đấng Christ" và khi đọc cuốn sách này tôi nghĩ sẽ đăng vài lời ở đây.

--

Trích dẫn từ cuốn sách này:

“Ban đầu Ngài ở cùng Đức Chúa Trời và Ngài là Đức Chúa Trời, và là Ngôi Lời Sáng tạo, mọi vật đều do Ngài tạo thành. Tuy nhiên, khi Ngài đến trái đất này, Ngài đã trở thành một con người theo nghĩa đầy đủ của thuật ngữ, Con người như Đức Chúa Trời đã định cho con người phàm trở thành. Ngài đã cư xử như cách Đức Chúa Trời muốn con người cư xử, bước đi từng ngày trong mối quan hệ đó với Cha mà Đức Chúa Trời hằng mong muốn sẽ tồn tại giữa con người và chính Ngài.

"Ta là đường đi, sự thật và là sự sống." (Giăng 14: 6). Khi Chúa Giê-su nói: “Ta là đường đi,” Ngài nói với chúng ta, “Ta là cách để các ngươi trở thành một Cơ Đốc nhân, vì ta đã chết vì các ngươi”. Khi Ngài nói, "Ta là sự sống," Ngài đang nói với chúng ta, "Ta là cách mà bạn có thể trở thành Cơ đốc nhân mà bạn đáng phải trở thành." Chúa Giê-xu là Sự thật về Đường đi và Sự thật về Sự sống”.

---

Tôi đã thấy một điều gì đó mới mẻ khi đọc bài này, rằng Chúa Giê-su là (và là) nguyên mẫu cho chúng ta. Và qua cuộc sống của Ngài trong chúng ta, Ngài sẽ làm tất cả những điều tuyệt vời mà Ngài đã hứa với chúng ta - WOW! Cuộc sống Cơ đốc nhân trong thực tế hàng ngày của nó là không thể, nếu không có Chúa Giê-su Christ trong chúng ta, là niềm hi vọng vinh quang duy nhất của chúng ta!

-         Tác giả: Sons to Glory!